'ฟิล์ม รัฐภูมิ' ป่วยลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย เตรียมผ่าตัดใหญ่

หลังจากมีการเปิดเผยว่านักแสดงหนุ่ม ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ มีอาการป่วยด้วยโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย ล่าสุดเจ้าตัวได้อัปเดตว่า มีกำหนดเข้ารับการผ่าตัดใหญ่อย่างเป็นทางการแล้ว ในวันที่ 9 เดือนสิงหาคมนี้

“ตอนแรกวางแผนว่าจะผ่าช่วงเดือนเมษายน แต่ติดถ่ายละครยังไม่จบเลยเลยเลื่อนออกไปเป็นเดือนสิงหาคม คือวันที่ 8 เข้าโรงพยาบาล และวันที่ 9 เริ่มทำการผ่าตัด  น่าจะใช้เวลาในการผ่าตัด 4 ชั่วโมงโดยประมาณ แต่กว่าจะฟื้นก็น่าจะใช้เวลาอีกเกือบๆ 1 วัน และหลังจากนั้นก็ต้องอยู่ในห้อง ICU อีกเกือบ 2 วัน

อาการตอนแรกมันรั่วแค่ห้องซ้ายห้องดียว คุณหมอบอกว่าถ้ายังดึงต่อไปอีกห้องทางขวาก็น่าจะไปด้วย และหัวใจผมเองก็เริ่มโตขึ้น อาการแย่ๆ มันก็เริ่มตามมา มันคืออาการลิ้นหัวใจรั่ว ระยะสุดท้ายครับ ระยะที่ 4 อันตรายทุกเวลา แต่ความโชคดีของผมคือร่างกายผมแข็งแรง

ซึ่งครั้งนี้คือการผ่าตัดใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของผมเลยครับ  ด้วยที่เราไม่เคยผ่าตัดมาก่อน ก็รู้สึกกลัว ทำให้เราต้องไปหาข้อมูลที่เกี่ยวกับโรคนี้  มีการติดตามอาการกับคุณหมอตลอด แต่โชคดีที่ได้คุณหมอที่มีความเก่งและเชี่ยวชาญมาช่วยดูแล

ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไปผมก็ต้องเริ่มเข้าไปเรียนรู้เรื่องการทำกายภาพตัวเอง ซ้อมหายใจ ซ้อมไอ ซ้อมจาม มันมีหลักสูตรเยอะมาก และหลังจากผ่าตัดผมก็ต้องพักฟื้นอีกเกือบๆ 2 อาทิตย์ ผมถึงจะกลับมาเป็นปกติได้“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

ดัชนีการเมืองไทย มี.ค. 'พิธา' เรตติ้งนำ 'เศรษฐา' ปชช.เห็นใจปมยุบพรรค

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ดำเนินการสำรวจดัชนีการเมืองไทยประจำเดือนมีนาคม 2567 โดยสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 2,254 คน

‘นิพิฏฐ์’ เล่าทานข้าว ‘ชวน’ เปรยสมัยนี้คนกล้าพูด เพื่อความถูกต้องมีไม่กี่คน

นิพิฏฐ์เล่าแวะไปทานข้าวมื้อเที่ยงกับท่านชวน หลีกภัย ที่บ้านของท่าน ที่จ.ตรัง เพื่อรายงานเรื่องบางเรื่องให้ท่านทราบ

แฉ!ใกล้เลือกตั้งท้องถิ่น นักการเมืองฉวยใช้งบภาษี ปชช. แฝงสร้างคะแนนนิยม

นับถอยหลังเลือกตั้งท้องถิ่น นักการเมืองที่ทำการเมืองเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน เพื่อปกป้องธุรกิจที่มีอยู่

ห่วงรีบร้อน 'MOU 44' เค้นคอนักการเมือง อย่าเห็นแก่ได้ทุรยศแผ่นดิน

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าทุรยศแผ่นดิน

'หมอวรงค์' เปิดใจ! ทำไมต้องมี 'พรรคไทยภักดี'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี คำถามที่หลายคนต้องการคำตอบ เพื่อความชัดเจนว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี ตั้งใจอ่านให้จบนะครับ