'วู้ดดี้' เปิดเมนูเด็ดที่เผยความเป็นตัวตน 5 แคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. 2565

วู้ดดี้มีนัดมื้อสำคัญ #โต๊ะแชร์ผู้ว่า กินไปแชร์ไป ที่จะพาไปรู้จักตัวตนผู้สมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร 2565 ในรายการ  WOODY LIVE  ทานข้าวพูดคุยสบายๆ กับ 5 แคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. อาทิ อัศวิน ขวัญเมือง , วิโรจน์ ลักขณาอดิศร , ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ , ศิธา ทิวารี  และ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์  ณ ร้านเจ๊ไข่ซีฟู๊ดประชาชื่น โดยผู้ว่าแต่ละท่านได้นำเสนอเมนูโปรดคนละ 1 เมนู พร้อมแนะนำตัวตนผ่านเมนูอาหารที่เลือกดังนี้

อัศวิน ขวัญเมือง  สั่งเมนู น้ำพริก

ซึ่งเมนูน้ำพริกคนไทยเรากินมาแต่โบร่ำโบราณ สมัยสุโขทัย อยุธยา ธนบุรี มาถึง กรุงเทพฯ คนรู้จักน้ำพริก ถึงแม้ว่าน้ำพริกจะเป็นของโบร่ำโบราณมันจะกินกับผักได้ทุกอย่าง ผักเมื่อกินเข้าไปแล้วทำให้การย่อยมันง่าย เหมือนกับคนที่สูงอายุแล้วประสบการณ์เยอะใครๆ ก็ต้องกิน

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร  สั่งเมนู ไข่เจียว

คือผมเป็นคนชอบกินร้านข้าวต้ม แล้วก็ไปกินอาหารกับเพื่อนแล้วเมนูไข่เจียวเป็นเมนูที่โอบรัดได้ทุกคนแล้วก็สังเกตุว่าผมจะสั่งแค่ไข่เจียวเปล่าๆ ใช่ไหมครับ เพื่อนที่เป็นมุสลิมก็ทานได้ คือเป็นเมนูยอดนิยม ที่ผมว่ามันโอบรัดความแตกต่างหลากหลายของสังคมนี้ จะยากดีมีจน ทุกอาชีพ ทุกความเชื่อ กินได้หมด ดังนั้นก็ตรงกับผมเพราะผมคิดว่าผมเป็นคนที่โอบรับความแตกต่างหลากหลายได้ดีที่สุด

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์  สั่งเมนู ถั่วงอกกุยช่ายขาวเต้าหู้หมูสับ  

จริงๆ แล้วไม่มีอะไรหรอกเพราะชอบกิน ไม่ได้มีอะไรลึกซึ้งเลย ในเมนูทั้งหมดมีชื่อส่วนประกอบมากที่สุด มี 4 อย่าง มีทั้งถั่วงอก กุยช่ายขาว เต้าหู้หมูสับ มันคือแสดงถึงกรุงเทพฯ ที่เป็นเมืองแห่งความหลากหลาย มีทั้งหลากหลายอาชีพ หลายพื้นที่ เพราะงั้นกรุงเทพฯ เราต้องมีคำตอบเพื่อให้เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน ซึ่งจะต้องมีนโยบายที่ตอบโจทย์กับทุกคน

ศิธา ทิวารี  สั่งเมนู ปลากระพง 2 ใจ  

ปลากระพงเป็นปลาทะเลและก็มีอยู่น้ำกร่อย แต่ไม่ว่าจะน้ำกร่อยหรือน้ำจืดทุกอย่างที่เราทิ้งไป กทมฯ เอาไปฝั่งกลบ ถึงเวลาฝนตกมาพวกสารเคมีมันก็จะลงไปในคลองในแม่น้ำและในทะเลแล้วก็อยู่ที่ตัวปลา ทุกวันนี้คนไทยเราโดยเฉพาะคน กทมฯ เป็นมะเร็งเยอะที่สุด เพราะว่าทิ้งขยะกันมักง่าย เพราะฉะนั้นเวลาเราไปกินปลาเราก็จะได้สารพวกนี้เข้ามา กระพง 2 ใจ ถามว่าแล้วดียังไง คือเราก็เป็นห่วงเรื่องสุขภาพคนกรุงเทพฯใช่ไหม แต่พอมาลงสมัครรับเลือกตั้งช้า เขามีเจ้าเข้าเจ้าของกันแล้ว บางคนก็หมั้นหมายกันไปแล้ว ทีนี่จะให้มาแต่งกับเราก็คิดหนักไง เพราะฉะนั้นก็เลยบอกว่ากระพง 2 ใจก็ขอแบ่งสักใจหนึ่งมาให้ศิธาหน่อยแล้วกัน  

สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์  สั่งเมนู  ปลาหมึกหอมย่าง

ผมเองโตที่ระยอง เพราะงั้นแล้ว เวลาคิดถึงระยองเราก็คิดถึงปลาหมึก เพราะปลาหมึกชื่อดังมาจาก จ.ระยอง แล้วก็มาดังที่กรุงเทพฯ มันก็คล้ายเหมือนกับผมถึงแม้ว่าจะเกิดที่ชลบุรีโตที่ระยองก็มาเป็นคนกรุงเทพฯ แล้วที่สำคัญปลาหมึกย่างไม่มีการปรุงแต่ง แค่ปลาหมึกมาย่างก็อร่อยแล้ว ก็เหมือนผมที่ไม่ต้องปรุงแต่งอะไรเลย อร่อยอยู่แล้วครับ

ซึ่งกระแสตอบรับจากแฟนๆ ที่ชมไลฟ์สด ต่างก็คอมเมนต์กันเข้ามาอย่างล้นหลามทุกช่องทาง ในทิศทางที่ชื่นชมและชื่นชอบที่ได้เห็นมุมมองในอีกด้านและความเป็นตัวตนของผู้สมัครแต่ละท่านอย่างเข้าถึงและดูเป็นกันเองอย่างมาก ทำให้สามารถเลือกผู้ว่า กทมฯ ได้อย่างสบายใจและดูมีความหวังขึ้นมาในวงการการเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

'จุลพันธ์' เมินก้าวไกลฟาดเพื่อไทยปัดฝุ่นโครงการยุคลุงตู่ ชี้มุ่งเน้นประชาชนได้ประโยชน์มากกว่า

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะกำกับดูแลกรมธนารักษ์ กล่าวชี้แจงในโครงการหนองวัวซอโมเดล จังหวัดอุดรธานี ถึงข้อกังวลของนายวิโรจน์ ลักขณาดิศร

'วิโรจน์' อัดรัฐบาลเพื่อไทยไม่ทำอะไรใหม่ ปฏิรูปกองทัพตบตาประชาชน

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายว่า ตามคำแถลงนโยบายด้านกองทัพของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

'เศรษฐา' สวนฝ่ายค้านอภิปรายกองทัพแต่เรื่องเดิม กดดันให้ซื้อเรือฟริเกต สงสัยอาจมีเงินทอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการอภิปรายของฝ่ายค้านในเรื่องของกองทัพว่า ผิดหวังนิดหน่อย เพราะมีแต่เรื่องเดิมๆ ที่เป็นน้ำ และขอยืนยันว่า กองทัพมีไว้เพื่อความมั่นคงของประเทศ