'ตรีนุช'ยันไม่ชะลอการบรรจุผอ.เขต หลังมีการยื่นฟ้องศาลการสอบคัดเลือก

5ก.ย.2565- นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่ นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดศธ. ได้ลงนามประกาศคณะกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เรื่องรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกให้บรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 498 รายนั้น ตนได้รับทราบแล้ว ว่า มีกลุ่มผู้เข้ารับการคัดเลือกฯ ได้ทำหนังสือถึง ปลัด ศธ.ขออุทธรณ์โต้แย้งประกาศฯฉบับดังกล่าว ซึ่งได้มอบหมายให้ นายสุภัทร ไปตรวจสอบแล้วว่ามีการยื่นคำร้องในประเด็นไหนอย่างไรบ้าง โดยเท่าที่ตนรับรายงานการจัดสอบคัดเลือกผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ผ่านมาพบว่า การสอบจัดสอบทุกขั้นตอนมีความโปร่งใส และเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ทั้งนี้หากผู้เข้าสอบคนใดต้องการอยากดูผลคะแนนสอบของตัวเองก็สามารถแจ้งความประสงค์ได้ ดังนั้นยืนยันว่าจะยังไม่มีการชะลอการเรียกบรรจุแต่งตั้งและให้เรียกบรรจุตามกรอบปฎิทินเดิมที่มีการกำหนดไว้

นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่มีการยื่นคำร้องการประกาศบรรจุแต่งตั้งดังกล่าวไปยังศาลปกครองจังหวัดอุบลราชธานีนั้น ตนขอตรวจสอบข้อมูลก่อนว่ามีการยื่นคำร้องแบบไหน และศาลปกครองจะมีคำวินิจฉัยอย่างไรบ้าง แต่ภาพรวมการจัดสอบดังกล่าวส่วนใหญ่ไม่พบประเด็นอะไรที่มีความไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น และเท่าที่ตนรับรายงานข้อมูลการจัดสอบทุกพื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตั้งแต่กระบวนการออกข้อสอบ การจัดส่งข้อสอบ และการสอบ ซึ่งกรณีการยื่นอุทธรณ์นั้นอาจเป็นความกังวลเฉพาะบางกลุ่มของผู้สมัครสอบที่ไปยื่นคำร้องต่อศาลปกครองในพื้นที่นั้นๆ


“ทั้งนี้เราคงไม่สามารถชะลอการบรรจุแต่งตั้งได้ เพราะงานของศธ. จะต้องมีเขตพื้นที่ช่วยขับเคลื่อน และ ผอ.สพท.ก็ว่างอยู่จึงมีความจำเป็นที่ต้องบรรจุแต่งตั้ง เพื่อให้นโยบายเร่งด่วนด้านการศึกษามีความต่อเนื่อง ดังนั้นเราคงไม่สามารถรอได้ อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าการสอบดังกล่าวสามารถตอบข้อสงสัยได้ทุกประเด็น “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

พระเอกมา ‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผม ขู่ ลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ

‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผมกว่าร้อยคนจนแหว่งและเสียทรง ตั้งคำถามว่า ‘ทรงผม’ เกี่ยวอย่างไรกับการเรียนรู้ ชูนโยบายก้าวไกล กฎโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ต้องมีมาตรการลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