'เทียรี่ เมฆวัฒนา -แอ๊ด คาราบาว' ชวนมาสร้าง 'วิมานรักอากาศ'

สามซิงเกิลแรกจากอัลบั้ม 40 ปี ฅนคาราบาว ผลงานในวาระครบรอบ 40 ปีของคาราบาว  40 ปี ฅนคาราบาว , ดอกไม้กับผีเสื้อ และ สามช่าหาเพื่อน เป็นการอุ่นเครื่องให้อัลบั้มเต็มที่จะออกมาเร็ว ๆ นี้ ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อมีครบเครื่องความเป็นคาราบาวทั้งเรื่องราวทั้งดนตรี ตั้งแต่เพลงที่บอกเล่าเรื่องราวของวง, เพลงรักที่มีเนื้อหาคมคาย และงานในจังหวะสามช่า ที่มีลายเซ็นเฉพาะตัว

การบันทึกเสียง ก็ทำกันในระบบแอนะล็อก (Analog) แบบดิจิทัล (Digital) ให้ซาวนด์นุ่ม ๆ แบบงานยุคเก่า แต่เก็บรายละเอียดของเสียงได้เนี้ยบตามเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน

ในซิงเกิลที่ 4 วิมานรักอากาศ แฟนเพลงจะได้สัมผัสกับอีกมุมอารมณ์ที่แตกต่างจากสามซิงเกิลก่อน ๆ เพราะคราวนี้ จะเป็นเรื่องราวความรัก ที่อยู่ไกลเกินเอื้อม แต่แทนที่จะนำเสนอแบบเพลงรักเศร้า ๆ แต่ วิมานรักอากาศ มาพร้อมมุมมองในแง่ดี เป็นเพลงรักเพื่อชีวิตคิดบวก โดยเจ้าของเสียงร้องนำในเพลงนี้ ก็คือ เทียรี่ เมฆวัฒนา ที่มอบเสียงนุ่ม ๆ ให้กับเพลงนวล ๆ ของคาราบาวเอาไว้หลายต่อหลายเพลง อีกทั้งเพลงนี้ยังพิเศษมาก ๆ ที่มีการประสานเสียงร้องร่วมโดย แอ๊ด คาราบาว  ซึ่งก็ผ่านมานานกว่า 20 ปีแล้ว กับบทเพลงสไตล์เดียวกันนี้ อย่าง ลมพัดใจเพ

และคราวนี้จะนำมาใช้บอกเล่าความหมายดี ๆ ของ วิมานรักอากาศ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับหัวใจ แม้เป็นความรักในจินตนาการ แต่ก็ย้อมหัวใจให้กลายเป็นสีชมพู เติมเต็มกำลังใจ เติมพลังให้ในแต่ละวัน มีความหวังและก้าวเดินไปอย่างเข้มแข็ง

นอกจากจะสร้างความรู้สึกดี ๆ ผ่านเนื้อหาและดนตรีที่ฟังสบาย ๆ ขยับอารมณ์ตามได้แล้ว  มิวสิควิดีโอของ วิมานรักอากาศ ยังสื่อสารได้ลงตัวกับเรื่องราว เมื่อนำเสนอมุมมองความรักที่แม้ว่าจะเป็นเพียงภาพในจินตนาการ แต่สามารถผลักดันให้หลาย ๆ คนที่รู้สึกท้อแท้หรือหมดหวังกับเรื่องราวที่ต้องเผชิญ มีกำลังใจในการก้าวเดินต่อ และยิ้มให้กับคนในจินตนาการได้อย่างมีความสุข ซึ่งสามารถหาชมได้ทาง Youtube: Carabao Official

และฟัง วิมานรักอากาศ และเพลงอื่น ๆ จาก 40 ปี ฅนคาราบาว  ที่บันทึกเสียงในระบบแอนะล็อก-ดิจิทัล ที่ให้อารมณ์แบบซาวนด์ในยุคแรก ๆ ของคาราบาว และ พิเศษสุด ๆ กับไฟล์เสียง ดอลบี แอตโมส (Dolby Atmos) ที่จะเพิ่มมิติในการฟังเพลงให้ลุ่มลึก ราวกับสมาชิกของวงมาเล่นดนตรีอยู่ตรงหน้า ได้จากบริการทุกสตรีมมิง : https://carabao.lnk.to/WimanRak โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุเทนสู้ๆ 'แอ๊ด คาราบาว' ประท้วงจุฬาฯ ด้วย 3 เกิบ ที่ใช้เล่ห์เพทุบายมายึดแผ่นดิน

นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง วงคาราบาว ศิษย์เก่า สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีศิษย์เก่าและนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (มทร.) วิทยาเขตอุเทนถวาย เคลื่อนไหวคัดค้านการย้ายที่ตั้งสถาบันไปยังพื้นที่อื่น ว่า

ชีวิตหลังเกษียน 'ปีเตอร์ โฟดิฟาย' รอเบี้ยคนชรา โควิดทำธุรกิจขาดทุนเจ๊งยับ!

ตำนานที่ยังมีลมหายใจ! นักร้องลูกทุ่งขาโจ๊ะ "ปีเตอร์ โฟดิฟาย" เจ้าของเพลงดังในอดีต ปัจจุบันผันตัวไปทำงานเบื้องหลังสลับกับขึ้นเวที ก้าวเข้าสู่วัย60ยังแจ๋ว ล่าสุดออกสื่อมาอัปเดตผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม ช่องเวิร์คพอยท์ เม้าท์มอยชีวิตปัจจุบันมีความสุขกับชีวิตหลังเกษียน พร้อมถึงเผยเรื่องธุรกิจทำอาชีพไหนก็ไม่รุ่งเท่ากับจับไมค์ร้องเพลง ขอร้องเพลงยันแก่ตามรอยไอดอล "แอ๊ด คาราบาว" จนกว่าจะหมดลมร้องเพลง

'แอ๊ด คาราบาว' วางแผนการตาย ไม่ขออยู่เป็นภาระใคร

ตำนานที่ยังมีลมหายใจ อยู่มาแล้วทุกยุคทุกสมัย สำหรับนักร้องวงดนตรีชื่อดัง แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ที่เตรียมมีงานใหญ่ฉลอง 40ปี คาราบาว ย้อนความทรงจำที่อยากจะลบเลือน งานนี้ใครเลยจะรู้เรื่องเล่าหลังบ้าน ชีวิตหลังการทำงาน หรือบทบาทการเป็นทั้งคุณตาและคุณปู่ จะวางตัวยังไง ล่าสุดนักร้องคนดัง พร้อมมาตั้งโต๊ะเคลียร์เล่าเรื่องลับๆ ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม และเปิดใจเรื่องการวางแผนบั้นปลายชีวิตไว้เรียบร้อยแล้ว

'แอ๊ด คาราบาว' ปล่อย 'ประชาธิปตังส์' รับฤดูเลือกตั้ง

ตลอดเวลากว่า 4 ทศวรรษที่ทำงานดนตรี มอบเสียงเพลงให้คนฟัง ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ไม่ได้สร้างแค่ความสุข ความบันเทิงเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยว หรือในนาม คาราบาว ต่างก็มีผลงานที่มีคมความคิด ทั้งในเรื่องของการใช้ชีวิต ความเป็นไปในสังคม ตลอดจนแง่มุมทางการเมือง

'โจโจ้' นักร้องดัง สปป.ลาว รีเมคเพลง 'คนล่าฝัน' ร่วมกับ 'แอ๊ด คาราบาว'

เป็นเพลงฮิต โด่งดังจนเรียกว่าเป็นอีกบทเพลงในตำนานของ แอ๊ด คาราบาว เลยก็ได้สำหรับเพลง คนล่าฝัน ผ่านมา 21 ปี ล่าสุด โจโจ้ (JoJo Miracle) นักร้องชื่อดังทางฝัง สปป.ลาว ได้นำเพลง คนล่าฝัน มารีเมคใหม่ ร้องร่วมกับต้นฉบับ แอ๊ด คาราบาว ถือเป็นการโคจรมาพบกันของสองศิลปินใหญ่ ไทย-ลาว