3 เดือนแรกของปีเสือ สูญเสียคนบันเทิงไปแล้ว 9 ท่าน

ถูกยกให้เป็นปีเสือดุไปแล้ว สำหรับปี 2565 เพราะก้าวเข้ามายังไม่ครบ 3 เดือนเต็ม  วงการบันเทิงไทยก็ได้สูญเสีย ศิลปินอาวุโส ดารา นักร้อง นักแสดง ไปถึงแล้วถึง 9 ท่านด้วยกัน  ซึ่งแต่ละท่านเรียกได้ว่าเป็นผู้มีความสามารถ  มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย

เริ่มเข้าปี 2565 มาแค่ 8 วัน วงการบันเทิงก็ต้องพบกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อ ศรเพชร ศรสุพรรณ  นักร้องลูกทุ่งที่มีเพลงฮิตมากมาย อาทิ ไอ้หวังตายแน่, ใจจะขาด, อภัยให้เรียม, เสียน้ำตาที่คาเฟ่, รักมาห้าปี ฯลฯ  ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบ โดย ศรเพชร นั้นเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564  และขอรับบริจาคเลือด B Rh-negative เนื่องจากมีอาการป่วยที่ก้อนเนื้อบริเวณกระเพาะอาหาร และเกิดภาวะน้ำท่วมปอด ก่อนที่จะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565 สิริอายุรวม 73 ปี มีพิธีพระราชทานเพลิงศพเมื่อวันที่ 16 มกราคม  2565 ที่วัดยางไทยเจริญผล อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

ถัดมาศิลปินแห่งชาติ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ วัย 79 ปี ราชาเพลงแหล่ชื่อดังได้เสียชีวิตอย่างสงบตามไปอีกหนึ่งท่าน หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลตากสิน ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2564  และได้มาจากไปอย่างสงบที่โรงพยาบาล เมื่อ 12 มกราคม 2565 เวลา 15:24 น. พ่อไวพจน์ เป็นผู้มีความสามารถรอบตัว เพราะนอกจากจะร้องเพลงลูกทุ่งได้ยอดเยี่ยมแล้ว ยังมีความสามารถเล่นเพลงพื้นบ้านได้เกือบทุกชนิดทั้งเพลงฉ่อย เพลงอีแซว เพลงเรือ  นอกจากนี้ยังสามารถแต่งเพลงสร้างชื่อให้ลูกศิษย์มาแล้วมากมาย นอกจากนั้นก็ยังเป็นหมอทำขวัญซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหมอทำขวัญอันดับหนึ่งของเมืองไทยในปัจจุบัน

16 มกราคม 2565 มีเรื่องช็อควงการบันเทิงอีกครั้ง เมื่ออดีตพระเอกชื่อดัง ไมเคิล พูพาร์ต  พี่ชายของนักแสดงหนุ่ม โอลิเวอร์ พูพาร์ต ได้จบชีวิตตนเองลงภายในบ้านพักย่านลาดพร้าว  หลังป่วยซึมเศร้านานกว่า 2 ปี โดยตำรวจ สน.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านจึงรุดไปสอบสวน พบศพ  ไมเคิล พูพาร์ต อดีตพระเอกชื่อดัง ใกล้ตัวพบอาวุธปืน 1 กระบอก มีบาดแผลที่ศีรษะ 1 แผล ในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้น สอบสวนทราบว่า ผู้ตายป่วยด้วยโรคซึมเศร้ามานานกว่า 2 ปี และมีโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

เข้าเดือนกุมภาพันธ์  วงการบันเทิงไทยก็ต้องสูญเสียอีกครั้ง โดยวันที่ 15 กุมภาพันธ์  2565 ชาติชาย จินดา หรือที่รู้จักกันดีใน พ่อใหญ่ สภาโจ๊ก นักพูด นักแสดงชาวไทย  ก็ได้จากไปด้วยโรคมะเร็งลำไส้  สำหรับรายการ สภาโจ๊ก เคยถึงโด่งดังเมื่อ 20 ปีก่อน เนื่องจากเป็นการล้อเลียนรัฐสภาและนักการเมืองขณะนั้น พ่อใหญ่สภาโจ๊ก หรือ ชาติชาย จินดา ซึ่งในแวดงวงตลกล้อการเมืองให้ฉายาว่า พ่อใหญ่จิ๋ว แห่งสภาโจ๊ก เนื่องเพราะมีใบหน้าและวิธีการพูดคล้าย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ

18 กุมภาพันธ์  2565 เฟซบุ๊ก เบส วีร์ พัชรยากร ได้มีการโพสต์ข้อความแจ้งข่าวการเสียชีวิตของนักร้อง-พิธีกรชื่อดัง เบส วีร์ พัชรยากร  ซึ่งคนใกล้ชิดแจ้งว่าหนุ่มเบสมีอาการปอดติดเชื้อรุนแรง ก่อนน็อกเสียชีวิต โดย เบส วีร์ พัชรยากร เป็นนักร้องที่มีผลงานเพลงหลายอัลบั้ม ร้องเพลงประกอบละครมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ เพลงประกอบละคร พี่ชาย เดอะซีรีส์ My Bromance The Series รวมถึงยังเคยร่วมงาน ออกอัลบั้มคู่กับศิลปินรุ่นใหญ่อย่าง ชรัส เฟื่องอารมย์ ก่อนจะผันตัวเองไปเป็นผู้ประกาศข่าวช่องดังในช่วง ค้นความจริง ทันข่าว28 ช่อง3SD

19 กุมภาพันธ์ 2565  พิธีกรชั้นครู ธรรม-ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ คนบันเทิงที่เป็นทั้งนักร้อง พิธีกรรายการโทรทัศน์ นักแสดง นักพากย์ มีผลงานที่น่าจดจำ คือเป็นพิธีกรรายการ นาทีทอง และ ประตูดวง รายการที่มีผู้ชมสูงสุดทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 บิดาของนักแสดงเจ้าบทความ เหมี่ยว- ปวันรัตน์ นาคสุริยะ ซึ่งติดเชื้อโควิด19 แล้วเชื้อลงปอด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต สิริอายุได้ 87 ปี และเนื่องด้วยเสียชีวิตด้วยโควิด การจัดการพิธีศพจึงต้องเป็นขั้นตอนตามระเบียบสาธารณะสุข  ครอบครัวจึงทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ วลา13.00 น ณ วัดภานุรังสี  ทันที

ความสูญเสียยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  20 กุมภาพันธ์  2565  นักแสดงอาวุโส ต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 77 ปี หลังจากรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งปอดระยะที่ 4  โดย ต้อย เศรษฐา เป็นพิธีกร นักแสดง และอดีตนักร้องนำวงดิอิมพอสซิเบิ้ล วงสตริงคอมโบที่ประสบความสำเร็จและยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับวงดนตรีหลายวงที่กำเนิดขึ้นในยุคต่อมา ในปี พ.ศ. 2554 เศรษฐาได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) ปัจจุบันเศรษฐา ยังเป็นประธานมูลนิธิสวัสดิการนักแสดงอาวุโส

ก่อนหมดเดือนกุมภาพันธ์ ก็มีเหตุการณ์ที่ทำเอาคนช็อคกันทั้งประเทศ  เมื่อนางเอกสาววัย 37 ปี  แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์  เกิดเหตุพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ท บริเวณใกล้เคียงท่าเรือพิบูลย์สงคราม จ.นนทบุรี ตั้งแต่เวลาประมาณ 22.40 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 และหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาหาร่างกว่า 36 ชั่วโมง ร่างของแตงโม นิดา ก็ลอยขึ้นมากลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ท่าน้ำพิบูลสงคราม

เข้าเดือนมีนาคม วงการบันเทิงต้องเจอกับข่าวเศร้าครั้งใหญ่อีกครั้ง  เมื่ออดีตพระเอกระดับตำนานและศิลปินแห่งชาติสาขาการแสดง เอก-สรพงศ์ ชาตรี ได้เสียชีวิตในวัย 73 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2565 เวลา 15:51 น. ณ ห้องพักผู้ป่วยโรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ โดยได้กำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ  สวดพระอภิธรรม  ระหว่างวันที่11-17 มีนาคม 2565  โดยหลังจากพิธีสวดอภิธรรมในวันที่17 มีนาคมแล้ว ครอบครัวจะเก็บศพไว้บำเพ็ญกุศล100 วัน และ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม จะดำเนินการขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวมดาราที่ลาลับทิ้งท้ายปี 'เสือดุ'

ปี 2565 ที่ผ่านมาทั้งปีเรียกได้ว่าเป็นปีที่วงการบันเทิงไทยต้องสูญเสียบุคคลคุณภาพไปมากมายไม่เว้นแม้แต่เดือนเดียว ไม่ว่าจะเป็นนายแบบ, นักแสดง, นักร้อง, นางแบบ, ผู้กำกับ ฯลฯ ที่ล้วนแล้วแต่สร้างความเสียใจให้ครอบครัวเพื่อนๆและแฟนคลับเป็นอย่างมาก

เก็บอัฐิ 'สรพงศ์' ตั้งในวิหารหลวงพ่อโต สีคิ้ว ภรรยาพร้อมสืบสานดูแลวัด-มูลนิธิ

น.ส.ดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยา พร้อมลูกชาย ลูกสาว พี่สาวของสรพงศ์ รวมถึงกัลยาณมิตร แฟนหนัง แฟนละครเข้าร่วมพิธีเก็บอัฐิในครั้งนี้ โดยอัฐิเถ้ากระดูกของสรพงศ์ ได้ถูกเก็บรวบรวมไว้บนผืนผ้าสีขาว

งานพระราชทานเพลิงศพ 'สรพงศ์ ชาตรี'

หลังการจากไปของพระเอกตลอดกาล เอก-สรพงษ์ ชาตรี ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา สิริรวมอายุ 73 ปี ในวันนี้ ( 6 พฤศจิกายน) ได้มีการทำพิธีพระราชทานเพลิงศพ สรพงษ์ ชาตรี ณ เมรุชั่วคราว มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

ฉาย'มือปืน'ฟิลม์35มม. หาชมยาก รำลึกสรพงศ์ ชาตรี

นื่องในโปรแกรมรำลึกถึง สรพงศ์ ชาตรี หอภาพยนตร์ได้นำฟิล์มภาพยนตร์ 35 มม. ของ "มือปืน" ออกมาจัดฉายในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายนนี้ โดยเฉพาะ  นอกจากจะได้รับประสบการณ์ทางภาพยนตร์ในรูปแบบฟิล์มบนจอใหญ่ ซึ่งหาชมได้ยากในวันดังกล่าว สองดารานำ รณ ฤทธิชัย และ ชาลิตา ปัทมพันธุ์ เดินทางมาร่วมสนทนาพูดคุยหลัง

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานเพลิงศพ เศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินแห่งชาติ

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน

แล้วกัน! อัยการตีกลับสำนวน 'กระติก' ให้การเท็จ 'คดีแตงโม'

สำนักอัยการคดีศาลแขวงนนทบุรี น.ส.สาวิตรี สัมฤทธิ์สุขโซค อัยการจังหวัดคดีศาลแขวงนนทบุรี นายชัยวัฒน์ โล่วณิชเกียรติกุล อัยการอาวุโส ,นาย