'คุณชายอดัม' ติดโควิดรอบ 2 คนละสายพันธุ์ครั้งแรก

คุณชายอดัม หรือ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ได้ออกมาเผยภาพเครื่องตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด ซึ่งหมายความว่าได้ติดเชื้อโควิด-19 และสำหรับคุณชายอดัมถือว่าในครั้งนี้คือการติดเชื้อโควิดเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเป็นสายพันธุ์อัลฟา ส่วนครั้งนี้เป็นสายพันธุ์โอมิคอน และเจ้าตัวเลือกที่จะรักษาตัวแบบแยกกักตัวที่บ้าน หรือ Home Isolation

ล่าสุดได้ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก อัปเดตถึงอาการและวิธีการดูแลตัวเอง“หน้าตาอาจจะยังไม่ค่อยสดใส เมื่อคืนเป็นไข้ ยังไม่ฟื้นจากไข้ แต่ก็ดีขึ้นมาก วันนี้ประชุมทั้งวัน เพิ่งเสร็จงาน ผมเป็นโควิดรอบนี้รอบที่ 2 เสียงจะอู้อี้เพราะมีน้ำมูกนิดหน่อย จะจามนิดหน่อย ส่วนใหญ่จะเป็นไข้อยู่ที่ 38 องศา ปกติผมเป็นคนที่ถอดเสื้อนอน แต่วันนี้ใส่ เพราะเตียงเปียกหนักมากเพราะเหงือออก เมื่อวานไข้ขึ้นทั้งวัน แต่วันนี้ไม่มี แต่เขาบอกว่ามันจะมาตอนกลางคืน วันนี้จะมาบอกว่าผมเตรียมอะไรไว้บ้าง

เมื่อก่อนแฟนเก่าผม ก่อนที่จะเสียชีวิตเป็นเจ้าแม่แห่งยา ที่บ้านก็เป็นเจ้าพ่อเจ้าแม่แห่งยาก็ทำให้เรามียาเก็บไว้หลายตัว ผมจะมียาประจำของผมอยู่ที่รู้ว่าผมจะใช้แน่นอน จะใช้สำหรับอาการโควิดพวกนี้แหละ รอบนี้คุณไม่ต้องมีประกันแล้วแหละ ผมก็ยังมีประกันชีวิต แต่คิดว่าไม่อยากใช้ ไม่อยากแอดมิด อยากอยู่แบบคนปกติดีกว่า แล้วทีนี้ถ้าเราอยากอยู่แบบคนปกติแล้วมีชีวิตที่ดีต้องเตรียมอะไรบ้าง

อย่างที่ 1 เลยที่อยากแนะนำ คือไทลินอล 500 กินทุก 6 ชั่วโมง แต่จริงๆ กินวันละ 2 ครั้งผมก็โอเคแล้วนะ ไม่จำเป็นต้องไปอัดยาพาราเยอะ แต่เมื่อคุณมีไข้ พารา 500 มิลิกรรม คือพื้นฐานของการสู้กับโควิดอยู่แล้ว ใครจะเริ่มสู้กับโควิดอันนี้ควรเริ่มก่อน อันที่สองที่คุณต้องมีคือ ออกซิมิเตอร์ (เครื่องตรวจชีพจร) วัดแล้วต้องไม่ต่ำกว่า 97 ผมจะอยู่ที่ 96-97 ถ้าต่ำกว่า 95 ถือว่าแย่ คุณควรปรึกษาแพทย์ ถ้าคุณสูงกว่า 97 แสดงความปอดคุณยังโอเคอยู่ อันต่อมาถ้าคุณตรวจว่าพบเชื้อโควิด แล้วคุณแจ้งไป ที่ 1330 หรือที่โรงพยาบาลต่างๆ คุณจะได้รับ ฟาวิพิราเวียร์ วันแรกให้ทาน 2 มื้อ มื้อละ 9 เม็ด เป็น 18 เม็ด หลังจากนั้นให้ทาน 4 ต่อมื้อแทน

อันนี้ต่อมาอันนี้ผมเชียร์ คือวิตามิน จริงๆ ไม่ต้องอันเดียวกับผมก็ได้ แต่ลองไปหาอ่านวิตามินรวมดีๆ ครับ ทานทุกวัน ผมทานทุกวันโดยธรรมชาติอยู่แล้ว เพราะผมเป็นคนทำงานหนัก ผมใช้ยี่ห้อนี้เพราะมีสารอาหารอัดแน่นสุด แล้วผมไอ ผมก็จะมีสเปรย์แบบไว้พ้น มีแบบน้ำไว้กลั้วคอ ซึ่งมันจะช่วยมากๆ อันต่อมาที่ชอบมากๆ คือคูลแคป เป็นยาแก้ร้อนใน แก้เจ็บคอ แก้ไข้ และเป็นยาระบายอ่อนๆ ตัวนี้จะป้องกันไข้ได้ดีมากๆ แล้วเป็นสมุนไพรไม่ค่อยเป็นอันตรายต่อร่างกาย ต่อมามีขมิ้นชัน ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ผมมีแก๊ชในกระเพา ผมเลยตั้งป้อมที่จะสู้กับมันเลยใช้ขมิ้นชัน ระหว่างนั้นผมก็แนะนำด้วย ผมจะมีน้ำใส่กระติกไว้ 2 อัน อันหนึ่งคือน้ำเปล่า อีกอันคือน้ำขิง แต่น้ำขิงผมจะดื่มตอนที่รู้สึกเป็นไข้ นอกจากทานยาปกติก็ดื่มน้ำขิงด้วย  น้ำส้มคันวันละแก้วอย่างต่ำ แล้วถ้าจมูกตันให้เอายาเขียวหยดใส่น้ำร้อนแล้วก็ดม จมูกจะโล่ง พอเคลียร์จมูกแล้วคุณจะแฮปปี้

อันนี้เป็นเบสิกคร่าวๆ ของการสู้กับโควิดของผม  พออาการมาปุ๊บผมสู้เลย แล้วผมก็มีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อาการไม่ได้เลวร้ายลงเลย สิ่งสำคัญต้องมอนิเตอร์ตัวเอง รู้ว่าคุณทำอะไร โควิดจะเลวร้ายที่สุดต่อเมื่อออกสิเจนของคุณหายไปและปอดของคุณพัง ดังนั้นคุณต้องระมัดระวังตัวเองนิดหนึ่ง ที่เหลือก็รักษาตามอาการล้วนๆ มีอะไรถามกันมาได้นะครับ ผมเป็นโควิด 2 รอบแล้ว ฉีดวัคซีน 3 เข็มแล้ว ผ่านซิโนฟาร์มมาแล้ว ผ่านไฟเซอร์มาแล้ว แล้วพอหมดโควิดรอบนี้ผมจะไปต่อเข็ม 4 โมเดอร์น่าอีก ติดทั้งอัฟฟ่า ติดทั้งโอมิคอน ขออภัยผมไม่ได้ติดเดลต้าด้วย ถ้าผมติดเดตต้าด้วยผมคงมีภูมิคุ้มกันมากกว่านี้เยอะ แต่มันก็เป็นเรื่องปกติครับ ช่วงนี้ใครๆ ก็ติดได้ หมั่นขยันตรวจครับ ผมตรวจ atk ทุกวัน วันที่ผมเจอคือผมตรวจ 2 รอบ เช้ารอบแล้วก็กลางคืนอีกรอบหนึ่ง ผมคนที่ตรวจถี่อยู่แล้ว ส่วนตัวแล้วถ้าคุณเช็คสภาพของคุณไม่ได้เลวร้ายผมแนะนำ Home Isolation แต่ถ้าใครมีโรคแทรกซ้อนแนะนำให้ไปโรงพยาบาล”

