'น้าแอ๊ด' แต่งเพลงกระตุก ศบค. ปล่อยคนทำมาหากิน จะอดตายกันหมดแล้ว

รูปจาก Carabao Official

18 มีนาคม 2565 – นายยิ่งยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ได้ใช้ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Carabao Official เขียนข้อความว่า

“ปล่อยวางโควิด”

ผมแอ๊ด คาราบาวครับ ผมตั้งใจแต่งเพลงนี้จากความเห็นของประชาชนคนไทยที่หาเช้ากินค่ำคนหนึ่ง (แต่ผมหาค่ำกินเช้า 55555) เพื่อส่งจดหมายให้ท่าน ศบค.

ให้ท่านได้รับรู้ถึงความยากลำบากถึงชีวิตของพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ว่าวันนี้เราไม่กลัวโควิดแล้ว เพราะที่ผ่านมารัฐบาลเเละ ศบค.ท่านก็แก้ปัญหาได้ดีแล้ว แต่ทำไมท่านจึงไม่ปล่อยวางสักที ผมไปแจกถ้วยฟุตบอลคาราบาวคัพที่อังกฤษ ขนาดเมืองหนาวแท้ๆ เขายังปล่อยวางได้ คนดูเกือบ 90,000 คนแออัดกันในสนามฟุตบอลเวมบลีย์ จนผมต้องถอดหน้ากากอนามัยออกเพราะอายเขาที่ผมสวมอยู่คนเดียวเป็นแกะดำ

ถ้าจะทำกันจริงจังเอาแบบจีนเสิ่นเจิ้นตอนนี้ดีไหมครับ ล็อคให้มันสุดๆ ไปเลยโดยมีกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจน…. เฮ้อ? ขนาดจีนเขาทำงานหนักกว่าเราหลายเท่า คนก็ยังกลับมาติดอีก แต่เขาก็ไม่กลัว

ผมว่าเราเลิกคิดที่จะกำจัดโควิดให้หมดไปจากแผ่นดินได้เเล้ว จีนยังทำไม่ได้เลย ยอมรับความจริงนี้เเล้วอยู่กับมัน ไอ้ไข้หวัด 19
ขอได้โปรดเห็นใจประชาชนตาดำๆ ที่ต้องออกไปทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ยังมีอีกหลายๆ อาชีพที่ยังถูกห้ามหากินด้วยเถิดครับ ห่วงโซ่ธุรกิจพังหมดแล้วท่าน

ปล. ใครที่หาค่ำกินเช้าด้วยดนตรีช่วยกัน cover ด้วยนะครับจะได้ถึงหูเขาไวๆ อย่างมีพลัง

กราบขอบพระคุณด้วยความเคารพครับท่าน ศบค.

แอ๊ด คาราบาว

เนื้อเพลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุเทนสู้ๆ 'แอ๊ด คาราบาว' ประท้วงจุฬาฯ ด้วย 3 เกิบ ที่ใช้เล่ห์เพทุบายมายึดแผ่นดิน

นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง วงคาราบาว ศิษย์เก่า สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีศิษย์เก่าและนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (มทร.) วิทยาเขตอุเทนถวาย เคลื่อนไหวคัดค้านการย้ายที่ตั้งสถาบันไปยังพื้นที่อื่น ว่า

ช็อก! 'ณัฐภาณุ นพคุณ' รองโฆษกบัวแก้ว เสียชีวิต

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ตกใจ...และ ใจหายมากๆ ที่รองฯนิ้ง ณัฐภาณุ นพคุณ โฆษกศบค. ภาคภาษาอังกฤษ ที่

ชีวิตหลังเกษียน 'ปีเตอร์ โฟดิฟาย' รอเบี้ยคนชรา โควิดทำธุรกิจขาดทุนเจ๊งยับ!

ตำนานที่ยังมีลมหายใจ! นักร้องลูกทุ่งขาโจ๊ะ "ปีเตอร์ โฟดิฟาย" เจ้าของเพลงดังในอดีต ปัจจุบันผันตัวไปทำงานเบื้องหลังสลับกับขึ้นเวที ก้าวเข้าสู่วัย60ยังแจ๋ว ล่าสุดออกสื่อมาอัปเดตผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม ช่องเวิร์คพอยท์ เม้าท์มอยชีวิตปัจจุบันมีความสุขกับชีวิตหลังเกษียน พร้อมถึงเผยเรื่องธุรกิจทำอาชีพไหนก็ไม่รุ่งเท่ากับจับไมค์ร้องเพลง ขอร้องเพลงยันแก่ตามรอยไอดอล "แอ๊ด คาราบาว" จนกว่าจะหมดลมร้องเพลง

'แอ๊ด คาราบาว' วางแผนการตาย ไม่ขออยู่เป็นภาระใคร

ตำนานที่ยังมีลมหายใจ อยู่มาแล้วทุกยุคทุกสมัย สำหรับนักร้องวงดนตรีชื่อดัง แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ที่เตรียมมีงานใหญ่ฉลอง 40ปี คาราบาว ย้อนความทรงจำที่อยากจะลบเลือน งานนี้ใครเลยจะรู้เรื่องเล่าหลังบ้าน ชีวิตหลังการทำงาน หรือบทบาทการเป็นทั้งคุณตาและคุณปู่ จะวางตัวยังไง ล่าสุดนักร้องคนดัง พร้อมมาตั้งโต๊ะเคลียร์เล่าเรื่องลับๆ ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม และเปิดใจเรื่องการวางแผนบั้นปลายชีวิตไว้เรียบร้อยแล้ว

'แอ๊ด คาราบาว' ปล่อย 'ประชาธิปตังส์' รับฤดูเลือกตั้ง

ตลอดเวลากว่า 4 ทศวรรษที่ทำงานดนตรี มอบเสียงเพลงให้คนฟัง ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ไม่ได้สร้างแค่ความสุข ความบันเทิงเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยว หรือในนาม คาราบาว ต่างก็มีผลงานที่มีคมความคิด ทั้งในเรื่องของการใช้ชีวิต ความเป็นไปในสังคม ตลอดจนแง่มุมทางการเมือง

'โจโจ้' นักร้องดัง สปป.ลาว รีเมคเพลง 'คนล่าฝัน' ร่วมกับ 'แอ๊ด คาราบาว'

เป็นเพลงฮิต โด่งดังจนเรียกว่าเป็นอีกบทเพลงในตำนานของ แอ๊ด คาราบาว เลยก็ได้สำหรับเพลง คนล่าฝัน ผ่านมา 21 ปี ล่าสุด โจโจ้ (JoJo Miracle) นักร้องชื่อดังทางฝัง สปป.ลาว ได้นำเพลง คนล่าฝัน มารีเมคใหม่ ร้องร่วมกับต้นฉบับ แอ๊ด คาราบาว ถือเป็นการโคจรมาพบกันของสองศิลปินใหญ่ ไทย-ลาว