'อาร์ต พศุตม์' เปิดใจหลังโพสต์คลิป 'แม่แตงโม'

อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม เปิดใจในรายการคุยแซ่บShow หลังโพสต์คลิป ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ กับประโยคเด็ดของคุณแม่ที่ว่า "คุณแม่ไม่สนใจค่ะ ใครก็ว่าคุณแม่ได้ คุณแม่ดังขึ้นมาแล้วไง แม่ดารา ถ้าลูกไม่ตายคุณแม่ก็ยังไม่ดังหรอก"

 

เมื่อวานคุณแม่บอกว่าถ้ารุมคุณแม่เยอะๆ คุณแม่จะกระโดดลงบันไดนะ?
อาร์ต : ต้องขออนุญาตคุณแม่ก่อน เห็นหลายๆ อย่างที่คุณแม่ออกมาพูด เรื่องคดีผมไม่ยุ่งอยู่แล้ว เรารู้ว่ามันมีตื้นลึกหนาบาง มันมีเกี่ยวกับด้านมืด ด้านดำ ด้านเทา แต่เราแค่สงสัยว่าคุณแม่ไม่สงสัยเลยเหรอลูกตัวเองเสียชีวิตเพราะอะไร 2.ตอนนี้ลูกคุณแม่โดนเป็นปมหลายๆ อย่างในสังคม เช่น ไปเอ็นฯหรือเปล่า ไปฉี่ท้ายเรือไม่เป็นกุลสตรี เสียชีวิตยังไง ไม่สงสัยเลยเหรอ ทุกคนในประเทศตอนนี้ผมว่า 70 กว่าล้านคน เอาคนที่ไม่ดูทีวีก็ 30 กว่าล้าน อยากรู้หมดว่าเพื่อนเรา น้องเรา เสียชีวิตยังไง คุณแม่ไม่อยากรู้เลยเหรอแค่นั่นเอง แล้วก็ออกมาหลายๆ คำที่ค่อนข้างสะเทือนใจเราเหมือนกัน เพราะว่าเราอาจจะโตในครอบครัวที่อบอุ่นมาก แล้วพอเจอคำพูดอะไรหลายๆ ที่คุณแม่พูดออกไปเราค่อนข้าง เราเป็นลูกเราไม่อยากให้วิญญาณเขารับรู้เลยว่านี่คือคำพูดจากแม่เขา

มีอะไรบ้างที่สะเทือนใจ?
อาร์ต : อย่างวันแรกที่ออกโหนกระแส ต้องขออนุญาตแม่นะ แม่จะได้เงินชดเชย คูณจำนวนมาแล้วเป็นอย่างนี้ อย่างนี้ เราก็คิดในใจ รู้ไหมถ้าคดีมันเสร็จสิ้น สมมติเป็นการฆาตกรรมจริงๆ ได้มากกว่า 30 ล้านนะ 2.ท้ายโหนกระแสไม่รู้ว่าจะมีเงินจัดงานศพของแตงโมได้ไหม ผมถามว่าพี่เอ ศุภชัย ก็อยู่ พี่อั้มก็อยู่ทุกคนพร้อมจะช่วยหมดในวงการ มีเหรอจะยอมให้งานศพน้องไม่สวย แล้วยิ่งเมื่อวานที่ผมลงในคลิป เป็นเสียงพี่เพชร กรุณพล กับแคปชั่นที่บอกว่าคุณแม่ดังแล้ว ผมเป็นคนตัดต่อเองจากมือถือ

ทำไมพี่อาร์ตถึงตัดคลิป?
อาร์ต : เราต้องยอมรับว่าคลิปวีดิโอเดี๋ยวนี้ ไม่ว่าจะเป็นคลิปน้องตกเรือ อันนั้นคือทนายตั้มออกมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว คลิปมาว่าแม่ดังแล้ว เพราะน้องเสียชีวิตไปแล้ว ผมยังคิดว่าเป็นเฟคนิวส์เลย แต่พอได้ไปฟังพี่เพชร กรุณพล พูด ผมเลยแบบ ห๊ะ เราเลยเอา 2 อย่างมาประกบกันเพื่อให้คนเชื่อว่าคุณแม่พูดจริงๆ  ไม่ให้มีข้อสงสัยเหมือนเราว่าแม่พูดจริงๆ ไหม นี่คือเสียงคุณแม่จริงๆ

