บอร์ดกพฐ.เคาะงดสอบข้อเขียนรับนักเรียน 'อนุบาลและชั้นป.1'

ในการรับนักเรียนปีการศึกษา 2565 จะมีปรับหลักเกณฑ์เล็กน้อยเท่านั้น โดยมีแนวทางลความเหลื่อมล้ำในการรับนักเรียน เช่น การรับนักเรียนระดับปฐมวัย อนุบาล และประถมศึกษาปีที่ 1 จะงดการสอบข้อเขียน เป็นต้น หรือใช้วิธีการอื่นในการคัดเลือกเข้าเรียนแทน ‘

3ธ.ค.2564- นายบัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวภายหลังการประชุม กพฐ.ว่า ตนได้มอบนโยบายให้แก่ กพฐ.ชุดใหม่ โดยตั้งเป้ายกระดับคุณภาพโรงเรียนและผู้เรียนได้รับการพัฒนาอย่างตรงจุด ทั้งนี้ในการประชุมตนได้วางพันธกิจงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน คือ สร้างคุณภาพผู้เรียนสู่สังคมอนาคตอย่างยั่งยืน ประกอบด้วย นโยบายด้านความปลอดภัย ด้านโอกาสและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ด้านคุณภาพ และด้านประสิทธิภาพ รวมถึงการบริหารงานเราจะต้องนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยสนับสนุนนโยบายการจัดการศึกษขั้นพื้นฐานด้วย อย่างไรก็ตาม กพฐ.ชุดใหม่พร้อมมุ่งมั่นเข้ามาช่วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ขับเคลื่อนยกระดับคุณภาพการศึกษาไทย เพื่อทำให้นักเรียนไทยมีความก้าวหน้าและมีโอกาสทางการเรียนรู้มากขึ้น

นายบัณฑิต กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ที่ประชุมยังได้พิจารณาร่างประกาศนโยบายารับนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2565 โดยเบื้องต้นหลักเกณฑ์การรับนักเรียนยังคงกำหนดตามเกณฑ์ตามเดิมเหมือนในปีที่ผ่านมา ซึ่

แต่ขอให้งดการสอบเข้าในกลุ่มเด็กเหล่านี้ โดยมอบมหายให้คณะกรรมการสถานศึกษาเป็นผู้กำหนดตามบริบทที่เหมาะสมต่อไป นอกจากนี้ที่ประชุมยังเห็นชอบการขยายชั้นเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนเทศบาล 3 (เทศบาลสงเคราะห์) สังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี โดยผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดราชบุรี เพื่อให้ กพฐ.พิจารณา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน ทปอ. ชี้เทรนด์ มหา'ลัย ยุคใหม่ มธ. จ่อเปิด 'ท่าพระจันทร์ Metaverse City' เนรมิตพื้นที่ 50 ไร่ ตอบโจทย์อนาคต

“ธรรมศาสตร์” เจ้าภาพการจัดประชุมทางวิชาการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย The Future of Higher Education ประกาศเปิดตัว “ท่าพระจันทร์ Metaverse City” เนรมิตพื้นที่ 50 ไร่ ตอบโจทย์การเรียนรู้-ท่องเที่ยว