'The Yers' ถ่ายทอดความรักด้านบวกที่สุดตั้งแต่เคยทำมา ผ่านเพลง 'ถูกเวลา'

The Yers (เดอะ เยอร์ส)

ที่ผ่านมาเรื่องราวความโรแมนติกและมุมมองความรักด้านบวกอาจไม่ใช่ทางของ The Yers (เดอะ เยอร์ส) เพลงส่วนใหญ่ของพวกเขามักถูกท่ายทอดผ่านเรื่องราวความรักที่เจ็บปวดและมืดหม่น อาทิ เสพติดความเจ็บปวด, เพียงหนึ่งครั้ง, เกลียด, ตำรับยาจนถึงล้างแค้น

แต่ล่าสุด อู๋-ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ (ร้องนำและกีตาร์), ต่อ-พนิต มนทการติวงค์ (กีตาร์), โบ๊ท-นิธิศ วารายานนท์ (เบส) และ บูม-ถิรรัฐ ภู่ม่วง (กลอง) ก็ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ออกมามีชื่อว่า “ถูกเวลา”  ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้น่าจะเซอร์ไพรส์แฟนเพลงไม่น้อยกับกลิ่นไอความโรแมนติกและมุมมองความรักด้านบวกในแบบที่ The Yers ไม่เคยเล่าถึงมุมนี้มาก่อน

โดยไอเดียโรแมนซ์นี้มาจาก อู๋ (ร้องนำและกีตาร์) ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับการขอแต่งงานว่ามันจะเป็นไปได้ไหม ถ้าเราจะพูดประโยคนั้นในเวลาที่ใช่และสถานที่ที่ถูกต้อง เหมือนว่าความโรแมนติกที่มันอยู่ถูกที่ถูกทาง จะทำให้ทุกอย่างลงตัวหรือไม่

ส่วนในพาร์ทของดนตรีเพลงนี้มีจังหวะกลางๆ แต่ยังคงสีสันและวิธีการเล่นที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยเสียงซินธิไซเซอร์ในแบบ The Yers ที่ทุกคนคุ้นเคยและเป็นสไตล์เพลงของอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ของ The Yers ภายใต้สังกัด Genie Records (จีนี่ เรคอร์ดส) ที่จะปล่อยออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันในปีนี้อย่างแน่นอน

อู๋ ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ว่า “ผมได้ไปแคมป์ปิ้งครั้งแรกในชีวิตกับเพื่อนๆ ความจริงผมเป็นคนชอบธรรมชาตินะครับ แต่แคมป์ปิ้งมันก็ไม่ใช่ทางผมเท่าไหร่  แต่พอภรรยาผมชวน ด้วยความที่ตามใจก็เลยลองไปดู พอไปถึงกว่าจะกางเต็นท์ได้ก็เหนื่อยแล้ว ไม่สนุกเลย แต่พอหายเหนื่อยได้มานั่งทานอาหารที่เตรียมมา ได้นั่งคุยกับเพื่อนๆแล้วก็รู้สึกว่า เออ บรรยากาศมันดีเหมือนกันนะ ดาวก็สวย ต้นไม้ก็สวย อากาศก็กำลังดีสบายๆ แล้วเพื่อนๆผมก็เตรียมพวกไฟปิงปองมาตกแต่ง ซึ่งผมชอบไฟประเภทนี้มาก รู้สึกว่าไฟพวกนี้เวลามันอยู่ถูกที่ มันสวยและสร้างบรรยากาศได้ดีมากๆ พอทุกอย่างมันเริ่มลงตัว บทสนทนาต่างๆบวกกับเกมบ้าๆบอๆก็เริ่มทยอยมาเติมความสนุกสนานให้ทุกคนมากขึ้นเรื่อยๆ ผมก็นั่งมองภรรยาผมเม้าท์มอยตามสไตล์เวลาอยู่กับเพื่อนสนิท คือไม่มีใครรู้ (แม้กระทั่งภรรยาผมเอง) ว่าผมเป็นคนชอบแอบมองภรรยาตัวเองอยู่เสมอเวลาเขาพูดคุยอย่างเมามันหรือขำจนน้ำตาเล็ด แล้วผมก็รู้สึกว่าบรรยากาศแบบนี้มันน่าจะโรแมนติกมากๆเลยนะ ถ้าเราจะขอใครสักคนแต่งงาน ผมอยากลองเป็นคนๆนั้นที่ได้ทำเซอร์ไพรส์ที่ยิ่งใหญ่ในบรรยากาศเล็กๆและอบอุ่นท่ามกลางเพื่อนสนิทที่เป็นสักขีพยานดูจัง  มันเลยเกิดเป็นความรู้สึกขึ้นมาว่า มันจะถูกเวลาไหม? ถ้าเราจะขอเขาแต่งงานตอนนี้? แต่ผมแต่งงานแล้ว ผมเลยแต่งเพลงนี้ให้เขาแทนครับ”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอที่จำลองเรื่องราวและบรรยากาศเสมือนจากจุดเริ่มต้นของเพลง ‘ถูกเวลา’ จาก The Yers ได้ทาง Youtube: Genierock https://youtu.be/sj8nhSm9ztw และฟังเพลงทาง Music Streaming ที่ JOOX, Spotify, Apple Music, iTunes Store และ Plern  ดาวน์โหลดเสียงรอสายได้ที่ *1230085

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภิรมย์พร' ดีใจเฮลั่น 2 ต่อ ได้หลานชาย พร้อมปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี

นับเป็นศิลปินที่เป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานมายาวนาน สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ล่าสุดเจ้าตัวได้เฮดังๆหลังโพสต์รูปคู่กับหลานชายตัวน้อยที่เพิ่งคลอดจากลูกสาวคนโต “น้องเมย์” โดยไมค์บินไปรับขวัญหลานชายไกลถึงประเทศแคนาดาเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ไมค์ ภิรมย์พร ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “เมาเหล้าเมารัก” เพลงสนุกๆ ที่ได้ “มอส คำหมากบิน” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย

'Blah Blah (อิหยังวะ)' เพลงใหม่เนื้อร้องโดนๆ ตามสไตล์คนไทยในแบบของ 'ซิลวี่'

นอกจากจะเป็นกระบอกเสียงให้กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) และสนับสนุนให้ทุกคนมีความเชื่อมั่น กล้าแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองเป็น ซิลวี่ (Silvy) ยังเป็นศิลปินเจ้าของเสียงร้องทรงพลัง อัดแน่นด้วยอารมณ์ งานเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งเนื้อหา ดนตรี รวมถึงภาพลักษณ์ ที่แสดงตัวตนของเธอออกมาให้รับรู้ชัดเจน

ถ้าวันนี้ยังโสด งั้น 'เดทกับตัวเอง' ก็ได้นะ ซิงเกิลใหม่ล่าสุดของ 'Slapkiss'

ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวังเลยสักครั้ง สำหรับการกลับมาของ 3 หนุ่ม Slapkiss โด้, ปิ่น, อาร์ม จากค่าย LOVEiS ENTERTAINMENT ที่คอยอัปเดตคอนเทนต์และมีผลงานเพลงมาฝากแฟนๆ อยู่เรื่อยๆ กับผลงานเพลงฮิตที่ผ่านมา กลับมาคราวนี้ มาพร้อมกับซิงเกิลที่อยากจะชวนคนโสดมารักตัวเองพร้อมขยับโยกไปด้วยกัน ในจังหวะเพลงสนุกๆ มีชื่อว่า “เดทกับตัวเอง”

เด็ก 'GMM MUSIC' ครองใจโซเชียล เหมาเข้าชิงถึง 4 ใน 5 รางวัลใหญ่!

อีกหนึ่งเวทีประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทยที่หลายคนตั้งตารอคอย “Thailand Social Awards ครั้งที่ 12” งานรางวัลที่จัดขึ้นเพื่อเชิดชูผู้ใช้โซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ โดยพิจารณาจากทั้งมุมมองด้านจริยธรรมและเกณฑ์การวัดผลจากประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของแบรนด์ ที่จัดขึ้น ณ True Icon Hall ไอคอนสยาม เมื่อวันศุกร์ ที่ 1 มีนาคม 2567

เรโทรเรี่ยนถูกใจสิ่งนี้! 'อยู่เพื่อจำ - Retrospect' มันส์จัด ทะลุล้านวิว!

เดือดจัดกันเลยทีเดียวสำหรับ “อยู่เพื่อจำ” ซิงเกิลที่ 2 จากวง Retrospect นำโดย เก้า-จิรายุ ละอองมณี (ร้องนำ), น็อต-ธนพล ศรีกาญจนา (กีตาร์), บอม-ณพวัชร คชาชีวะ (เบส) และ เบิร์ธ-ศุทธิพันธ์ สังข์ยุทธ (กลอง)

'ก้าวก่าย' ซิงเกิลใหม่จาก 'BILLKIN' เขียนเนื้อร้องโดย 'BOWKYLION'

ใครที่ยังไม่ยอม Move On จากคนเก่าเตรียมตัวเตรียมใจมาอินไปพร้อม ๆ กันในซิงเกิลใหม่ล่าสุดของ BILLKIN (บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) โดย Billkin Entertainment พร้อมเปิดตัวเพลง "ก้าวก่าย" เพลงที่มีกลิ่นอายของดนตรี POP SOUL ผ่านเสียงร้องแนว R&B ที่จัดจ้านด้วยรายละเอียดการเรียบเรียงดนตรี ไว้อย่างกลมกล่อม