'ร่างทรง' ตัวแทนหนังไทยเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ ครั้งที่ 94

ร่างทรง ภาพยนตร์สยองขวัญ จากค่ายจีดีเอช ผลงานการกำกับของ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล และ โปรดิวเซอร์ชื่อดังจากเกาหลี นา ฮง-จิน ขึ้นแท่นหนังไทยที่เปิดตัวรายได้สูงสุดอันดับ 1 ของปี 2564 ด้วยรายได้ทั่วประเทศ 8.69 ล้านบาท ทันทีที่เปิดฉายในวันแรก และหลังเข้าฉายได้ 3 วัน ร่างทรง ทำรายได้ 27.37 ล้านบาท

 นอกจากนี้ ร่างทรง (The Medium) ยังได้รับเลือกจาก สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ให้เป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทยเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ (OSCARS) ครั้งที่ 94 สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม (94th Academy Awards – International Feature Film)

โต้ง บรรจง ผู้กำกับ เผยว่า “หนังร่างทรงเจอวิบากกรรมมาเยอะมาก ตั้งแต่โรงหนังที่ปิดยังไม่เปิดซะที และอย่างที่รู้ๆ กันว่ามีไฟล์เถื่อนหลุดออกมาด้วย การเข้าฉายหนังของผมครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่รู้สึกปลงๆ ไม่คิดว่าฟีดแบคจะเยอะ แต่สุดท้ายพอหนังเปิดตัว กลายเป็นหนังไทยที่เปิดตัวรายได้ดีมากอันดับ1 รู้สึกเกินคาดมากๆ ครับ และที่รู้สึกประทับใจที่สุดคือการได้กำลังใจจากคนดู ในฐานะคนทำหนังไทยคนหนึ่งยังมีคนรอดูหนังเรื่องนี้ในโรง แม้จะเข้าฉายล่าช้าไปมาก โดนสปอยล์จากต่างประเทศมาแล้ว มีดราม่าต่างๆ เกิดขึ้น แต่ท้ายที่สุดก็ยังมีคนรอดูในโรง  มีคนดูเขียนมาให้กำลังใจผมเยอะมาก

เวลาไปไหนมีคนเดินมาบอกว่า ผมรอดูหนังพี่ในโรงนะครับ มันเป็นกำลังใจที่ดีมากเลยครับ กับการที่เราทุ่มเททำหนังแล้วยังมีคนมองเห็น ส่วนเรื่องที่หนังร่างทรงได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทยเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งเลยครับ ถึงแม้ว่าหนังสยองขวัญอาจจะไม่ใช่แนวทางไปชิงรางวัล แต่เมื่อได้รับเกียรตินี้รู้สึกดีมากๆ รู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณมากๆ ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรกกับหนังอวกาศไทย 'ยูเรนัส2324' ทุ่มทุนสร้างยาน-สถานีอวกาศเท่าของจริง!

เรียกเสียงฮือฮาให้กับแวดวงอุตสาหกรรมหนังไทยไม่น้อย เมื่อได้เห็นภาพยานอวกาศและสถานีอวกาศขนาดเสมือนจริงของภาพยนตร์ “URANUS2324” (ยูเรนัส2324) ที่นำแสดงโดย 2 นักแสดงหญิงสุดฮอต “ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ” และ “เบคกี้-รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง” ผลงานมาสเตอร์พีซโดยบริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ กับการทุ่มทุนสร้างโปรดักชันฟอร์มยักษ์ที่สุดแห่งปี เพื่อถ่ายทำซีนบนยานอวกาศและสถานีอวกาศอย่างสมจริง

'หอแต๋วแตกฯ' ฉายรอบพิเศษ คนพิการและ LGBTQ+ ดูฟรี!

ยกเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ของวงการ ที่กระแสมาแรงที่สุดในขณะนี้ สำหรับภาพยนตร์ หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด หนังปิดตำนานภาคสุดท้าย ที่นอกจากจะสนุกสนานเรียกเสียงฮากันแบบสนั่นโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ พร้อมรายได้ที่กำลังพุ่งทะยานสู่ 100 ล้านแล้ว

'พี่นาค 4' มุ่งสู่ 200 ล้าน

พี่นาค 4 สมศักดิ์ศรีหนังไทยเรื่องแรกของปี 2567 ที่ผ่านรายได้ทั่วประเทศกว่า 150 ล้านบาท นับตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉายก็มีกระแสแรงดีไม่มีหยุด จนตอนนี้พร้อมทะยานเข้าสู่ 200 ล้านบาท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ขอขอบคุณแฟนคลับทั่วประเทศที่สร้างสถิติใหม่ให้กับภาพยนตร์ พี่นาค 4 ให้เข้าไปครองใจทุกคนจนกลายเป็นภาพยนตร์ขวัญใจมหาชน เรียกได้ว่าทุบสถิติกันไปเลย และพร้อมสร้างสถิติใหม่ของหนังไทยให้ดังไกลไปทั่วโลก

'แต๋ว อุษา' นักแสดงหน้าใหม่วัยเก๋า เข้าฉากกับ 'บิวกิ้น' จนผูกพันเหมือนหลานแท้ ๆ

ทำเอาซาบซึ้งกินใจ น้ำตาไหลกันถ้วนหน้า เมื่อ จีดีเอช ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง “หลานม่า” พร้อมเปิดตัวนักแสดงหน้าใหม่วัย 76 ปี แต๋ว-อุษา แสนคำ ในบท “อาม่า” ที่ต้องมาปะทะฝีมือกับ บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และนักแสดงมากฝีมืออย่าง ดู๋-สัญญา คุณากร, เผือก-พงศธร จงวิลาส, เจีย-สฤญรัตน์ โทมัส, ตู-ต้นตะวัน ตันติเวชกุล ฯลฯ

ภาพยนตร์สยองขวัญ 'พี่นาค4' กับการเติบโตของ 'น็อต' และ 'ต้า อธิวัตน์'

เข้าโรงภาพยนตร์ให้ได้ชมกันแล้วสำหรับภาพยนต์ไทยแนวสยองขวัญเรื่อง พี่นาค4 ซึ่งถ้าใครได้ติดตามกันมาตั้งแต่ภาคแรกก็คงจะคุ้นเคยกันดีกับบทบาท “เณรน็อต” ที่รับบทโดย ต้า-อธิวัตน์ แสงเทียน ซึ่งงานนี้เจ้าตัวจะมาเผยถึงการเดินทางของ “เณรน็อต” สู่ “น็อต” และการเติบโตมาพร้อมกับความเป็น ต้า อธิวัตน์ ในวันนี้

'จีดีเอช' เผยที่มาหนัง 'หลานม่า' แรงบันดาลใจจากชีวิตคนเขียนบท

เก้ง-จิระ มะลิกุล และ วัน-วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ 2 โปรดิวเซอร์มากฝีมือ ค่าย จีดีเอช เปิดใจบทภาพยนตร์เรื่อง หลานม่า ได้แรงบันดาลใจมาจาก เป็ด-ทศพล ทิพย์ทินกร คนเขียนบท ที่ต้องกลับไปดูแลอาม่าที่อายุต่างกันเกือบ 50 ปี เรื่องราวที่ดูเหมือนจะเรียบง่ายแต่กลับโดนใจ 2 โปรดิวเซอร์ เพราะมันคือการบันทึกความผูกพันของครอบครัวใหญ่ที่นับวันจะหายไปจากสังคมไทย