โรงงานรับจ้างผลิตบูมรับกระแสคนรุ่นใหม่ตั้งธุรกิจเอง

เอกชนชี้รับจ้างผลิตบูม สวนกระแสโควิด-19 รับเทรนด์สุขภาพมาแรง JP ลุยขยายโรงงานสกัดกัญชง-กัญชา รับตลาดโลกเติบโต 3 ล้านล้านบาท ในปี 69

31 ม.ค. 2565 – นายพิษณุ แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท โรงงานเภสัช อุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) หรือ JP เปิดเผยว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา(2563-264) ซึ่งเป็นช่วงที่มีการระบาดของโควิด 19 พบว่ามีผู้ประกอบการเข้ามาใช้บริการจ้างผลิต(โออีเอ็ม) สูงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ช่วง 9 เดือนของปี 64 มีมูลค่ารายได้อยู่ที่ 440 ล้านบาท ซึ่งบริษัทพร้อมให้คำปรึกษาคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของตัวเอง หรือกลุ่มคนที่ต้องการยกระดับสินค้าโอทอป แต่ต้องการผลิตสินค้าด้วยโรงงานที่ได้มาตรฐาน ไม่มีเงินลงทุนในการซื้อเครื่องจักร ก็เพื่อสร้างสินค้าที่ได้มาตรฐาน รวมถึงยังให้คำปรึกษาด้านบรรจุภัณฑ์ และการขออนุญาตขึ้นทะเบียนองค์การอาหารและยา (อย.)

ขณะที่ในปี 2565 เทรนด์ของการใส่ใจสุขภาพยังได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับยาและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อีกทั้งการระบาดของโควิด-19 ยังคงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่กระตุ้นให้ผู้คนให้ความสนใจในสุขภาพมากขึ้น และจากเทรนด์ดังกล่าวส่งผลให้มีกลุ่มผู้ประกอบการหน้าใหม่สนใจเข้ามาทำธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยเฉพาะสินค้าที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายและการส่งเสริมสุขภาพ เช่น สินค้าจากสารสกัดพืชกัญชง-กัญชา มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้บริษัทได้ขยายโรงงานที่ จ. ลำพูน และติดตั้งเครื่องจักรเพื่อให้เป็นสถานประกอบการสกัดกัญชง กำลังการผลิต 300 กิโลกรัม คาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 1/2565 และมีแผนจะติดตั้งเครื่องจักรชุดที่ 2 ที่เตรียมพร้อมจะรับการผลิตกัญชาเพิ่มเติมด้วย ภายในไตรมาส 3/2565 ซึ่งจะสามารถรองรับการผลิตได้ถึง 30,000 กิโลกรัม ตอบสนองการเติบโตของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการรับจ้างผลิตเพิ่มขึ้น

โดยจะมีสินค้าประเภท ยาสมุนไพร อาหารเสริมและเครื่องสำอาง และมองว่าในอนาคตจะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดตามข้อมูลวิจัยของ MarketsandMarkets ที่คาดการณ์ว่า ในปี 2569 ตลาดกัญชาโลกจะมีมูลค่าพุ่งขึ้นสูงถึง 90,400 เหรียญสหรัฐ หรือ มากถึง 2,831,328 ล้านบาท

“ปี 2565 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตกว่าปีที่ผ่านมา จาก 9 เดือนของปี 2564 มีรายได้ 310.92 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนรายได้ระหว่างรับจ้างผลิตอยู่ที่ 190.92 ล้านบาท รายได้จากผลิตภัณฑ์ของบริษัท 113.78 ล้านบาท เทียบกับปี 2563 มีรายได้รวม 455.64 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากก่รให้บริการรับจ้างผลิต 249.29 ล้านบาท และเป็นรายได้จากผลิตภัณฑ์ของบริษัท 182.77 ล้านบาท”นายพิษณุ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' เผยสิ่งที่คนรุ่นใหม่สีส้มสามกีบบางคนอาจจะคิดไม่ถึง

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารค

ดร.เสรี เผยบทสนทนา 'รุ่นน้อง-นักศึกษาฝึกงาน' ทำไมเลือกพรรคส้ม

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า เมื่อวานไปพบรุ่นน้องที่มีจุดยืนทางการเมืองตรงกันที่สถานราชการ

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

โฆษก รทสช. ซัด ‘พิธา’ หยุดใช้วาทกรรม ชี้ ‘ตะวัน’ ก่อกวนขบวนเสด็จ ไม่ใช่เรื่องคนรุ่นใหม่

โฆษกรวมไทยสร้างชาติ อัด “พิธา” หยุดใช้วาทกรรมคนรุ่นใหม่ปม “ตะวัน” ชี้ ก่อกวนขบวนเสด็จเป็นการกระทำผิดกฎหมายและย่ำยีหัวใจคนไทย ไม่ใช่เรื่องของคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นไหน

'ท็อปส์' เชื่อมาตรการรัฐ-นักท่องเที่ยวฟื้น หนุนเงินสะพัดช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้โต 5-10%

สายมูรุ่นใหม่ช็อปกระฉูด ดันยอดการซื้อสินค้าช่วงเทศกาลตรุษจีนโต 38% “ท็อปส์” เชื่อมาตรการรัฐ-นักท่องเที่ยวฟื้น หนุนเงินสะพัดปีนี้โต 5-10% พร้อมชี้เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภค