'น้าหงา' ประกาศพร้อมรับจ้างทัวร์คอนเสิร์ตทั่วไทย

'น้าหงา' โอด 3 ปีโควิดทำอาชีพนักดนตรีแทบกลายร่าง แต่ยังพร้อมสู้ต่อใครจะว่าจ้างไปทัวร์ที่ไหนพร้อมเสมอ

07 เม.ย.2565 - สุรชัย จันทิมาธร หรือหงา คาราวาน ศิลปินแห่งชาติ โพสต์ข้อความพร้อมรูปบนเฟซบุ๊กว่า สถานการณ์โควิดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้อาชีพนักดนตรีแทบสลายกลายร่าง โดยเฉพาะงานทัวร์ที่หดหายไป แต่ก็ยังพอมีบ้างประปราย ตามประสาวงดนตรีเล็กๆ อย่างเรา

ผมมีความเสียใจบางเรื่องบางประเด็นอย่างหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบไม่ได้ ที่เห็นยืนๆ กันอยู่แถวชายหาดสัตหีบนี้นับไปแล้วมีเพียง 4 คนที่ยังหลุดรอดจากร่างแหของโควิด 19 เป็นเรื่องที่น่าทึ่ง ทั้งพิศวงงงงวย นอกนั้นเรียบร้อยโรงเรียนโควิดแล้วครับ

ใครจะว่าจ้างพวกเราตามอัธยาศัยงานย่อมๆ หรือ เล็กๆ ไม่ต้องวิตกกังวลนะครับ เราผ่านมาแล้วตลอดเหนือจรดใต้หรืออีสานตะวันออกตะวันตกและไม่รู้สึกหวาดกลัวมันแต่อย่างใด สู้ครับ ทางเดียวเท่านั้น เราไม่ได้ท้าทายมัน แต่เราจะสู้และสู้กับมัน~โควิด19

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไททศมิตร' ปล่อยเพลงรักชื่อยาว ร่วมงาน 'ต๊อก ศุุภกร-นะโม ธันวาพร'

หลังปล่อยซิงเกิลเปิดอัลบั้ม 3 ‘จะหมัดจะมวย’ ออกมากระตุกต่อมความมันคนฟัง พร้อมประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา “ไททศมิตร” (TaitosmitH) แห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 กันยายนนี้ ให้แฟนเพลงได้เตรียมตัวพบกับความมันครั้งใหญ่กันไปแล้ว

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

อธิบดี สวธ. เยี่ยม2ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ที่ จ.นครราชสีมา ให้กำลังใจสร้างงานวัฒนธรรม

21 มี.ค.2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) พร้อมด้วย นางพรนิภา บัวพิมพ์ ผู้อำนวยการกลุ่มสวัสดิการศิลปินแห่งชาติฯ นางสาวศิวพร

เผยแพร่ผลงาน 8 ศิลปินแห่งชาติ

กองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ได้ประกาศผลโครงการและกิจกรรมที่ได้รับการสนับสนุน ประจำปี 2567 โดยมีโครงการของศิลปินแห่งชาติทั้ง 3 สาขา ได้รับการสนับสนุนเผยแพร่งานมาสเตอร์พีซและมีชื่อเสียง ได้แก่ โครงการ "นิทรรศการบ้านคำปุน"

อาจารย์หมอ วิเคราะห์การระบาดโควิด มาจาก โอมิครอน สายพันธุ์ JN.1 เป็นหลัก

แม้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยจะเป็นขาลง แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันยังมีจำนวนไม่น้อย จึงควรใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท

อาจารย์หมอจุฬาฯ วิเคราะห์การระบาดโควิดไทย อยู่ในช่วง ’ขาลง’

ตัวเลขสัปดาห์ล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2024 จำนวนผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 462 ราย เสียชีวิต 2 ราย ปอดอักเสบ 263 ราย และใส่ท่อช่วยหายใจ 91 ราย