'ตรีนุช' ชื่นชม 2 นักเรียนฮีโร่ ช่วยเด็กโดนไฟดูดสลบ มอบปลัดศธ.ประสาน กฟภ.เช็กด่วน! ช่วงน้ำท่วม

17 ก.ย.2565-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.)กล่าวถึงเหตุการณ์ฝนตกหนักทั่วเมืองอุดรธานีและมีนักเรียนจำนวน 5 คน จากหลายโรงเรียนโดนกระแสไฟฟ้าดูด ว่า ตนได้รับรายงานว่านักเรียนทุกคนปลอดภัยแล้ว และขอชื่นชม2 นักเรียน นักศึกษา คือ นายอรรถชัย อาจอุดม นักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.)แผนกเทคนิคคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ที่ให้การช่วยเหลือน้องนักเรียนชาย ชั้น ม.1โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ที่ถูกไฟดูดจนนอนนิ่งแช่น้ำอยู่ตรงโคนเสาไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณประตูด้านหลังโรงเรียนออกมาได้และแจ้งหน่วยกู้ชีพเข้าไปช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และนายปรัชญา ใจบุญ นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์ ที่ช่วยปั๊มหัวใจช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนสตรีราชินูทิศที่โดนไฟดูดได้อย่างปลอดภัย

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ตนได้มอบหมายให้ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)สำนักงานใหญ่ เพื่อดูแลระบบไฟฟ้าที่อยู่ใกล้โรงเรียนต่างๆทั่วประเทศว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่วหรือไม่ ขณะเดียวกันจะมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา(สอศ.)สำรวจสายไฟฟ้า รวมถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ต่างๆในสถานศึกษาทั่วประเทศ ที่อาจชำรุดเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ และหากพบการชำรุดก็ให้ร่วมกันแก้ไขทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับนักเรียน ครู บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไป นอกจากนี้ขอให้สถานศึกษาทุกสังกัด สร้างความรู้ ทักษะเรื่องความปลอภัยจากไฟดูดและวิธีการช่วยเหลือผู้ที่ถูกไฟดูดที่ถูกต้องให้เด็กๆด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

พระเอกมา ‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผม ขู่ ลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ

‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผมกว่าร้อยคนจนแหว่งและเสียทรง ตั้งคำถามว่า ‘ทรงผม’ เกี่ยวอย่างไรกับการเรียนรู้ ชูนโยบายก้าวไกล กฎโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ต้องมีมาตรการลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