พอเจอคำนี้พี่อาร์ตหัวร้อนเลย?
อาร์ต : แบบล้านคำอยู่ในหัว ตอนนี้ไม่อยากพูดเลย วันนี้เก็บอาการมากกลัวโดนหมิ่นประมาท

เราโพสต์ในพื้นที่เราแบบนี้เรากลัวไหม?
อาร์ต : ไม่กลัวครับ เพราะเราทำในสิ่งที่คุณแม่เขาทำเอง เราไม่ได้บอกว่าคุณแม่อย่างนั้น คุณแม่อย่างนี้ เราเอาสิ่งที่คุณแม่พูดเอามาลงให้สังคมเห็น

มันมีที่สะเทือนใจกว่านั้นที่คุณแม่พูดถึงคุณพ่อแตงโม?
อาร์ต : เพื่อ... คือตอนนี้ถ้าคุณทนายเป็นลูกกับพ่อให้ไปขุดกัน นึกออกไหม เป็นลูกแม่ กับพ่อ แล้วเอามาแย้งกันอะใช่ แต่นี่ทนายคือคนนอก แล้วอยู่ดีๆ ขุดคนในครอบครัวที่ตายแล้ว ซึ่งเป็นอดีตสามี ทำไมไม่ไปขุดล่ะ มาปกป้องทนาย อะไร?

คุณพ่อเขาไม่ได้โกงถูกไหม เขาล้มละลาย?
อาร์ต : ล้มละลายคือล้มละลาย อย่างที่บอกคดีไม่ยุ่ง ตอนนี้ที่สะเทือนใจคือสถาบันครอบครัว ไม่อยากให้วิญญาณรับรู้
หนิง : คุณพ่อล้มละลายก็จริง ในขณะที่ตัวเองไม่มีใคร แต่คุณพ่อไม่เคยทิ้งลูกเลย
อาร์ต : ใช่ถูกต้อง


ถ้าเหตุการณ์นี่เกิดขึ้นกับเรา พี่จะให้อภัยคนที่เราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น 100% ไหม?

อาร์ต : เรื่องให้อภัยเหรอครับ ถ้าเป็นผมไม่ต้องทำให้ตายหรอกครับ ทำให้เจ็บผมก็เอาเรื่องให้ถึงที่สุด แล้วนี่ทำให้ตายไม่มีทางให้อภัยอยู่แล้ว ไม่มีทางที่จะให้อภัย100%โดยที่ยังไม่รู้ว่าข้อมูลความจริงมันเป็นยังไง พ่อ แม่ผมขนาดผมเจ็บนิดนึงยังเอาให้ถึงที่สุดว่าใครทำ แต่นี่แบบ..ลูกไปแล้วนะ คือตอนอยู่ไม่ได้ดูแลดีอยู่แล้ว ตอนไปก็น่าจะดูแลให้ดีหน่อย เรียกว่าดีกว่าเดิมดีกว่า

คิดว่าความยุติธรรมในสังคมไทยที่ให้กับแตงโมมันจะเกิดขึ้นจริงไหม?

อาร์ต : สำหรับผมคิดว่ามันเกิดขึ้นได้ 2 อย่าง มันจบได้ 2 อย่าง ถ้าปล่อยให้เป็นรูปคดีที่ทุกคนสืบตามหาอยู่ โดยที่ไม่มีคุณแม่มาเกี่ยว ก็อาจจะได้รับความยุติธรรม ถ้าเกิดไม่ได้มีการตัดสายไฟฟ้าเพื่อให้มันเกิดพลังงาน แล้วทุกคนก็จุดเทียนคนละเล่มเพื่อหาความจริง แต่ถ้าเกิดยังมีคุณแม่ทำแบบนี้ก็อาจจะไม่ได้รับความยุติธรรมมากสักเท่าไหร่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

ชี้เคสเเม่เเตงโมหากทนายความยักยอกจริง โดนผิดมรรยาททนายความด้วย!

