'YES i AM' รุกธุรกิจเพลงเต็มสูบ รีแบรนด์หวังตอบโจทย์ทุกมิติ

กระแสหรือเทรนด์ของการเกิดโลกเสมือนจริง (Metaverse) ถือเป็นอีโคซิสเทมใหม่ของโลกอนาคต ที่ผสานโลกจริงกับ โลกแห่งจินตนาการเข้าด้วยกัน กำลังมีบทบาทต่อการดำเนินชีวิตในโลกสมัยใหม่ ทั้งชีวิตส่วนตัว รวมถึงภาคธุรกิจ ซึ่งสามารถเพิ่ม โอกาสในการผลักดันเศรษฐกิจใหม่บนโลกดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วรวม รวมถึงกระแส Non-Fungible Token (NFT) ซึ่งได้รับความสนใจ เป็นอย่างมากในกลุ่มศิลปิน จนมีเม็ดเงินหมุนเวียนอย่างมหาศาล

ล่าสุดค่าย “YES i AM” ค่ายเพลงเบอร์ต้นของประเทศ ภายใต้การดูแลของ แมว-จิรศักดิ์ ปานพุ่ม Executive Producer ที่สร้างสรรค์ผลงานเพลงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังจนประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับในวงกว้างมาแล้วมากมาย ประกาศจุดยืนในการเดินหน้าปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงรอบด้านทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนอย่างรวดเร็ว เดินหน้ารีแบรนด์อย่างเป็นทางการภายใต้แนวคิดในการทำธุรกิจ “Metaverse Are Changing Music” ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของ ค่าย “YES i AM” เมื่อบริษัทได้วางกลยุทธ์ในการขยับตัวเข้าสู่โลกเมตาเวิร์ส (Metaverse)

แมว-จิรศักดิ์ ปานพุ่ม Executive Producer ค่าย YES i AM ภายใต้ บริษัท Brite Panther Entertainment กล่าวว่า “ปัจจุบันต้องยอมรับว่าอุตสาหกรรมดนตรีเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยระบบสตรีมมิงเพลงเข้ามามีบทบาท เทรนด์ของการเกิดโลก เสมือนจริง (Metaverse) รวมถึงกระแส Non-Fungible Token (NFT) ที่กำลังมาแรงในขณะนี้และถือได้ว่าเป็นยุทธศาสตร์ สร้างแหล่งรายได้ใหม่ จุดแข็งของ “YES i AM” ที่ดูแลสร้างสรรค์ผลิตผลงานเพลงและมีศิลปินมาตรฐานระดับมืออาชีพ ตลอดจนการประชาสัมพันธ์ การตลาด พร้อมจัดจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทาง Digital และ Physical เพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลง ให้กับผู้ฟังทั่วประเทศอย่างเหนือระดับ ทั้งในประเทศและระดับอินเตอร์เนชั่นแนล โดย “YES i AM” ได้เลือกวางกลยุทธ์ที่ชัดเจน เพื่อเชื่อมต่ออุตสาหกรรมดนตรีกับโลกเสมือนจริงในแบบคู่ขนานให้สามารถตอบโจทย์ธุรกิจเพลงในทุกมิติ โดยแบ่งออกเป็น 4 ยูนิต ได้แก่
MUSIC SERVICE: จัดการดูแลรับจ้างผลิตงานทางด้านดนตรีครบวงจร ทำเพลงให้กับธุรกิจต่างๆ โดยใช้การสื่อสาร ผ่านเสียงดนตรี เช่น การสร้างเคมเปญทางการตลาดด้วยการทำเพลงที่ใช้ในการโปรโมทสินค้า หรือ บริการ การสร้างความจดจำได้ ของแบรนด์ สร้างตัวตนของแบรนด์ในมิติอื่นๆ เพื่อเชื่อมโยงแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายเข้าด้วยกันผ่านทางเสียงเพลง

