พระราชทานเพลิงศพ 'ต้อย เศรษฐา' ครอบครัว-คนบันเทิง ร่วมอาลัย

งานพระราชทานเพลิงศพ ต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา (จ.ภ., บ.ม.) ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ณ เมรุด้านใต้ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร วันอาทิตย์ที่ ๕ มิถุนายน ๒๕๖๕  เวลา ๑๐.๐๐ น. พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ พร้อมแสดงพระธรรมเทศนา ๑ กัณฑ์  หลังจากนั้น อรัญญา นามวงศ์, พุทธธิดา ศิระฉายา, เติมศักดิ์  ศักดาพร และ มีบุญ- ด.ช. ศักดาพร  ศิระฉายา พร้อมญาติสนิทในครอบครัว ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ จนถึงเมื่อเวลา ๑๑.๐๐ น. พระสงฆ์สวดมาติกา-บังสุกุล และ เวียนเมรุ 

และในช่วงบ่ายก่อนๆ งานพระราชทานเพลิงศพ ต้อย เศรษฐา  ได้มีกิจกรรมไว้อาลัยจากศิลปินชื่อดังในวงการมากมาย อาทิ เท่ห์-อุเทน พรหมมินทร์ เพลงจูบฟ้าลาดิน, วิยะดา โกมารกุล ณ นคร เพลงสกุณา, ฮาร์ท-สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล เพลงชื่นรัก, จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว เพลงเริงทะเล, ก้อย&เกี้ย เพลง The end of the world, สปาย เพลงคีรีบูนบิน, บี-พีรพัฒน์ เถรว่อง เพลงเหมือนเคย , สุชาติ ชวางกูร เพลงระเริงชล, ปิง-กัณพล ปรีดามาโนช เพลงงัวหาย

ชมพู-สุทธิพงษ์ วัฒนจัง เพลงโอ้รัก, นันทิดา แก้วบัวสาย เพลงวิมานดิน, สุดา ชื่นบาน เพลงค่าของคน, วินัย พันธุรักษ์&แดง-พิชัย ทองเนียม พร้อม อ.วิรัช อยู่ถาวร เพลงทะเลไม่เคยหลับ, หนาวเนื้อ, Medley the lettermen และพิเศษสุดบุตรสาว อี๊ฟ-พุทธธิดา ศิระฉายา มาในเพลงหัวใจเหิร และ มีบุญ- ด.ช. ศักดาพร  ศิระฉายา หลานชายสุดที่รัก มาโชว์ในเพลงเป็นไปไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อธิบดี สวธ. เยี่ยม2ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ที่ จ.นครราชสีมา ให้กำลังใจสร้างงานวัฒนธรรม

21 มี.ค.2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) พร้อมด้วย นางพรนิภา บัวพิมพ์ ผู้อำนวยการกลุ่มสวัสดิการศิลปินแห่งชาติฯ นางสาวศิวพร

เผยแพร่ผลงาน 8 ศิลปินแห่งชาติ

กองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ได้ประกาศผลโครงการและกิจกรรมที่ได้รับการสนับสนุน ประจำปี 2567 โดยมีโครงการของศิลปินแห่งชาติทั้ง 3 สาขา ได้รับการสนับสนุนเผยแพร่งานมาสเตอร์พีซและมีชื่อเสียง ได้แก่ โครงการ "นิทรรศการบ้านคำปุน"

‘เบิร์ด ธงไชย’ ซึ้ง! เผยความในใจผูกพันหอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรม จัดคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ด 130 รอบ

ความรู้สึกเหมือนได้กลับมาบ้านหลังใหญ่อันอบอุ่นและสถานที่ที่คุ้นเคย เพราะชื่อของเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ในคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ดอยู่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยมายาวนานกว่า 16 ปี

สำรวจชีวิตเศรษฐีตุ๊กตาทอง'คุณาวุฒิ๑๐๑'

“คุณาวุฒิ ๑๐๑” นิทรรศการวาระ 101 ปี ชาตกาลของ วิจิตร คุณาวุฒิ เปิดให้ชมแล้ว ชวนคนรุ่นใหม่มาทำความรู้จักหนึ่งในคนทำหนังไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผู้ใช้นามในการสร้างภาพยนตร์ว่า “คุณาวุฒิ” และได้รับการยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติสาขาภาพยนตร์คนแรก

'เบิร์ด ธงไชย' ร่วมงานวันศิลปินแห่งชาติ พร้อมสัญญาว่าจะไม่หยุดพัฒนา

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ศิลปินแห่งชาติ ร่วมงานวันศิลปินแห่งชาติ ประจำปี 2567 ซึ่งตรงกับวันที่ 24 กุมภาพันธ์ของทุกปี จัดโดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ผู้ทรงเป็นพระปฐมบรมศิลปินแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ

นายกฯ ปราศรัยวันศิลปินแห่งชาติ ชี้เป็นปูชนียบุคคลที่ควรแก่การยกย่อง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวปราศรัย เนื่องใน “วันศิลปินแห่งชาติ” ว่า วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ถือเป็นวันสำคัญอีกวาระหนึ่งของชาติไทย ด้วยเป็นวันคล้าย