'พาวเวอร์แพท' ฉลองครบรอบ 22 ปี จัดมีตติ้งคอนเสิร์ตย้อนความทรงจำพิเศษ!

แม้ว่าจะมีช่วงเวลาที่ห่างหายกันไปนานหลายปี แต่ถือได้ว่าวง “พาวเวอร์แพท (Power Pat)” เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่มีแฟนๆ ติดตามอย่างเหนียวแน่น ซึ่งหลังจากเมื่อปีที่ผ่านมา สมาชิกทั้ง 4 คน นำโดย แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม (ร้องนำ), ฟ้า-ปัณณวิช สุวัฒนานันท์ (กีตาร์), เปรม-วริทธิ์ธร ธนา วัฒน์ศิริ (เบส) และ เจี๊ยบ-กมลชัย เข็มทอง (กลอง) ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งและมีผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงหลายซิงเกิลด้วยกัน อาทิ ต้องคำสาป, สำออย, 02.22 น. และ สิ่งสมมุติ ซึ่งมีกระแสตอบรับจากแฟนเพลงอย่างอบอุ่น สมกับที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน

ล่าสุดปีนี้ วงพาวเวอร์แพท มีอายุครบรอบ 22 ปีพอดี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและขอบคุณในความรักที่แฟนๆ มีให้เสมอมา 4 หนุ่ม “แพท-ฟ้า-เปรม-เจี๊ยบ” จึงผุดโปรเจกต์ “PowerPat22” ขึ้นมา พร้อมกับเตรียมจัดงานมีตติ้งภายใต้ชื่อว่า “PowerPat22 Meeting Concert” ในวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2022 ที่ Siloo’et house ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี งานนี้หนุ่มๆ ได้เตรียมความพิเศษมามอบให้กับแฟนคลับชนิดจัดเต็ม โดยจะมีการนำเพลงจากอัลบั้มชุดแรกทั้งหมด 10 เพลง มาคัฟเวอร์ใหม่ เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมย้อนความทรงจำและความประทับใจในอดีตให้กลับมาอีกครั้ง รวมไปถึงแฟชั่นเสื้อผ้าที่มีการเปลี่ยนลุคใหม่ให้ดูแปลกตาและหลากหลายสไตล์ มีทั้งแบบหล่อละมุน และเท่ สมาร์ท อีกทั้งยังมีการดึงความเป็น J-Rock ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของวงในยุคแรกมาใช้ในการดีไซน์ชุด โดยเป็นการผสมผสานระหว่างชุดญี่ปุ่นแบบโบราณกับแบบโมเดิร์น เพื่อให้มีกลิ่นไอบรรยากาศที่เป็นภาพจำของวงเมื่อ 22 ปีก่อน ขอบอกเลยว่าหล่อทุกลุค

โดย “แพท วรยศ” ได้เผยความรู้สึกถึงโปรเจกต์นี้ พร้อมเล่าถึงความบังเอิญอย่างเหลือเชื่อที่ชีวิตของตนเองมีความผูกพันกับเลข 2 แทบทั้งสิ้น "ปีนี้วงพาวเวอร์แพทครบรอบ 22 ปีพอดี ซึ่งโปรเจกต์นี้เป็นการเฉลิมฉลองในการครบรอบ 22 ปีของวงครับ ซึ่งตัวผมและวง เรามีความผูกพันกับเลข 2 พอสมควร เช่น วงพาวเวอร์แพทครบรอบ 22 ปี ในปีนี้ 2022 วงเรามีเพลง 02.22 น. ผมเกิดวันที่ 2 มิถุนายน ปีนี้ผมอายุ 42 และปีนี้เป็นปีที่ 2 ในการออกมาใช้ชีวิตหลังได้รับอิสรภาพ ก็เลยเกิดเป็นโปรเจกต์ PowerPat22 ครับ”

พร้อมกันนี้ “แพท-ฟ้า-เปรม-เจี๊ยบ” ยังได้เปิดใจถึงความรู้สึกที่วงพาวเวอร์แพท เดินทางมาถึง 22 ปี

แพท : “สำหรับผมมองว่าเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก สำหรับวงดนตรีที่จะมีอายุยาวนานขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีใครเคยคาดคิด หลังจากช่วงก่อนที่เราต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของตัวเองเป็นสิบกว่าปี แล้วใครจะคิดว่าวันนึงเราจะกลับมานั่งตรงนี้ด้วยกันอีก วันนึงเราจะกลับมาเล่นดนตรีด้วยกันอีกเหมือนเดิม มาสร้างสรรค์งานใหม่ๆ รวมถึงมาเล่นเพลงเก่าๆ ในยุคนั้น กับพี่เท็ดดี้ ซึ่งเป็นผู้จัดการวงคนเดิม กับแฟนคลับที่ติดตามเรามาอย่างเหนียวแน่น หลายๆ ท่านก็ยังคงให้กำลังใจ ยังรู้สึกว่าพวกเราเป็นเหมือนครอบครัว เป็นพี่ เป็นน้อง ตรงนี้ก็เป็นเรื่องของความทรงจำและเป็นความรู้สึกที่อบอุ่น น่าประทับใจมากครับ อยากจะเชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นหนึ่งในบรรยากาศของความรู้สึกดีๆ ของครอบครัวนี้กับ PowerPat22 ครับ”

เจี๊ยบ : “รู้สึกว่ามันนานมาก จากตอนโน้นถึงตอนนี้ อะไรหลายๆ อย่างมันเปลี่ยนไป ความรู้สึกมันเปลี่ยน แล้วก็เพื่อนๆ พี่ๆ โตขึ้น คุยกันง่ายขึ้น จริงๆ เราห่างหายจากงานแฟนมีตติ้งที่เคยเล่นที่เมเจอร์ รัชโยธิน นานมากแล้ว ครั้งนี้จึงเป็นการกลับมาจัดแฟนมีตติ้งแบบจริงๆ จังๆ อีกครั้งนึงครับ คิดว่าสนุกแน่นอนครับ”

ฟ้า : “รู้สึกว่ามันนานเหมือนกันครับ ต้องรอดูว่ามันผ่านมาขนาดนี้แล้วเราจะเปลี่ยนไปขนาดไหน ความทรงจำ 22 ปี ส่วนใหญ่เป็นช่วงที่เราทัวร์คอนเสิร์ต เหมือนเพื่อนไปเที่ยวด้วยกัน ความทรงจำที่ชัดสุดคือตอนที่เราไปทัวร์ด้วยกัน เหมือนไม่ได้ไปทำงาน แต่ตอนนี้เหมือนมากขึ้นหน่อย แต่ในยุคนั้นเหมือนเพื่อนๆ ไปเล่นด้วยกันมากกว่า สำหรับผมความทรงจำที่รู้สึกประทับใจจะเกี่ยวกับเพื่อนมากกว่า”

เปรม : “เหมือนเป็นการรื้อฟื้นรอยต่อใหม่ เอาไปเติมเต็มในช่วงเวลาที่เราหายไป รวมถึงมิตรภาพ แนวดนตรี ประสบการณ์ชีวิต เราก็เอามาแชร์กันแล้วก็เอาไปเติมช่วงเวลาที่เราห่างหายกันไปครับ”

“PowerPat22” อัดแน่นไปด้วยความพิเศษสำหรับแฟนๆ โดยเฉพาะการนำเพลงเก่ามาทำใหม่ถึง 10 เพลง

