ประเมิน'ธนพร สมศรี'เลขาฯ สกสค. ยังไร้ข้อยุติมอบหมายให้ 'สุภัทร' ตรวจสอบเกณฑ์

30พ.ย.2564- นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ว่า ที่ประชุมได้หารือถึงเกณฑ์การประเมินผลงานเลขาฯ สกสค. ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ เพราะต้องขอให้ฝ่ายกฎหมายที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบระเบียบหลักเกณฑ์การประเมิน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะหากผู้ถูกประเมินมีความกังวลเราจึงต้องไปดู ว่า เกณฑ์การประเมินในข้อไหนสอดรับกับการประเมินหรือไม่ โดยยืนยันว่าจะดำเนินการประเมินเรื่องนี้อย่างรอบคอบ ทั้งนี้จะทำให้เสร็จตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้โดยเร็วที่สุด
ต่อข้อถามว่า หากผู้ถูกประเมินไม่ส่งผลงานการประเมินให้คณะกรรมการประเมินพิจารณาตามกรอบเวลาจะถือว่าเป็นการยกเลิกสัญญาจ้างไปโดยปริยายตามเกณฑ์การประเมินหรือไม่ น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบขอไปดูรายละเอียดก่อน

ด้านนายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า ที่ประชุมยังไม่ได้ข้อยุติเรื่องเกณฑ์การประเมินผลงานเลขาธิการสกสค.ตนจึงยังไม่สามารถให้คำตอบได้ ซึ่งจะมีการพิจารณาอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า ส่วนเกณฑ์การประเมินมีปัญหาตามที่ร้องเรียนมาหรือไม่นั้น เรื่องนี้แล้วแต่ทุกคนจะมอง ทั้งนี้หากเกณฑ์การประเมินยังไม่สามารถได้ข้อยุติว่าจะเดินหน้าการประเมินในรูปแบบไหนจะส่งผลกระทบต่อการขับเคลื่อนงานของ สกสค.หรือไม่ เรื่องนี้ตนไม่แน่ใจว่าจะกระทบหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องของคณะกรรมการ สกสค.ที่จะพิจารณาเอง

ด้านนายธนพร สมศรี เลขาธิการสกสค.กล่าวว่า ตนได้รับทราบว่าที่ประชุมสกสค.ในวาระลับพิจารณาเรื่องเกณฑ์การประเมินผลงานเลขาธิการสกสค.ได้มอบหมายให้ นายสุภัทร ไปตรวจสอบเกณฑ์การประเมินว่ามีความถูกต้องและสามารถใช้ประเมินเลขาธิการสกสค.ได้หรือไม่ ซึ่งเท่าที่ทราบจะมีการประชุมสรุปเกณฑ์ประเมินอีกครั้งในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นตนไม่มีความกังวล เพราะตนมองว่าเกณฑ์ประเมินจะต้องมีความถูกต้องและเป็นธรรม ซึ่งหากทำตามกติกาตนรับได้ทุกอย่าง แต่ตนทำผลงานเพื่อรอรับการประเมินรอบใหม่เสร็จสิ้นไปแล้วตั้งแต่ 1 กันยายน 2564 แต่เกณฑ์ประเมินเพิ่งมาออกเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 จึงเป็นเหตุให้ตนต้องยื่นคัดค้านตามสิทธิ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

พระเอกมา ‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผม ขู่ ลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ

‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผมกว่าร้อยคนจนแหว่งและเสียทรง ตั้งคำถามว่า ‘ทรงผม’ เกี่ยวอย่างไรกับการเรียนรู้ ชูนโยบายก้าวไกล กฎโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ต้องมีมาตรการลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