ARTISTS MANAGEMENT: กลุ่มธุรกิจที่จะเน้นการทำการตลาดภายในประเทศ โดยมีเป้าหมายในการนำศิลปินต่อยอด เพื่อให้เป็นที่รู้จักผ่านงาน Concert, Festival, Presenter, Show, Sponsorship, MC., DJ. ฯaฯ รวมถึงการออดิชั่น เพื่อเฟ้นหาเด็กรุ่นใหม่ เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัด ส่งเสริมศิลปินรุ่นใหม่ให้เป็นกลายเป็นศิลปินแถวหน้าควบคู่กับการสร้างธุรกิจให้เติบโต
MUSIC BUSINESS: ทำการตลาดเพื่อสร้างรายได้ให้ศิลปินในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Digital, Physical, Merchandising, Concert, Festival, Copyright ตลอดจนดูแลลิขสิทธิ์เพลง โดยมีเป้าหมาย คืนรายได้กลับสู่คนทำงานทั้งเบื้องหลังและเบื้องหน้า รวมถึงการรุกตลาด NFT ด้วยการจับมือPlatform NFT ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอน ถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่ทำรายได้ให้กับนักร้องนักดนตรี
EVENT & SHOWBIZ หน่วยธุรกิจที่เน้นการทำโชว์และอีเว้นท์ ส่งเสริมกิจกรรมทางดนตรีของศิลปินและยังร่วมกับค่ายเพลงและศิลปินพันธมิตร อาทิ เช่น ETC Journey Concert / Ohm Chatree Live Rewat Forever / Nuvo Now Or Never และอีกมากมาย และนอกจากการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมดนตรีกับโลกเสมือนจริงในแบบคู่ขนานแล้ว ค่าย “YES i AM” ยังวาง Positioning ทำงานเพลงเสิร์ฟผู้ฟังในแต่ละ Target อย่างชัดเจนตลอดทั้งปี เรามีศิลปินที่มี DNA บ่งบอกความเป็นตัวตนศิลปินอย่างชัดเจน ทั้งด้านดนตรีและไลฟ์สไตล์ ซึ่งปัจจุบันมีศิลปินมากกว่า 20 ศิลปินโดยแบ่งเป็น 4 Segment ในการพัฒนาคอนเทนต์เพลงและศิลปิน ได้แก่

#FAVE ศิลปิน คนดนตรีที่มีเสียงร้องอันโดดเด่น และแตกต่างอย่างชัดเจน
#NEXT ศิลปิน New Generation กล้าคิด และกล้าลงมือทําในสิ่งที่แตกต่าง เรียกได้ว่า เป็นกลุ่มศิลปินรุ่นใหม่ที่จะเติบโตไปเป็น Icon ของวงการเพลงที่น่าจับตามอง
#LOOKTUNG ศิลปินลูกทุ่งอินดี้ ที่มาในมุมมองสมัยใหม่ มีลูกเล่นทางดนตรีที่หวือหวา
#INDY “Community ที่ Music & Art ผสมผสานกัน อย่างลงตัวบนความเป็นอิสระทางด้านความคิดและการสร้างสรรค์ดนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกรมมี่เปิดตัว 'ทิกเกอร์ เทริโอ' อย่างเป็นทางการ ปล่อยซิงเกิลแรก 'R U OK?'

สร้างความฮือฮาให้กับวงการเพลง #TPOP ไปเมื่อปีที่แล้ว กับการเปิดตัวศิลปินบอยกรุ๊ปมากความสามารถ PERSES (เพอร์เซส) ล่าสุด G’NEST (จีเนส) ค่ายเพลงรุ่นใหม่ในสังกัด GMM Grammy (จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่) ประกาศเปิดตัวศิลปินเดบิวต์ลำดับที่ 2 “ทิกเกอร์-อชิระ เทริโอ” หรือ “TIGGER” ทายาทซุปเปอร์สตาร์จากยุค 90 “นิโคล เทริโอ” และ “แมว-จิรศักดิ์ ปานพุ่ม”

'G’NEST' เปิดตัวศิลปินเดี่ยวคนแรกของค่าย 'TIGGER' ลูกชาย 'นิโคล'