แพท : “ความพิเศษของโปรเจกต์นี้คือ เราจะนำเพลงในอัลบั้มชุดแรกเมื่อปี 2000 ซึ่งเป็นอัลบั้มเปิดตัวของวงเรามาคัฟเวอร์ใหม่ทั้งหมด 10 เพลง ในอีกสไตล์นึงซึ่งแตกต่างไปจากเดิม ซึ่งก็มีความพิเศษตรงที่ว่าหลายเพลงไม่เคยเล่นเลย คือตั้งแต่ร้องในห้องอัด หลังจากนั้นก็ไม่เคยร้องเลย 22 ปีแล้วที่ไม่เคยร้อง ไม่เลยเล่นเพลงนั้นเลย ไม่มีภาคคอนเสิร์ต และไม่มีตัวเพลงที่นอกจากมาสเตอร์เลยครับ นี่คือความพิเศษที่ผมจะต้องกลับมาร้องเพลงที่เคยอัดเสียงไว้เมื่อ 22 ปีที่แล้ว (จำเนื้อได้มั้ย?) ผมจำไม่ได้ ผมบอกตรงๆ ผมต้องมานั่งดูเนื้อ และมาแกะใหม่ทั้งหมดแทบทุกเพลงเลย มีบางเพลงที่เราเคยเล่นตามคอนเสิร์ตที่ผ่านมาก็จำได้ครับ แต่มีหลายเพลงที่ไม่เคยเล่นเลย ก็ต้องมาท่องเนื้อใหม่ ตรงนี้ก็เป็นความท้าทายและเป็นความพิเศษของอัลบั้ม PowerPat22 ที่แฟนๆ จะได้สัมผัสกับความรู้สึกเดิมๆ ที่กลับมาในอีกรูปแบบนึงในวันแรกที่เรารู้จักกันครับ เพลงโปรโมตเราเลือกไว้ 2 เพลง เป็นเพลงที่เราไม่เคยเล่นที่ไหน เพลงช้าชื่อเพลง แบก อีกเพลงชื่อเพลง ติดได้ติดไป ซึ่งเราจะมีการถ่ายวิดีโอเพลงคัฟเวอร์ และสามารถชมได้ทาง YouTube : POWER PAT Official Channel ครับ”

เพลงเก่าแต่มีอะไรแปลกใหม่แน่นอน

แพท : “มีแน่นอนครับ การเรียบเรียงก็จะฟังง่ายขึ้น ในส่วนตัวผมจะเน้นไลน์ของกีตาร์โปร่งเป็นหลัก เพื่อให้มีความเป็นอะคูสติกเยอะพอสมควร ในส่วนของไลน์กีตาร์ของอาจารย์ฟ้าเขามีไอเดีย และมีรสนิยมบางอย่างที่เป็นตัวของเขาเองอยู่แล้ว”

เจี๊ยบ : “ในส่วนของกลองจะเปลี่ยนจากเสียงที่ดังลั่นๆ มาเป็นเสียงที่ซอฟท์ลงกว่าเดิม จะเน้นความเบาและความไพเราะ จะไม่กระแทกกระทั้น จะไม่ร็อกมากครับ”

เปรม : “ส่วนเบส น่าจะเป็นคนสุดท้ายที่เอาไปผสมครับ จริงๆ ผมจะเป็นส่วนผสมสุดท้ายอยู่แล้ว เติมเต็ม ต้องรอดูว่าเพื่อนๆ เล่นอะไรแล้วผมใส่อะไรเข้าไปได้ครับ”

เป็นโปรเจกต์สำคัญของวง งานนี้เลยต้องจัดเต็มทุกอย่าง รวมถึงแฟชั่นเสื้อผ้าที่มาแบบแปลกตา เปลี่ยนลุคหล่อตะลึง

แพท : “เรามีการเปลี่ยนลุคด้วยครับ เรื่องของเสื้อผ้าการแต่งกาย เราช่วยกันดีไซน์ และเปรมช่วยออกแบบให้เหมือนเดิมครับ ชุดที่ใส่ในโปรเจกต์นี้เราต่อยอดมาจากไอเดียของเปรมครับ ความเป็นญี่ปุ่นผสมผสานร่วมสมัย ระหว่างแบบโบราณกับแบบโมเดิร์น แล้วก็ถอดสีถอดลาย เราก็เอาโจทย์นี้ไปเดินเลือกเสื้อผ้ากัน เราไปเลือกซื้อกันเอง และพยายามหาให้ได้ในสไตล์ที่ใกล้เคียงที่สุด และมีเสื้อผ้าเก่าที่พวกเรามีอยู่แล้วเอามามิกซ์ มาผสมกัน ซึ่งต้องบอกว่าเสื้อผ้าเยอะมากครับ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อที่ออกแฟชั่นหน่อย หรือว่าเรียบง่ายแต่ดูเท่ ก็จะมีหลากหลายแบบครับ (หนึ่งในความแปลกใหม่ของโปรเจกต์นี้ คือเรื่องของเสื้อผ้าด้วย?) ใช่ครับ คิดว่าทุกคนน่าจะชอบ แปลกตาแน่นอนครับ”

