'ชัชชาติ'ลั่นเตรียมออกร่างประกาศ โรงเรียน กทม.ปลอดกัญชา

14 มิ.ย.65-เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. ที่ห้องประชุมและวางแผน (War Room) ชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง)(กทม.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2565 ว่า เรื่องกัญชาเสรี เป็นเรื่องที่กทม.ค่อนข้างกังวล เรากังวลในแง่ที่ว่าเรามีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวเยอะ เช่น สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย และสำนักการศึกษา กทม.

“จากการที่เราไปเฝ้าดูตัวเลขปรากฏว่ามีผู้ป่วยเข้ามาแล้ว 4 ราย ที่รพ.ตากสิน 2 ราย อายุ 17 ปี และ 25 ปี รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโรอุทิศ 1 ราย รวมไปถึงมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ อายุ 51 ปี เสพกัญชาแล้วหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต จากการเสพกัญชาเกินขนาด นั่นคือตัวเลขทางสำนักการแพทย์รายงาน ตั้งแต่หลังวันที่ 9 มิ.ย. เป็นต้นมา ” นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ข้อมูลดังกล่าวทำให้เราต้องเตรียมเรื่องการแพทย์ให้ดี ซึ่งจริงๆ ยังมีคนบางส่วนที่ยังไม่เข้าใจ คงต้องเฝ้าระวังและให้ความรู้มากขึ้น ส่วนเรื่องโรงเรียนเราก็กังวล เพราะอาจมีการใส่ในอาหาร เราอาจจะต้องเริ่มจากการให้ความรู้กับนักเรียน ผู้ปกครองก่อน

“ตอนนี้มีแนวคิดว่าจะร่างประกาศให้โรงเรียนในสังกัดกทม. เป็นโรงเรียนปลอดกัญชา ซึ่งจะต้องไปดูในมิติอื่นๆ อีกทีว่าจะเขียนแบบไหน ร้านอาหารรอบๆ โรงเรียนเอง หากมีส่วนประกอบของกัญชาอยู่แม้ในกฎหมายจะทำได้ แต่เราไม่อยากให้เด็กนักเรียนกทม.ไปสัมผัสสิ่งนี้ เพราะอาจเป็นประตูนำไปสู่ยาเสพติดอื่นๆ” นายชัชชาติ กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ควง 'ภริยา' เดินตลาดเช้าหัวหิน คุยสงกรานต์ปีนี้คึกคัก

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ โอ่ สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ลั่น ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากปชช. ให้ความรักเวลาคนในครอบครัว