ในที่สุด G’NEST ค่ายเพลงในสังกัด GMM Grammy ก็เปิดตัวศิลปินคนใหม่ออกมาแล้ว ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของค่ายพร้อมแคปชั่น “The first solo artist from G’NEST” หรือศิลปินเดี่ยวคนแรกของค่าย ที่สร้างความฮือฮามิใช่น้อย เพราะหนุ่มน้อยคนนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือ “ทิกเกอร์-อชิระ เทริโอ” ลูกชายสุดที่รักของคุณแม่นิโคล เทริโอ และคุณพ่อแมว-จิรศักดิ์ ปานพุ่ม

'วีนัส' ได้ 'Elon Musk' เป็นแรงบันดาลใจแต่งเพลง 'ดาวอังคาร' (Mars)

สลัดคราบนักแสดง ผีเด็ก ในภาพยนตร์เรื่องบุปผาราตรี 3.1 และ 3.2 พร้อมมาเป็นศิลปินเต็มตัว ภายใต้สังกัด YES i AM (เยสไอแอม) สำหรับสาวมากความสามารถ “วีนัส” (วีนัส ศักดิ์ศิริ) กับซิงเกิล ดาวอังคาร (Mars) ซึ่งเพลงนี้ “วีนัส” ได้แต่งเองจากประสบการณ์จริงตอนที่รู้สึกแย่สุดๆ

'ไอซ์ ธมลวรรณ' ถ่ายทอดความรู้สึกแอบรักเพื่อน 'แมว จิรศักดิ์' ควบคุมงาน

หลังจากปล่อยให้ซิงเกิลก่อนหน้าอย่าง ‘ยังเป็นฉันหรือเปล่า’ เล่นงานกับหัวใจคนที่เจ็บปวดเต็มๆ จากความสัมพันธ์แบบครึ่งๆ กลางๆ พร้อมกับยอดผู้ชมมิวสิกวิดีโอกว่า 2.6 ล้านครั้ง! วันนี้ ไอซ์ ธมลวรรณ ศิลปินสาวเจ้าของเสียงร้องสุดเท่และมีเสน่ห์แห่งค่าย YES i AM พร้อมแล้วที่จะส่งซิงเกิลใหม่ของตัวเอง ‘ผู้ชมไกล’ เพลงเพราะของคนที่แอบรักเพื่อน..และเป็นได้มากที่สุดแค่เพื่อนรักที่คอยเฝ้ามองเธอมีความสุขอยู่ไกลๆ

'เบสท์ ทิฏฐินันท์' ดึง 'เติร์ด Tilly Birds' เขียนเนื้อหาเพลงขยี้ความรู้สึกทรมานใจ

เรียกได้ว่าเป็นศิลปินที่ความสามารถรอบด้านอีกคนหนึ่งของวงการเลยก็ว่าได้ สำหรับศิลปินมากความสามารถ “เบสท์-ทิฏฐินันท์ อ้นปาน” นักร้องหนุ่มหน้าคม มาดนิ่ง เจ้าของเสียงทรงพลังเจ้าของแชมป์ “The Voice Thailand season 4 ซิงเกิลใหม่ล่าสุด “รู้สึกให้น้อยลง” กับทางค่าย “YES i AM” ที่งานนี้ได้นักร้อง-นักแต่งเพลงคุณภาพอย่าง “เติร์ด Tilly Birds” มาเขียนเนื้อหาให้

'ทิกเกอร์' ลูกชาย 'นิโคล-แมว จิรศักดิ์' ติดโควิดไม่สามารถไปร่วมงานหนังได้

ทิกเกอร์-อชิระ ปานพุ่ม ลูกชายสุดฮอตของสองศิลปินดัง นิโคล เทริโอ และ แมว-จิรศักดิ์ ปานพุ่ม โพสต์ผลตรวจ ATK ว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่กำลังเตรียมตัวจะไปร่วมงานภาพยนตร์เรื่อง ใจฟูสตอรี่ ที่เจ้าตัวร่วมแสดง