8 ม.ค.นี้ ศธ.จัด 'งานวันเด็กออนไลน์' ได้พบ' ลุงตู่-ครูเหน่ง' ส่งตรงของขวัญถึงมือเด็กด้อยโอกาส-พิการ

5 ม.ค.65-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้แจ้งเลื่อนการจัดฉลองวันเด็กแห่งชาติ ปี 2565 รวมถึงกิจกรรมการมอบโล่รางวัลและประกาศนียบัตรแก่เด็กและเยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ปี 2565 ออกไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จะคลี่คลาย นั้น เพื่อคงความสำคัญของวันเด็ก ซึ่งปีนี้วันเด็กแห่งชาติ ตรงกับวันเสาร์ที่ 8 มกราคม ตนได้หารือกับ ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานกรรมการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 โดยได้ข้อสรุปว่า ในวันที่ 8 มกราคมนี้ กระทรวงศึกษาธิการ จะจัดกิจกรรมถ่ายทอดและให้เด็กๆได้ร่วมสนุกผ่านระบบออนไลน์ ด้วยโปรแกรม Zoom https://us02web.zoom.us/j/86568404538 Meeting ID: 865 6840 4538 และทาง Facebook Fanpage ศธ.360 องศา ตั้งแต่เวลา 9.30 น.-15.00 น.

“ การจัดงานวันเด็กในรูปแบบออนไลน์ ในวันที่ 8 ม.ค.2565 ด้วยโปรแกรม Zoom และ ทาง Facebook Fanpage ศธ.360 องศา นี้เด็กๆจะได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย รมว.ศธ.,รมช.ศธ., กิจกรรมเด็กอยากถามผู้ใหญ่อยากตอบ มีการแสดงมินิคอนเสิร์ต การแสดงมายากล เป็นต้น ทั้งนี้ ระหว่างการจัดกิจกรรมต่างๆจะมีการเปิดให้เด็กเข้ามาร่วมเล่นเกม และจะส่งของรางวัลให้ถึงบ้าน ซึ่งในวันนี้นอกจาก ศธ.แล้วยังมีหน่วยงานอื่น ๆ อีกว่า 10 หน่วยงาน อาทิ ทำเนียบรัฐบาล กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพกาศ และหน่วยงานอื่นๆ ที่จะจัดกิจกรรมวันเด็กแบบออนไลน์ โดยใช้ช่องทางต่างๆกัน ซึ่งถือเป็นการพลิกวิกฤตเป็นโอกาสที่เด็กๆจากทั่วประเทศ แม้จะอยู่ห่างไกลก็ได้เข้ามาร่วมสนุกและรับของรางวัล โดยไม่ต้องเดินทางออกจากบ้าน” รมว.ศธ กล่าว

นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า นอกจากนี้กระทรวงศึกษาธิการ จะมีการนำของขวัญวันเด็กไปให้เด็กๆ ในโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ และโรงเรียนการศึกษาพิเศษ และในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กยากจน ขาดโอกาส และอาจไม่มีอุปกรณ์ในการร่วมสนุกแบบออนไลน์ให้ได้มีโอกาสรับของขวัญวันเด็กด้วย อย่างไรก็ตามตนขอกำชับหน่วยงานในส่วนภูมิภาคที่จะจัดกิจกรรมวันเด็กแบบออนไซต์ ให้ประเมินสถานการณ์เป็นรายพื้นที่ ร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยถ้าจัดกิจกรรมแบบออนไซต์ต้องเป็นไปตามมาตรการและข้อกำหนดของแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ และผู้ปกครองทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

พระเอกมา ‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผม ขู่ ลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ

‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผมกว่าร้อยคนจนแหว่งและเสียทรง ตั้งคำถามว่า ‘ทรงผม’ เกี่ยวอย่างไรกับการเรียนรู้ ชูนโยบายก้าวไกล กฎโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ต้องมีมาตรการลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