'ใหม่ ดาวิกา' นำทีมจิตอาสาร่วมโครงการ 'รถดิจิทัล'

นางเอกมากความสามารถ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่  นำทีมจิตอาสา ร่วมกันสานต่อโครงการ รถดิจิทัล หรือ  Digital Bus: Enrich your life with digital ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ที่รวมพลังกันเดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อส่งมอบความรู้และเร่งสร้างความเท่าเทียมด้านทักษะดิจิทัลให้กับน้องๆ เยาวชนไทยในพื้นที่ห่างไกล

และในครั้งนี้ ได้จัดกิจกรรมขึ้นที่โรงเรียน วัดใหม่ต้านทาน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ตั้งอยู่ในถิ่นทุรกันดารที่ขาดแคลน และต้องการการสนับสนุนเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านการปรับปรุงอาคารเรียน สนามเด็กเล่น อุปกรณ์เครื่องเล่นที่ชำรุดทรุดโทรม รวมถึงสื่อการเรียนการสอน เครื่องคอมพิวเตอร์ ที่มีไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียน

โดยงานนี้ ใหม่  ดาวิกา ได้เปิดเผยความรู้สึกถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “ใหม่คิดว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมากที่พวกเราได้มาร่วมกันส่งต่อความรู้ให้กับน้องๆ โดยมีการนำรถดิจิทัลมาให้น้องๆ ได้เรียนรู้และสัมผัสอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ รถดิจิทัลดังกล่าวได้นำเทคโนโลยีของ Huawei Fusion Solar Residential Smart PV มาประยุกต์ใช้ในการขับเคลื่อน โดยเป็นเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์ที่นำพลังงานจากแสงอาทิตย์มาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ในครัวเรือน ซึ่งทางหัวเว่ยได้เปิดตัวไปเมื่อปลายปี พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา

โดยนอกจากโครงการนี้จะช่วยส่งเสริมทักษะด้านดิจิทัลให้แก่เยาวชนในประเทศไทยแล้ว ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้พลังงานสะอาดจากพลังงานแสงอาทิตย์ นอกจากนี้ พวกเราจิตอาสา ยังจัดให้มีการเลี้ยงอาหารกลางวัน และมอบอุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นให้กับน้องๆ รวมถึงชุดนักเรียน และชุดกีฬาอีกด้วยค่ะ ใหม่และทีมจิตอาสาทุกคนรู้สึกอิ่มใจที่ได้ร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ซึ่งใหม่มองว่า การให้เป็นอะไรที่ไม่สิ้นสุดอยู่แล้ว ใหม่อยากให้ทุกคนที่มีโอกาสที่ดีในชีวิต ได้ลองเป็นผู้ให้คนอื่นที่ด้อยโอกาสดูค่ะ และในอนาคต หัวเว่ย ยังมีแผนที่จะส่งมอบความรู้และความสุขให้กับโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารอย่างต่อเนื่อง ใครที่สนใจอย่าลืมติดตามกิจกรรมดีๆ แบบนี้กับทางหัวเว่ยนะคะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ใหม่ ดาวิกา' ถูกเลือกขึ้นจอกลางไทม์สแควร์ นิวยอร์ก

ถือเป็นอีกเรื่องราวดีๆ ในวงการบันเทิง ล่าสุดนางเอกสาว ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ที่หันมาจับไมค์มีผลงานเพลง อาทิ ชอบป่ะเนี่ย , Mr.Daydream, Sunset Sensory และซิงเกิลล่าสุด Sugar Drop โดยเธอได้ถูกรับเลือกให้เป็นแอมบาสเดอร์จากแคมเปญ EQUAL ของทาง Spotify ในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยถูกแนะนำขึ้นจอบิลบอร์ดกลางไทม์สแควร์ นิวยอร์ค งานนี้ืทำเอาเจ้าตัวปลื้มขั้นสุด

'ใหม่' เผย 'เต๋อ' เป็นคู่ที่สมบรูณ์แบบ แพลนเรื่องแต่งงานไว้แล้ว!

นางเอกสาว ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ เปิดใจในรายการ WOODY FM เรื่องความรักที่ลงตัว เผย เต๋อ ฉันทวิชช์ คือคู่ที่สมบูรณ์แบบ ลั่นอยากมีครอบครัวมาก วางแพลนอนาคตเรื่องแต่งงานไว้แล้ว

'ใหม่ ดาวิกา' ร่วมงานเป็นปีที่ 3 กับ W Collagen Plus

ปังอย่างต่อเนื่องมาตลอด 2 ปี สำหรับการทำงานร่วมกันของนางเอกสาวผิวใส ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ กับคอลลาเจนสูตรลับระดับตัวแม่ W Collagen Plus ที่มาในปีนี้ ทาง แป้ง-ขวัญชนก ทวนวิจิตร ซีอีโอคนเก่ง ขอคว้าตัวสาว ใหม่ ดาวิกา อีกครัังให้มาร่วมงานกับทาง Wink White เป็นปีที่ 3 ในโปรเจค Wink White x 3rd Davika Presenter ณ บ้านปาร์คนายเลิศ ห้อง The Glass House