'ครูเหน่ง' รับห่วงปัญหา นร.โดดตึกถี่ จากนี้จะต้องเข้มข้นจิตวิทยาและแนะแนวโรงเรียนมากขึ้น

16 ส.ค.2565- นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงสถานการณ์เด็กนักเรียนโดดตึกเสียชีวิตในโรงเรียนที่เกิดเหตุต่อเนื่องมา 2 วันในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร และจังหวัดนครราชสีมา ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนได้รับรายงานแล้ว และมีความเป็นห่วงปัญหาเด็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก ซึ่งไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษาเป็นนโยบายเร่งด่วนลำดับแรกที่ตนให้ควาสำคัญ โดยสถานศึกษาจะต้องมีความปลอดภัยเกิดขึ้นในทุกมิติ แต่ปัญหานักเรียนเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ทำงานร่วมกับกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในด้านการดูแลปัญหานักเรียนอย่างรอบด้าน และการให้ครูแนะแนวมีบทบาทการเป็นนักจิตวิทยาให้มากขึ้น รวมถึงมีการจัดทำสื่อการเรียนรู้ต่างๆ เพื่อดูแลสภาพจิตใจและอารมณ์ของนักเรียน อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปเราจะต้องเข้มข้นระบบจิตวิทยาหรือการแนะแนวในโรงเรียนให้มากขึ้น

นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่มากเหนือจากเหตุอุทกภัยนั้น ขณะนี้ตนได้ส่งการให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตรวจสอบสถานศึกษาในพื้นที่ว่าได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมหรือไม่ เพื่อที่เราจะมีมาตรการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป เนื่องจากความปลอดภัยของนักเรียนเป็นสิ่งสำคัญมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

พระเอกมา ‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผม ขู่ ลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ

‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผมกว่าร้อยคนจนแหว่งและเสียทรง ตั้งคำถามว่า ‘ทรงผม’ เกี่ยวอย่างไรกับการเรียนรู้ ชูนโยบายก้าวไกล กฎโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ต้องมีมาตรการลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