'ไททศมิตร' ถ่ายทอดชีวิตที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ในเพลงจากละคร 'ใต้หล้า'

เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีมากความสามารถสำหรับ “ไททศมิตร” (TaitosmitH) ศิลปินเพื่อชีวิตแห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM Grammy ที่การันตีด้วยรางวัล Best Band Of The Year จาก The Guitar Mag Awards 2021 และ จ๋าย-อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี (ร้องนำ/กีต้าร์) กับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์ 4 kings จาก “คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 18”

ล่าสุดพวกเขามาพร้อมความท้าทายใหม่ในการทำเพลงจากละครฟอร์มยักษ์ “ใต้หล้า” ของช่อง one31 ที่มีพระเอกสุดฮอตมากความสามารถ ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร รับบทนักแสดงนำโดยเนื้อหาหลักของเพลง “ใต้หล้า” นั้น เป็นการถ่ายทอดอารมณ์ความน้อยใจในโชคชะตา แต่ไม่ยอมแพ้ ยังคงต่อสู้ด้วยชีวิตที่เต็มไปด้วยความหวัง

ไททศมิตร ได้เล่าถึงการทำงานของเพลงนี้ว่า “ต้องขอบคุณพี่บอย ถกลเกียรติ และ พี่เจี๊ยบ วรรธนาที่ติดต่อมาอยากให้เราทำเพลงจากละครเรื่อง “ใต้หล้า” ซึ่งเป็นการทำเพลงจากละครครั้งแรกของวงและเป็นงานที่ท้าทายขีดจำกัดของเรามาก เพราะจากภาพลักษณ์ของวงที่ดูดุดัน แข็งแรง เราเลยอยากลองพูดในประเด็นนี้ แต่มาจากมุมมองของคนข้างล่างที่ไม่ได้แข็งแรงเท่าภาพลักษณ์ ซึ่งเพลงนี้พูดถึงชีวิตที่เลือกไม่ได้และได้รับแรงเสียดทานมากกว่าคนปกติ โดยเราได้แทรกประเด็นของความเหลื่อมล้ำที่เกิดขึ้นผ่านสำเนียงการร้องที่น้อยเนื้อต่ำใจ แต่เต็มไปด้วยความหวังเพื่อสะท้อนชะตากรรมที่ตัวละครหรือคนชนชั้นล่างต้องพบเจอ คือไม่ได้ต้องการความเห็นใจจากผู้ใด แต่สักวันจะปีนขึ้นไปด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเองครับ”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง ‘ใต้หล้า’ - TaitosmitH เพลงจากละคร ใต้หล้า ได้ทาง Youtube GeneLab : https://youtu.be/l2ZAGHzRHCQ และฟังออนไลน์ได้ใน Streaming ทุกแพลตฟอร์ม ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/taitosmithband และ www.facebook.com/genelabrecords Instagram : TaitosmitH และ Genelabrecords #ใต้หล้า #ไททศมิตร # TaitosmitH #GeneLab #GMMGrammy

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันสร้างสุข' จัดกิจกรรม 'ครูอาสา' ทีมนักแสดง 'ช่อง one31' ลงพื้นที่

โครงการวันสร้างสุข โดย กลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม “ครูอาสา” สร้างคน สร้างโอกาส ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา และส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของเยาวชนที่ขาดโอกาสทางการศึกษา ได้มีองค์ความรู้เพิ่มเติม รวมถึงทักษะในการประกอบวิชาชีพในอนาคต

เปิดนิทรรศการรวมศิลปะและเสียงเพลง ที่แฟน 'COCKTAIL' ไม่ควรพลาด!

เปิดตัวให้เข้าชมกันเป็นที่เรียบร้อยสำหรับนิทรรศการเชิงประสบการณ์ "COCKTAIL, YOURS EVER, LIFETIME EXHIBITION" ที่ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก, GMM Music, ค่ายเพลง GeneLab, วง COCKTAIL และ Eyedropper Fill ร่วมกันรังสรรค์ขึ้น

ตลาดนัดวันสร้างสุข เปิดประตูสู่อีสาน

ผ่านไปแล้วสำหรับงาน ตลาดนัดวันสร้างสุข ที่จัดขึ้นโดย สำนักข่าววันนิวส์ ได้ยกทัพศิลปินนักแสดงไปมอบความสนุก บุกเมืองโคราช ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช จ.นครราชสีมา งานนี้จัดเต็มความบันเทิงส่งตรงจากช่อง one31 และ ช่อง GMM25 โดยมีศิลปินนักแสดงจากหลากหลายค่ายที่มาสร้างสีสันความสนุกให้กระทบไหล่อย่างใกล้ชิดติดขอบเวที

'GeneLab' ชวนเปิดประสบการณ์การชมคอนเสิร์ตสุดพิเศษ 'เต็มอิ่ม' กว่าทุกปี

ค่าย GeneLab ในเครือ GMM Music ร่วมกับทีมครึ่งเก้า พร้อมสร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีครั้งสำคัญ เปิดตัวคอนเสิร์ตที่แฟนเพลง GeneLab ทุกคนรอตั้งตารอมากที่สุดแห่งปี LEO presents GeneLabCon 'งานนี้ไม่ได้มีแค่คอนเสิร์ต' จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 และวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567 ณ ยูเนี่ยน ฮอลล์, ชั้น 6 ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์

'ไททศมิตร' ปล่อย 'กี่ฤดู' ได้ 'ตูน บอดี้สแลม' ร่วมแจม

อีกหนึ่งเพลงช้าเนื้อหาเข้มข้นและเศร้าที่สุด จาก ไททศมิตร (TaitosmitH) วงดนตรีร็อกเนื้อหาเพื่อชีวิตแห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC กับซิงเกิลล่าสุด กี่ฤดู เพลงที่วงใส่ความรู้สึกลงไปอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของความสูญเสีย การจากลาแบบไม่หวนกลับ และความเจ็บปวดที่ต้องคิดถึงใครบางคนอย่างสุดหัวใจ ซึ่งเพลงนี้ได้ ตูน bodyslam มาร่วมสื่อสารความหมายในช่วงท้ายของเพลง

'COCKTAIL ข้อสอบ' ทำถึง! 16 รอบ ฉีกกฏคอนเสิร์ต เซอร์ไพรส์ลิสเพลง-เปิดตัว Guest ฉ่ำ!

สำเร็จการศึกษากันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงาน LEO Presents “COCKTAILข้อสอบ” An Interactive Meet and Greet Concert ที่จบลงไปรอบสุดท้ายเมื่อสิ้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา กับการแสดง 16 รอบ ตลอดทั้งเดือน พ.ค.