กัลฟ์ - CP ลงขันตั้งบริษัท 'เอจี โคราช' เดินหน้าดำเนินธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์

15 ก.พ. 2565 - น.ส.ยุพาพิน วังวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา บริษัท กัลฟ์1 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท ถือหุ้นสัดส่วน 99.99% ดำเนินธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ และ บริษัท อัลเตอร์วิม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานหมุนเวียน ถือหุ้นโดยบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด สัดส่วน 99.99% ได้ร่วมกันจัดตั้ง บริษัท เอจี โคราช จำกัด ถือหุ้นฝ่ายละ 50% เพื่อดำเนินธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ รวมถึง พลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) และพลังงานแสงอาทิตย์บนพื้นดิน (Solar Farm) โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรม และลูกค้าภาคธุรกิจ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา

สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้เป็นการผนึกความแข็งแกร่งของทั้ง 2 กลุ่มบริษัท โดยบริษัทมีความชำนาญในธุรกิจผลิตไฟฟ้าและธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงมีโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ทั้งในและต่างประเทศ และเครือข่ายทางธุรกิจที่กว้างขวาง ขณะที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ในประเทศไทย ที่มีธุรกิจหลักทางต้านอาหาร การเกษตร และค้าปลีก และมีฐานการผลิตขนาดใหญ่ในจังหวัดนคราชสีมา ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการขยายฐานลูกค้าและเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้กับทั้ง 2 กลุ่มบริษัท

นอกจากนี้ การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐและทิศทางพลังงานโลกที่มีเป้าหมายในการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อต่อต้านผลกระทบเชิงลบที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ควง 'เจ้าสัวธนินท์' สักขีพยาน MOU กลาโหมจับมือซีพี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

GULF Sparks Smiles มอบรอยยิ้มสดใสเพื่อชุมชน ปี 4 กลับมาอีกครั้ง 14 มี.ค.นี้ พร้อมออกหน่วยพิเศษเพื่อผู้พิการทางสายตาที่โรงเรียนสอนคนตาบอด กรุงเทพฯ

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ กัลฟ์ ร่วมมือกับ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทสท.รับทำข้อมูลพลาด ปมกล่าวหากัลฟ์ทำค่าไฟแพง

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 66 นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส - Treerat Sirichantaropas ระบุว่า

CP Brand เปิดตัว ‘ยอร์ช-ยงศิลป์’ เป็น ‘CPเกี๊ยวกุ้งFriend’ คนแรกของไทย รุกตลาดกลุ่ม Gen Z

แบรนด์ CP ในกลุ่ม บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารคุณภาพปลอดภัย

กัลฟ์ จับมือ ทันตะ จุฬา สานต่อโครงการ GULF Sparks Smiles ปี 3 เปิดตัวหน่วยทันตกรรมแรกเพื่อกลุ่มผู้พิการทางสายตา

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สานต่อโครงการออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่