เลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพรวุ่น 'ทนายแดง' ร้องกกต. พบทำผิดเข้าข่ายผิดกฎหมายอื้อ!

"ทนายแดง"ร้องเรียนกกต.ชุมพร หลังพบผู้ใช้สิทธิ์เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง วอนตรวจสอบเพื่อให้มีผลเลือกตั้งอย่างบริสุทธ์ยุติธรรม

16 ม.ค.2565 - เวลาประมาณ13.00น. ณ.สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง จังหวัดชุมพร นายชวลิต อาจหาญ "ทนายแดง" ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐ  พร้อมด้วยนายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีตส.ส.ชุมพร, พร้อมคณะเดินทางเข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือก ตั้งกรณีมีผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยเหตุเกิดช่วงเช้าวันนี้ ในหน่วยเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 ชุมพร ปรากฎว่า มีนายซอแล๊ะ ลาสามัน ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในพื้นที่เขต1 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ 10 ต.วังไผ่ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพยืนยันการกาบัตรเลือกตั้งหมายเลข1 คาดว่าจะนำไปเป็นหลักฐานเบิกเงินจากผู้หนึ่งผู้ใด ซึ่งตนเห็นว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง จึงมายื่นกกต. ให้ตรวจสอบเพื่อให้การเลือกตั้งซ่อมส.ส.จังหวัดชุมพรเป็นไปอย่างบริสุทธ์ยุติธรรม

"ผมมายื่นหนังสือถึงกกต.ให้ตรวจสอบว่ามีการกระทำผิดจริงหรือไม่ หากพบผิดจริง ก็ให้เอาผิดผู้กระทำผิดจนถึงที่สุด"ทนายแดงกล่าว ด้านนายศิริศักดิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่พบผู้กระทำผิดชัดเจนวันนี้ ถือเป็นครั้งแรกในการเลือกตั้งชุมพร จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้งนั้นที่ช่วยกันสอดส่องดูแล ไม่ให้คนทำผิดรอดพ้นกฎหมาย ดังนั้นจึงขอฝากให้ตำรวจและกกต.ช่วยตรวจสอบขยายผลเอาผิดผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อให้การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เป็นไปอย่างบริสุทธ์ยุติธรรม

"ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายช่วยกันตรวจสอบอย่างเคร่งครัด เพราะระหว่างนี้ไปจนถึงปิดหีบเลือกตั้งยังมีเวลาอีกมาก และอาจจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกหรือไม่"นายศิริศักดิ์ กล่าว

มีรายงานว่า ในหน่วยเลือกตั้งที่9 เขตเมืองชุมพร  บริเวณลานจอดรถโรงเเรมภราดอน จนท.ตำรวจได้ควบคุมตัวชายอีกคนหนึ่ง ที่ถ่ายรูปในคูหากับบัตรเลือกตั้งที่ลงคะแนนหมายเลข1 ซึ่งเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเช่นเดียวกัน สอบสวนเบื้องต้นให้การว่า จะนำไปใช้เป็นหลักฐานรับเงิน กับบุคคลที่ติดมาก่อนหน้านี้ แต่ถูกจนท.ควบคุมตัวไว้ดังกล่าว ซึ่งจนท.จะทำการขยายเอาผิดตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ จนท.ตำรวจสภ.เมืองชุมพร ยังรับแจ้ง มีผู้กระทำผิดคล้ายกันอีก2 คน ในหน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ 1 ต.ท่ายาง ซึ่งจนท.จะเร่งตรวจสอบขยายผลเอาผิดตามกฎหมายโดยไม่มีละเว้นใครอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”