'ครูเหน่ง' สุ่มตรวจ รร.คลองเกลือ พบนักเรียนมีความสุข เมื่อได้กลับเข้าห้องเรียน

30พ.ค.65-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามการเปิดเรียนแบบ On site ที่โรงเรียนคลองเกลือ จ.นนทบุรี ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) นนทบุรี เขต 2 โดยมีนักเรียนทั้งหมด 655 คน ซึ่งโรงเรียนได้มีการจัดเตรียมความพร้อมได้เป็นอย่างดี และได้สอบถามนักเรียนส่วนใหญ่มีความสุขเมื่อได้กลับเข้ามาเรียนในห้องเรียน สำหรับการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนแห่งนี้ได้มุ่งเน้นแก้ไขปัญหาภาวะความรู้ถดถอย หรือ Learning Loss จากสถานการณ์โควิดที่ทำให้การศึกษาต้องปรับรูปแบบเรียน Online โดยโรงเรียนได้ปรับพื้นฐานให้นักเรียน อ่านออก เขียนได้ และกระตุ้นให้เด็กเกิดความรู้สึกในการรักการอ่านก่อน เพื่อไม่ให้เกิดความเครียดและต่อยอดความรู้จากการอ่านได้ ส่วนเรื่องระเบียบเกี่ยวกับทรงผมก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะแต่ละโรงเรียนมีกฎเกณฑ์ของแต่ละแห่งที่ไม่เหมือนกัน เพียงแต่ดูแลผมให้เรียบร้อยเท่านั้น

นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องของการของบประมาณโครงการอาชีวะอยู่ประจำเรียนฟรีนั้น คาดว่าจะเข้าสู่การพิจาาณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในสัปดาห์หน้าสำหรับกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาระบุจะคว่ำงบประมาณ ปี 2566 นั้น ในประเด็นเรื่องงบประมาณถือเป็นเรื่องสำคัญของทุกกระทรวงอยู่แล้ว เพราะเป็นเหมือนหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนในทุกนโยบาย เป็นเรื่องที่สำคัญ โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พร้อมที่จะชี้แจงถึงความจำเป็น เพราะ ศธ.มีความจำเป็นหลายเรื่องในการใช้งบประมาณไม่ว่าการบริหารจัดการศึกษาภายใต้สถานการณ์โควิด การฟื้นฟูนักเรียนจากภาวะความรู้ถอดถอย ดังนั้นตนคิดว่าหลักการไม่น่าจะติดปัญหาอะไร ซึ่งเชื่อว่าสภาฯ มีความเข้าใจ ศธ.ดีว่า หลายเรื่องที่เราต้องใช้งบฯ ดำเนินการมีรายละเอียดหลากหลายมิติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ห่วงเด็กนักเรียน 'ลูกอมลูกกลิ้ง' ขายเกลื่อน เตือนผู้ปกครองสอดส่อง

รัฐบาลห่วงใยสุขภาพเด็กนักเรียน ขอความร่วมมือผู้ปกครองช่วยเตือนลูกหลานช่วงเปิดเทอม หลีกเลี่ยงการซื้อ บริโภคขนมลูกอมสีสันสดใส ไม่ได้มาตรฐาน

ถึงงานหนักแต่ไม่ทิ้งเรียน 'แอ้ม ชลธิชา' กับชุด ม.ปลาย สดใสรับเปิดเทอม

ครบ 1 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย กับซิงเกิลล่าสุด “ห่อข้าวสาวบ้านนอก” ของศิลปินดาวรุ่งจากแกรมมี่โกลด์ "แอ้ม ชลธิชา" โดยเพลงนี้ก็บอกเล่าความเป็นตัวตนของแอ้ม รวมถึงชีวิตของหลายๆคนที่เข้ามาสู้ชีวิตโดยมีต้นทุนแรงใจของครอบครัวเป็นห่อข้าวที่ช่วยเติมพลังให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้า

นายกห่วง 'โควิด' ระบาดหนักสั่งทุกหน่วยงานเฝ้าระวังเพิ่มเติมในช่วงนี้

นายกฯ สั่งการเฝ้าระวังโควิด–19 เพิ่มเติมในช่วงนี้ กำหนดมาตรการเฝ้าระวังในโรงเรียน แนะฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นประจำปี โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง 608 ป้องกันป่วยหนักหรือเสียชีวิต

'หมอยง' ชี้โควิดระบาดเพิ่มตามคาด 'novid' รอดยากขึ้น

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19