สมาคมไรเดอร์ - ชมรมหาบเร่แผงลอย ร้อง'อนุทิน'ส่งข้าว ส่งน้ำ ผู้ติดเชื้อโควิดในเขตกรุงเทพฯ

18 เม.ย. 65- ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์หลังเป็นผู้แทนกระทรวงสาธารณสุข รับหนังสือจาก สมาคมไรเดอร์ – ชมรมหาบเร่แผงลอย ว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบหมายให้เป็นผู้แทนรับหนังสือจากกลุ่มผู้ประกอบการ ชมรมหาบเร่แผงลอย สมาคมไรเดอร์แห่งประเทศไทย สมาคมผู้ขับขี่จักรยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และสมาคมผู้ขับขี่รถรับจ้างแห่งประเทศไทย ที่ขอให้จัดทำโครงการส่งข้าวให้กับผู้ป่วยโควิด 19 ในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ และกระจายรายได้ให้กับกลุ่มแรงงานต่างๆ เช่น จักรยานยนต์รับจ้าง ไรเดอร์ แม่ค้าหาบเร่แผงลอย ซึ่งกลุ่มผู้ประกอบการเหล่านี้เคยเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมดูแลประชาชนที่ติดเชื้อในช่วงที่มีวิกฤตโควิด 19 มีประสบการณ์ในการประกอบอาหารช่วยเหลือแรงงานที่ถูกกักตัวในแคมป์คนงาน และมีเครือข่ายผู้ค้ากระจายอยู่ทั่วทั้ง 50 เขต ในกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข จะได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กรุงเทพมหานคร และสมาคมโรงพยาบาลเอกชน เพื่อพิจารณาแนวทางในการสนับสนุนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.สนธิกำลังฝ่ายปกครอง จับยาเสพติดรายใหญ่ ยึดไอซ์ได้ 1 ตัน

แถลงข่าวการจับกุมยาไอซ์ 1 ตัน พร้อมผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณริมถนนซอยโยธาธิการ ข้าง รร.จปร. หมู่ที่ 1 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างฝ่ายปกครอง และฝ่ายตำรวจ

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งกัญชากลับยาเสพติด ชี้นายกฯ พูดไม่ผิดทำเพื่อปชช.

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล ปมกัญชากลับเป็นยาเสพติด ชี้นายกฯพูดไม่ผิดทุกฝ่ายต้องทำเพื่อ ปชช. รับคุย 'สมศักดิ์' จ่อรื้อรายงานประชุมเดิม เหตุเคยลงมติหนุนปลดล็อกร่วมกัน

“อนุทิน” เซ็นประกาศคืนชายหาดเลพัง ปิดตำนานกว่า20ปี หลังกรมที่ดินต่อสู้ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก พร้อมคืนพื้นที่สาธารณะให้ชาวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่บริเวณชายหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดกิจกรรม “มหาดไทย มอบความสุข คืนชายหาดเลพัง ให้ชาวภูเก็ต”

'อนุทิน' ลั่นต้องพิสูจน์กันด้วยข้อมูล ปมนายกฯสั่งดึง 'กัญชา' กลับเป็นยาเสพติด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีและกระทรวงสาธารณสุข เตรียมจะนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข ต้องไปหาข้อมูลมา เพราะที่ผ่านมา การประกาศให้กัญชาเป็นยาเสพติด