'CODA หัวใจไม่ไร้เสียง' สร้างสถิติใหม่บนเวทีออสการ์

ถือเป็นภาพยนตร์กระแสแรงที่สร้างสถิติมากมายบนเวทีออสการ์ปีนี้ สำหรับ CODA  หัวใจไม่ไร้เสียง ผลงานกำกับและเขียนบทโดย  ฌอน เฮเดอร์   ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ ฝรั่งเศสเรื่องร์ดังปี 2014   La Famille Belier   โดยภาพยนตร์ CODA  เข้าชิง 3 รางวัล ออสการ์ 3 สาขา ชนะทั้ง 3 สาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม , นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

และยังสร้างสถิติ หนังเรื่องแรกที่ชนะ Best Picture จากการเข้าชิงไม่เกิน 3 สาขา นับตั้งแต่หนังเรื่อง Grand Hotel ในปี 1932

หนังเรื่องแรกที่ชนะ Best Picture โดยไม่ได้เข้าชิงสาขาผู้กำกับและลำดับภาพ นับตั้งแต่หนังเรื่อง Grand Hotel ในปี 1932

หนังเรื่องแรกที่ชนะ Best Picture โดยไม่ได้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์ช่วงปลายปีเลย (ปกติแล้วหนังชนะรางวัลมักจะเปิดตัวหรือโปรโมทในเทศกาลหนังช่วงฤดูใบไม้ร่วง) นับตั้งแต่หนังเรื่อง The Departed ในปี 2006

หนังเรื่องแรกที่ชนะ Best Picture ที่เป็นหนังรีเมกจากหนังภาษาต่างประเทศ นับตั้งแต่หนังเรื่อง The Departed ในปี 2006

หนังเรื่องแรกที่ชนะ Best Picture โดยไม่ได้เข้าชิงหนังยอดเยี่ยมของเวทีบาฟต้า นับตั้งแต่หนังเรื่อง Million Dollar Baby ในปี 2004

หนังเรื่องแรกที่ชนะ Best Picture โดยไม่ได้เข้าชิงรางวัลสมาคมผู้กำกับ นับตั้งแต่หนังเรื่อง Driving Miss Daisy ในปี 1989

หนังเรื่องแรกที่ชนะ Best Picture โดยเป็นหนังที่เปิดตัวในเทศกาลหนังซันแดนซ์ (CODA เปิดตัวต้นปี 2021)

CODA  โคด้า หัวใจไม่ไร้เสียง กลับมาฉายใหม่วันนี้ที่ เฮ้าส์ สามย่าน เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า เชียงใหม่ และ เครือเมเจอร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนหนังทั่วโลกเตรียมร่วมลุ้น 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายทอดสด 'ออสการ์'

ถึงเวลาที่เหล่าแฟนหนังต่างตั้งตารอ ที่จะร่วมเชียร์หนังที่อยู่ในใจ สำหรับงานประกาศผลรางวัล ออสการ์ หรืออคาเดมี่อวอร์ดสครั้งที่ 96 และปีนี้ก็ได้พิธีกรรายการโทรทัศน์ นักแสดงตลกชาวอเมริกันชื่อดังมากฝีมือคนเดิมอย่าง จิมมี คิมเมล (Jimmy Kimmel) มารับหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ

'The Monk and the Gun' จาก 'สตูดิโอไทยN8' สร้างประวัติศาสตร์ชิง 'Oscar'

สตูดิโอไทย N8 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อผลิตภาพยนตร์เรื่อง The Monk and the Gun ได้รับเลือก Shortlist รางวัลออสการ์ ปี 2024 ถือเป็นครั้งแรกที่สตูดิโอจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับเกียรติเข้าชิงรางวัลหลักของวงการภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องในระดับสากล

'ปู ไปรยา' ประกบ 'ฟ่านปิงปิง' ร่วมปาร์ตี้ฉลองออสการ์

อีกหนึ่งสีสันของพรมแดงออสการ์ ครั้งที่ 95 คงหนีไม่พ้น ธรรมเนียมงานปาร์ตี้ฉลองงานประกาศรางวัลออสการ์ The 31th Annual Academy Awards Viewing Party to The Elton John AIDS Foundation ที่ตำนาน นักร้องดัง ท่านเซอร์ Elton John จัดเพื่อระดมทุนช่วยเหลือและป้องกันผู้ติดเชื้อ HIV ที่เวสต์ฮอลลีวูด แคลิฟอร์เนีย เป็นประจำทุกปี

'ทรูวิชั่นส์' พร้อมรับเทศกาลออสการ์ จัดเต็ม 'หนังออสการ์' ให้ชมทุกวัน!

ใกล้จะถึงช่วงเทศกาลที่คอหนังต่างเฝ้ารอ กับงานประกาศผลออสการ์ครั้งที่ 95 ซึ่ง ทรูวิชั่นส์ ยังคงได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดแบบเอ็กคลูซีฟที่เดียวในประเทศไทย แต่ก่อนจะถึงวันนั้น ทรูวิชั่นส์ยังคงเอาใจผู้ชม ด้วยการขนทัพหนังรางวัลหนังเข้าชิงมาให้ได้ชมจุใจกันถึงบ้านในทุกวันตลอดเดือนมีนาคมนี้ เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป

'ทรูวิชั่นส์' พร้อมถ่ายทอดสด ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิง 'ออสการ์' ครั้งที่ 95

ได้เวลาที่เหล่าคอหนังทั้งหลายต่างเฝ้ารอ สำหรับงานอคาเดมี่อวอร์ดสครั้งที่ 95 หรือ งานประกาศผลรางวัลออสการ์ และในปีนี้ ทรูวิชั่นส์ ยังคงได้สิทธิ์ในถ่ายทอด ให้คนรักหนังได้รับชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่เดียวในประเทศไทย