เปรม : “เริ่มแรกคนจะรู้จักเราในฐานะวง J-Rock คือมีความเป็นญี่ปุ่น ก็เลยดึงเอกลักษณ์ตรงนี้เอามาใส่ของเราในคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย เสื้อผ้าอาจเป็นญี่ปุ่นโบราณ แต่ดึงให้มันร่วมสมัย เอาความโบราณกับความร่วมสมัยมารวมกัน แต่ให้ใส่ง่ายขึ้น อาจจะไม่ร้อนเหมือนแต่ก่อนที่เราเคยใส่ มีการถอดสีถอดลาย เรียบง่ายขึ้น ไม่จี๊ดจ๊าดเหมือนตอนนั้น ให้ดูมีความญี่ปุ่นแบบคลาสสิค ให้มีทั้งลุคที่เป็น formal(ลุคทางการ) และ super formal และที่เป็น casual(การแต่งตัวสบายๆ เรียบๆ) พยายามไม่ให้เวอร์จนเกินไปจนเอื้อมไม่ถึง”

พลาดไม่ได้กับงาน “PowerPat22 Meeting Concert” ที่จะพาทุกคนไปอยู่ในบรรยากาศสุดประทับใจ และได้ใกล้ชิดกับ 4 หนุ่ม “พาวเวอร์แพท” แบบฟินๆ

แพท : “โปรเจกต์นี้ที่สำคัญอีกพาร์ตนึงก็คืองานแฟนมีตติ้ง เรามีความตั้งใจมานานมากๆ แล้วเรื่องการจะจัดแฟนมีตมิ้ง เป็นการขอบคุณแฟนเพลง เป็นการเฉลิมฉลองในการครบรอบ 22 ปีของวงด้วยครับ ซึ่งตอนนี้ได้โอกาสแล้วในโปรเจกต์ PowerPat22 และจะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ เราค่อนข้างที่จะพิถีพิถันและให้ความสำคัญกับจุดนี้มาก ในเรื่องของการดำเนินงานต่างๆ เราก็ทำกันเอง เพราะโปรเจกต์นี้ทำขึ้นภายใต้บริษัทมาดู มาฟัง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทของผมเอง และผมก็ลงมาดูทุกขั้นตอนด้วย ก็คิดว่าแฟนๆ จะให้การสนับสนุนโปรเจกต์นี้ของเราเป็นอย่างดีครับ ความพิเศษในงานแฟนมีตติ้ง ก็คือเรื่องโชว์ของเราที่ผมอยากให้ต่างจากที่เราเคยเล่นมา ให้มีอะไรพิเศษเพิ่มขึ้นมา แต่ขออุบไว้ก่อนครับ นอกจากนี้สิ่งที่ผมตั้งใจไว้ก็จะมีเรื่องของเสื้อที่ระลึกของวงที่จะมีให้จับจองเป็นเจ้าของกัน และยังมีบูธขายของด้วยครับ ซึ่งงานแฟนมีตติ้งครั้งนี้รับจำนวนจำกัด แต่ถ้าฟีดแบ็กดีอาจจะมีจัดรอบ 2

ขอฝากด้วยนะครับสำหรับโปรเจกต์ PowerPat22 เป็นโปรเจกต์ที่พวกเราตั้งใจทำกันมาก เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 22 ปีของวง เป็นการขอบคุณแฟนเพลงสำหรับความรัก ความห่วงใย การซัพพอร์ตต่างๆ ที่สนับสนุนพวกเราวงพาวเวอร์แพทเสมอมา สถานที่จัดงานมีตติ้งสวยมาก เรื่องของลุคเสื้อผ้าก็สวยงามมาก ส่วนเพลงคัฟเวอร์เราได้ทีมงานคุณภาพอย่าง NKD STUDIO PRODUCTION มาผลิตชิ้นงานให้ เป็นโปรเจกต์ที่เราตั้งใจทำเพื่อแฟนๆ ทุกคน ก็ขอให้ช่วยกันสนับสนุนโปรเจกต์นี้ของพวกเราด้วยนะครับ”