9 ม.ค.2567 - ห้องประชุมสภาทนายความฯถนนพหลโยธิน นายวิเชียร ชุบไธสงกล่าวถึงกรณีปรากฎเป็นข่าวดังทางสื่อมวลชน ที่นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของแตงโม อดีตดาราสาว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง

'โม อมีนา' ท้อใจทัวร์ยังลงไม่หยุด เจ็บหนักโดนด่า "ไม่ดังหรอก ถ้าพี่ไม่ตาย"

นางร้ายสายแซ่บ โม-อมีนา พินิจ ลัดคิวมาเคลียร์ดราม่าสด ๆ ทุกเรื่องผ่านสามพิธีกร เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย, พชร์ อานนท์ และ ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย เปิดวงโต๊ะข่าวด้วยเรื่องราวในชีวิตของสาวโม ตั้งแต่เข้าวงการมาโดนทัวร์ลงนับครั้งไม่ถ้วน แถมมีข่าวเกาเหลาในวงการไม่เคยขาด พอขยับทำอะไรก็โดนชาวเน็ตแซะจนเสียใจ และแอบน้อยใจไปหลายหน กับรายการ "ทัวร์มาลง"

'เพชรจ้า-เป็กกี้' ซัดเดือด หยุดคุกคาม 'เบียร์ เดอะวอยซ์' หลังมีภาพหลุด!

เพียงออกอากาศสดไปวันแรกทัวร์ลงจริงจังมาก สำหรับรายการ "ทัวร์มาลง" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 โดยมีพิธีกรหลัก เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย, พชร์ อานนท์, ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย, เป็กกี้ ศรีธัญญา, นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์, ซานิ-นิภาภรณ์ ฐิติธนการ และ อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม สลับผลัดเปลี่ยนมาพูดคุยหน้าจอขยี้ประเด็นทัวร์ลงในแต่ละวันด้วยข้อมูลที่อัดแน่น

'อาร์ต พศุตม์' โพสต์นี้มีสะดุ้ง! หลัง 'หมอก้อง' ยอมรับคือดารา ก.

ก่อนหน้านี้เป็นที่พูดถึงและคาดเดากันไปต่างๆนาๆเมื่อนักแสดงหนุ่ม อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม เคยเล่าว่ามีเพื่อนดาราคนหนึ่งแทงข้างหลังจนชาวเน็ตเดากันว่าหวยจะไปออกที่ใคร ซึ่งวันก่อน หมอก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ ก็ได้ออกมายอมรับว่าตนเป็นคนที่ อาร์ต พศุตม์ พูดถึง ซึ่งเป็นเรื่องเมื่อนานมากกว่า 10 ปีที่ไม่มีโอกาสได้เคลียร์ใจกัน พร้อมโบ้ยว่ามีบุคคลที่ 3 ที่เป็นคนนำเรื่องนี้ไปพูด ล่าสุด อาร์ต พศุตม์ โพสต์รูปคำคมและแคปชั่นที่ชวนสะดุ้ง

รวมแซ่บ! 'เพชรจ้า-พชร์-ปุ้มปุ้ย-เป็กกี้-นิกกี้-ซานิ-อาร์ต' ลุยรายการสด 'ทัวร์มาลง'

เตรียมเผ็ดร้อนระดับรถขนพริกคว่ำทั้งสวน เมื่อ "ช่อง MONO29" ปั้นรายการข่าววาไรตี้สุดแซ่บจี๊ด รายการสดน้องใหม่ชื่อ "ทัวร์มาลง" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ใครไม่มง เราไม่เม้าท์" งานนี้ดึงตัวตึงตัวท็อปของวงการบันเทิง ซึ่งเคยเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านทัวร์ลงมานั่งแท่นพิธีกรกันแน่นจอ