"ผิดเหรอที่ป่วย ทำไมทุกคนขำ" อีกมุมของ 'ทราย เจริญปุระ' ผู้เคยถูกบูลลี่

หลังจากเกิดเหตุการณ์สุดช็อกกลางงานประกาศผลรางวัลออสการ์ เมื่อนักแสดงชื่อดัง ‘วิล สมิธ’ เดินขึ้นไปตบหน้าดาวตลก ‘คริส ร็อก’ ที่พูดล้อเลียนทรงผมของ จาดา พิกเก็ต สมิธ ภรรยาเขาบนเวที

โดยล้อเลียนเธอว่าจะรอชมเธอในภาพยนตร์เรื่อง GI Jane ภาค 2 ซึ่งตัวละครเอกเรื่องดังกล่าวโกนผมเหมือนกับเจดา แต่คนในวงการฮอลลิวูดรู้ดีว่าเหตุที่เจดาโกนผมนั้นเพราะเธอป่วยเป็น alopecia (โรคผมร่วง) และจาดาก็แสดงสีหน้าไม่โอเคกับมุกตลกดังกล่าว

หลังจากนั้นไม่นาน วิล สมิธ ก็ได้ขึ้นไปรับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และได้กล่าวขอโทษทางงานบนเวที เหตุการณ์นี้ทั้งวิลและคริสถูกวิจารณ์เป็นอย่างมากในสายตาชาวโลก แต่ล่าสุดทาง วิล สมิธ ก็ได้โพสต์ขอโทษงาน, คนดู และคู่กรณีอย่างคริส ที่ตนได้ใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา

ด้านนักแสดงไทยอย่าง ทราย-อินทิรา เจริญปุระ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกบูลลี่มานับไม่ถ้วน โดยเธอได้แชร์เรื่องราวของ วิล สมิธ พร้อมมุมมองของเธอในฐานะคนที่เคยผ่านการโดนเล่นมุกแบบนี้บนเวทีต่อหน้าสาธารณะมาแล้วว่า

"ถ้าล้อทั้งที่รู้ว่าเขาป่วยก็ไม่เข้าท่าจริงแหละ ภรรยาป่วยมานาน โรคผมร่วงเป็นกระจุก เจ้าตัวก็กังวลอยู่แล้ว สามีคือคนคอยเชียร์อัปให้กำลังใจ คนให้กำลังใจก็หนักเด้อ มันเห็นความเศร้าทุกวัน มาเล่นมุกงี้คือเหมือนที่เชียร์ใจกันมามันพังอะ มันเป็นมีม มันโดนบันทึกลงอินเตอร์เน็ต ปีชาติเจ้าตัวก็ต้องมาเห็น แต่คราวนี้เลยมีมีมใหม่แทนเรื่องมุกล้อเลียน เป็นมุกเดินไปโบก นึกสภาพเราดูแลผัวเรามา เชียร์อัปกันทุกวันว่าเห้ย ดีแล้ว ไม่เครียด รักเหมือนเดิม เจอคนมาเล่นมุกนี้กลางงานใหญ่ ไม่โกรธยังไงไหวอะ พังทุกทาง

เรามองว่าวิลรุนแรง แต่คริสหยาบเกินไปมาก คือมันเป็นสิ่งที่ถ้าคุณเจอกันต่อหน้า คุณก็ไม่เล่นไง นี่คุณกล้าเล่นเพราะเป็นเวทีใหญ่ ดาราใหญ่ คิดว่าไม่มีใครจะตอบโต้แรงๆได้ คิดว่ามีภูมิคุ้มกันในความเป็นตลกบนเวทีระดับโลกอะ

เราเคยโดนมุกบนเวที ‘อย่างคุณทรายไม่เรียกคนบ้า เพราะศรีธัญญาเรียกคนไข้’ คือแบบ…ตอนนั้นในใจเราสตั๊นนะ ในใจคือแบบกูบ้าแต่ก็ไม่เที่ยวไปขำความป่วยคนอื่นมั้ยอะ สิ่งที่เขาพูดไม่มีกูมึง อิเหี้ยอิสัสอะไรเลยนะ แต่มันจึ้กมากๆ สมองคือประมวลผลเยอะมาก ว่าเออ ก็เป็นคนไข้จริงๆ นี่กูต้องไม่โกรธเหรอ ไปโกรธเขาไม่ได้สิ กลายเป็นวนมาโทษตัวเองอีก แล้วหน้าที่ออกก็คือขำเจื่อนไป เพราะมันไม่รู้จะพูดยังไง

แต่กลับบ้านแล้วเศร้ามากนะคะ คือเราผิดเหรอวะที่ป่วย ที่ไปหาหมอศรีธัญญา ทำไมทุกคนขำ แล้วทำไมแม้แต่ตัวกูก็ขำ ทั้งที่มันไม่ตลก จะทักกลับไปหาเขาว่าไม่ชอบเลยที่เล่นแบบนี้ มันก็เลยเวลาไปแล้ว แต่พอไม่พูดก็กลายเป็นเรื่องนึงที่ผ่านไป มุกนี้พิธีกรอาจจะเก็บเอาไปเล่นกับคนอื่นอีกก็ได้ เพราะไม่ได้รับการฟีดแบค มันงงและรู้สึกแย่จริงๆนะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. แจ้งผลคดีครูส้มบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' โดนวินัยร้ายแรง ชิ่งลาออกราชการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม จากการติดตามสอบถามไปยังกระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ได้ทราบข่าวว่า ครูส้มโดนวินัยร้ายแรง และได้ลาออกจากราชก

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี