ทย.พร้อมรับไทยไลอ้อนแอร์เปิดเที่ยวบิน ‘ดอนเมือง - น่าน’เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ดีเดย์ 25 มี.ค.นี้

‘ท่าอากาศยานน่านนคร’ เตรียมความพร้อมรับไทยไลอ้อนแอร์ ‘ดอนเมือง – น่าน’เที่ยวบินปฐมฤกษ์ เริ่ม 25 มี.ค.นี้ วันละ2 เที่ยวบิน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

16 ก.พ. 2565 นายจรุณ มีสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.)ด้านมาตรฐาน พร้อมด้วยนายวีระวัฒน์ ทะคง ผู้อำนวยการท่าอากาศยานน่านนคร ร่วมประชุมหารือเตรียมความพร้อมในการเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เส้นทาง “ดอนเมือง-น่าน-ดอนเมือง” กับคณะผู้บริหารสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ โดยมีนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เข้าร่วมการประชุมหารือดังกล่าว

สำหรับการเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเปิดเส้นทางบินใหม่ของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยจะทำการบินทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน เส้นทางบิน ดอนเมือง – น่าน – ดอนเมือง ด้วยเครื่องบิน B738 เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ในวันที่ 25 มีนาคม 2565 นี้ จึงได้มีการประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ ในการอำนวยความสะดวก และรองรับการเดินทางของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังจังหวัดน่าน

อย่างไรก็ตามโดยปัจจุบันท่าอากาศยานน่านนครมีสายการบินให้บริการ 3 สายการบิน ได้แก่ สายการบินไทยสมายล์ สายการบินนกแอร์ และสายการบินแอร์เอเชีย โดยเปิดให้บริการทุกวัน สัปดาห์ละประมาณ 42 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ สำหรับท่าอากาศยานน่านนคร มีความพร้อมที่จะอำนวยความสะดวก และยินดีต้อนรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังจังหวัดน่าน

ทั้งนี้กรมท่าอากาศยานได้คำนึงถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งท่าอากาศยานน่านนครได้ปฏิบัติตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ

อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้มาใช้บริการทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะอยู่ในท่าอากาศยาน และอยู่บนเครื่องบิน เว้นระยะห่างที่นั่งพักคอยผู้โดยสาร และกำหนดเครื่องหมายแสดงตำแหน่งการยืนเข้าแถว เว้นระยะห่าง 1 เมตร (Social Distancing) นอกจากนี้ ยังได้จัดจุดคัดกรองบริเวณหน้าประตูทางเข้าอาคารผู้โดยสาร และหน้าประตูก่อนขึ้นเครื่องบิน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและบุคลากรทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ศักดิ์สยาม’ เช็กความพร้อมสนามบินภูธรผุดแผนดึงเอกชนร่วมศูนย์ซ่อมบำรุง

‘ศักดิ์สยาม’ สั่ง ทย.เพิ่มขีดความสามารถรับผู้โดยสาร ปลื้ม พ.ย.ผู้โดยสารเดินทาง 3 ล้านคน มอบ ทย.ศึกษาขยายรันเวย์รับเครื่องบินจากต่างประเทศ ผุดตั้ง MRO 3 แห่ง ‘โคราช สุราษฎร์ธานี พิษณุโลก’

ทย.เปิดปม 'นกแอร์' หยุดให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ-เบตง

”กรมท่าอากาศยาน” เปิดสาเหตุสายการบินนกแอร์แจ้งหยุดทำการบินชั่วคราวในเส้นทางกรุงเทพฯ-เบตง แจ้งประสบปัญหาผู้โดยสารใช้บริการลดลง ปัดบางกอกแอร์เวย์สยังไม่แจ้งขอเปิดบิน

ท่าอากาศยานภูเก็ต ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบินเมียนมาร์ แอร์เวย์ส

ส่วนกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายอำนวยการ ท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า วันนี้(9 ต.ค.65) เวลา 09.25 น. นายนิรุต กระบวนรัตน์ พนักงานเวรอำนวยการ

ทอท.ร่ายยาวปมโอน3สนามบินยันสร้างรายได้ให้ประเทศ 5 หมื่นล้าน

ทอท.เผยกรณีโอน 3 สนามบิน ‘กระบี่ อุดร บุรีรัมย์’ รับผู้โดยสารได้ประโยชน์ มั่นใจสร้างรายได้ให้แผ่นดิน 5 หมื่นล้าน หนุนเป็นเกทเวย์เดินทางเชื่อมประเทศเพื่อนบ้าน ลุยเดินหน้าปั๊มผู้โดยสาร ย้ำคิดค่าบริการตามมาตรฐาน ICAO

คมนาคมจี้ศึกษารอบคอบแผนโอน 3 สนามบินภูธรให้ ทอท. ดูแล

“ศักดิ์สยาม” เร่งพิจารณาความเห็น ก.คลัง หลัง ครม. ไฟเขียวหลักการให้ ทอท. บริหาร 3 สนามบินแทน ทย. “อุดรฯ-บุรีรัมย์-กระบี่” สั่งศึกษาให้รอบคอบ เผย ทอท.ลุยตีมูลค่าทรัพย์สิน ดันเงินเข้ากองทุนหมุนเวียน ทย.ให้เข้มแข็ง ก่อนขอ “ธนารักษ์ฯ” ใช้ประโยชน์พื้นที่ คาดเริ่มทยอยให้บริการได้ช่วงต้นปี 66