ส่วนสาเหตุของการติดเชื้อครั้งนี้ คุณชายอดัมเผยว่า “ผมกอดกับผู้ติดเชื้อ คือผู้ติดเชื้อเขาติดเชื้อกันเป็นหมู่คณะ เขาอยู่ด้วยกันมาหลายวันแล้วก็ติดเชื้อมาหลายวัน แล้ว ผมไปกอดกับทุกคนเพราะไปงานศพ ไปดูแลเขา ไปนั่งอยู่กับเขา ไปดูแลเขา ไปกอดเขา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษฝุ่นเชียงใหม่! คณะทัวร์ทักษิณป่วยหวัดระนาว ลูกอิ๊งค์ติดโควิด

'อุ๊งอิ๊ง' เผยกลับจากเชียงใหม่ พิษฝุ่น PM2.5 ทุกคนเป็นหวัดหมด ลูกสาว-ลูกชายติดโควิด เชื่อ 25 มี.ค. สว. ไม่พลาดยกปม 'ทักษิณ' อภิปราย ยันตอบได้ทุกเรื่อง

'คุณชายอดัม' ลั่นไม่ใช่คนแรกที่ทักมา! หลังมีคนติดต่อ 'งานพิเศษ' เด็กในสังกัด

มีคนทักมาถามเรื่อการรับงานอย่างว่ากับเด็กในสังกัด ทำเอาคุณชายอดัม หรือ หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล ถึงกับโพสต์ว่าไม่ใช่คนแรกที่ทักมาแบบนี้ ทำให้คิดว่ามีคนที่รับงานดังกล่าวอยู่ในวงการเหมือนกัน ซึ่งตนก็ได้เตือนให้ระวังเพราะคนที่มีเงินและจ้างงานดังกล่าวก็อาจมีการคุยกัน

'คุณชายอดัม' เบื่อเด็กฝาก ไม่พัฒนาตัวเองแต่อยากได้คนช่วย

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มักจะมีข้อคิดดีๆ เพื่อนำมาขับเคลื่อนวงการบันเทิงไทยให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับ คุณชายอดัม หรือ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ล่าสุดได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงเด็กฝาก ที่อยากได้งานแต่ไม่มีระเบียบวินัย และไม่ยอมพัฒนาตัวเอง ย้ำลำพังแค่สวยหล่อ ไม่พอสำหรับอาชีพนี้

'คุณชายอดัม' อึ้งเจอ 'นวดอย่างจักรพรรดิ' โดยสาวไทยเต็มหน้าโรงแรมเกาหลี!

เดินทางไปงาน Asia Contents Awards & Global OTT Awards ที่เกาหลี แต่คุณชายอดัม หรือ หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล กลับไปเจอนามบัตรร้านนวดที่มีรูปสาวหุ่นดีใส่กระโปรงสั้นที่ดูยังไงก็ไม่น่าใช่ชุดยูนิฟอร์มของหมอนวดทั่วไป แถมมีราคาสูงกว่าการนวดปกติ พร้อมมีเบอร์โทร. และข้อความที่แปลเป็นไทยว่า "นวดอย่างจักรพรรดิ"

'คุณชายอดัม-กัน จอมพลัง' เชือดช่างภาพตั้งกล้องแอบถ่ายศิลปิน

หลังจากมีข่าวออกมาว่ามีช่างภาพสุดแสบแอบซ่อนกล้องที่หน้าตาคล้ายนาฬิกา ไว้แอบดูศิลปินเปลี่ยนชุด คุณชายอดัม หรือ หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล ก็ออกมาฟาดทันที โดยแจ้งว่า “ไอ้ตากล้องที่ตั้งกล้องแอบถ่ายที่ตอนนี้กำลังเป็นข่าวพูดถึงในวงการตากล้องถ่ายแบบ เห็นว่าคุณถ่ายรูปกับน้องๆ ที่ผมดูแล หรือรู้จักอยู่บ้าง อย่าให้เห็นว่ามีคลิป หรืออะไรออกมานะครับ คุณเจอผมแน่ๆ”

ซวยแล้ว! 'พิธา' ติดโควิด เลื่อนประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ล่าสุด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ติดโควิด มา 2 วันแล้ว จึงเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนการประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วมออกไป