ฉลุย!'จุรินทร์'พร้อมเดินหน้าพาณิชย์ลดค่าครองชีพช่วยประชาชน

ฉลุย!! จุรินทร์ ชง ครม. อนุมัติ 1,400 ล้าน จัดพาณิชย์ลดค่าครองชีพ! ช่วยประชาชน 3,000 จุดทั้่วประเทศ

18 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เสนอโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ปี 2565 ซึ่งเป็นโครงการลดราคาของกระทรวงพาณิชย์ Lot17 วงเงินงบประมาณ 1,480 ล้านบาท ซึ่ง ครม.ได้ให้ความเห็นชอบ เพื่อเปิดจุดจำหน่ายสินค้าราคาถูกที่จำเป็นต่อการอุปโภคบริโภคโดยเฉพาะเนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ น้ำมันพืช ข้าวสารและสินค้าอื่นที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ในราคาพิเศษ เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนรวม 3,050 จุด ครอบคลุมทั้ง 76 จังหวัด ผ่านห้างท้องถิ่น ห้างโมเดิร์นเทรด ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสด พื้นที่สาธารณะ ลานอเนกประสงค์ สถานีบริการน้ำมัน 1,500 สถานี และรถโมบาย

ทั้งนี้นายจุรินทร์ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่าจุดจำหน่ายสินค้าราคาถูกนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นจุดจำหน่ายสินค้าราคาถูกที่จำเป็นต่อการอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องประชาชนอีกทางหนึ่ง ภายใต้การสนับสนุนของรัฐบาล เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนในสถานการณ์ปัจจุบันเป็นเวลาอย่างน้อย 3 เดือนโดยคาดว่าจะเริ่มต้นได้เร็วที่สุดไม่เกินสัปดาห์หน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ก.แตะ'ทักษิณ'แค่ผิว ปชป.ติดหล่มร่วมรัฐบาล

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย. ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้าน นำโดย พรรคก้าวไกล และ พรรคประชาธิปัตย์ สังคมคาดหวังจะมีการเปิดแผลให้รัฐบาลก่อนปิดสมัยประชุม 9 เม.ย.นี้

'จุรินทร์' ซัดรัฐบาลทำงานไม่ทันฝ่ายนิติบัญญัติ โยนถามก้าวไกลเรื่องซักฟอก

“จุรินทร์” ซัดรัฐบาลทำงานไม่ทันฝ่ายนิติบัญญัติ ส่วนการอภิปรายจะมีหรือไม่อยู่ที่ก้าวไกลเพราะ ปชป.เสียงไม่พอ

'จุรินทร์' ย้ำเคสป่วนขบวนเสด็จ นิรโทษกรรมต้องไม่รวมความผิด ม.112

“จุรินทร์” ชี้นิรโทษกรรมทำได้ แต่ยิ่งป่วนขบวนเสด็จยิ่งตอกย้ำต้องไม่รวมความผิด ม.112 พร้อมส่งสัญญาณให้กรรมธิการต้องนำประเด็นนี้ไปพิจารณาด้วย

‘จุรินทร์’ ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต บทเรียนประชานิยม

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้ความเห็นเรื่องดิจิตอล วอลเล็ต ภายหลังมีข่าว ปปช.เตรียมเสนอความเห็นต่อรัฐบาลในทางที่อาจมีปัญหาเรื่องการทุจริตและผิดกฎหมาย

'จุรินทร์' จี้รัฐบาลเปิดคำตอบกฤษฎีกาปมดิจิตอลวอลเล็ต ชี้ มี 7 ประเด็นต้องแจง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถงกรณีกฤษฎีกาให้ความเห็นเรื่องโครงการดิจิตอลวอลเล็

'จุรินทร์' โต้ 'เศรษฐา' ไม่เป็นผู้ใหญ่ เปรียบตนกับ 'ภูมิธรรม' รมต.พาณิชย์คนใหม่

'จุรินทร์' โต้ 'เศรษฐา' ไม่เป็นผู้ใหญ่ เปรียบตนกับ 'ภูมิธรรม'รมต.พาณิชย์คนใหม่ที่มาทำงานไม่ถึง 4 เดือน โวผลงานตนเด่นชัด เจราสหภาพยุโรป-UAE ทำ 'อาร์เซป' สำเร็จ เป็น FTA ใหญ่สุดในโลก เมินนายกฯสวมถุงเท้าชมพูมาเพื่อล้อเลียน ตอกกลับหลังตนตั้ง 'ฉายานักกู้ถุงเท้าสีชมพู'