ห้ามพลาด! เตรียมพบกับมีตติ้งแรก เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่วง “พาวเวอร์แพท” ครบรอบ 22 ปี ได้ใน “PowerPat22 Meeting Concert” จัดขึ้นวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2022 ที่ Siloo’et house ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยงานจัดภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ทุกประการ ตรวจ ATK 15.00 น. พร้อมแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม เวลาแสดง 17.00 น. บัตรราคา 2,222 บาท มีจำนวนจำกัด (บัตร Run Number และที่นั่งเลขเดียวกัน) ซื้อบัตรได้ที่ https://lin.ee/oTkBiq0 เริ่มจำหน่ายบัตรวันแรก วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2022 เป็นต้นไป พิเศษสุด รับบัตรคอนเสิร์ตสำหรับสะสม พร้อมของที่ระลึก โปสเตอร์ /Wristband ครบรอบ 22 ปี แล้วมาร่วมย้อนความทรงจำในวันวาน และสร้างความทรงจำใหม่แสนพิเศษร่วมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คอนเสิร์ตใหญ่ของ 'DVWN' แสดงสดแบบ Full Band ครั้งแรกนอกเกาหลีใต้

หลังมาเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกเมื่อช่วงต้นปีแล้วกลายเป็นกระแสร้อนแรง จนบัตรหมดอย่างรวดเร็ว ทำให้แฟนๆ อีกเป็นจำนวนมากพลาดชมการแสดงของเขา

'บิวกิ้น' ศิลปินไทยคนแรก จัด Solo Concert ระดับสเตเดียมที่จีน ผู้ชมกว่า 6 หมื่น!

จัดเต็มแบบไม่มีแผ่ว!! สำหรับ “Billkin Tempo Tour 2024” กับ Solo Concert ระดับสเตเดียม กระหึ่ม!! 2 เมือง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน เรียกว่าบัตร Sold Out ไปอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ร่วมชม รวมกว่า 6 หมื่นคน

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

'GMM SHOW' บุกภาคตะวันออกกับเทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุด!

เมษายนนี้…สาวกชาวร็อกเตรียมตัวมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับเทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทีม GFest ผู้สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคอเพลงตัวจริง ภายใต้ “GMM SHOW” ได้ประกาศจัดงาน Rock On The Beach 2024 ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 โดยเลือกสถานที่จัดงานแห่งใหม่ไปที่ภาคตะวันออก ณ หาดแหลมเจริญ จังหวัด ระยอง

'ชัช บอดี้สแลม' ทุ่มเปิด 'UNformat Studio' แง้มคอนเสิร์ตใหญ่กลางปีเดือดแน่!

แรงฉุดไม่อยู่ ล่าสุด ชัช บอดี้สแลม (มือกลอง) ทุ่มสุดตัวต่อยอดธุรกิจใหม่ ชวนเพื่อนพี่น้องคอเดียวกันเปิด UNformat Studio (อันฟอร์แมต สตูดิโอ) คอมมูนิตี้สำหรับพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้และเทคนิคใหม่ๆ ด้านเวอร์ชวลโปรดักชั่นเพื่อพัฒนาและผลักดันสู่ระดับภูมิภาคเอเชียและระดับโลก ซึ่งเปิดตัวอย่างอลังการ 3 วันเต็มๆไปเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

'แพท พาวเวอร์แพท' ดึง 'อุ๋ย บุดดาเบลส' ฟีเจอริงซิงเกิลใหม่ 'สแกมเมอร์'

เริ่มต้นปีใหม่กับซิงเกิลใหม่ สำหรับนักร้องหนุ่ม “แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม” หรือ “แพท พาวเวอร์แพท” ที่ซุ่มทำเพลงแบบไม่มีพัก ล่าสุดเตรียมปล่อยเพลง “สแกมเมอร์(Scammer)” ให้แฟนๆ ได้ฟังกันในวันที่ 31 มกราคม นี้