'มิน พิชญา' ชวนชมหนังสั้นสะท้อนชีวิตเด็ก

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับรายการ เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ  (The Blue Carpet Show for UNICEF) ครั้งที่ 4   ที่จะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 7HD  หนึ่งในความพิเศษที่เป็นไฮไลท์ของรายการในทุก ๆ ปี คือ หนังสั้นการลงพื้นที่จริงของเหล่าคนดัง เพื่อไปสัมผัสความยากลำบากในการใช้ชีวิตของเด็กและประชากรกลุ่มเปราะบาง และถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านั้นสู่สายตาของคนทั้งประเทศ   

โดยหนังสั้นทั้ง 4 เรื่องประกอบด้วย คุณอานันท์ ปันยารชุน  ถ่ายทอดเรื่องราวของ โจฮัน เรเบิร์ค นักแสดงชาวสวีเดนที่เดินทางไปพบกับเด็ก ๆ และครอบครัวที่กำลังเผชิญภาวะสงคราม ความรุนแรง และการสูญเสีย และต้องลี้ภัยเข้ามาในสาธารณรัฐมอลโดวา ซึ่ง ยูนิเซฟ ได้ตั้ง Blue Dot ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือแรกรับเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพวกเขา  ส่วน เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร เป็นตัวแทนถ่ายทอดหนังสั้นจากการลงพื้นที่ที่ชุมชนคลองเตย ชุมชนแออัดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้การช่วยเหลือเด็กเล็กและครอบครัวซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 การที่โรงเรียนและศูนย์เด็กเล็กต้องปิดอย่างต่อเนื่องในช่วงการแพร่ระบาด ทำให้การเรียนรู้ของเด็ก ๆ หยุดชะงักลง

ด้าน มิน-พีชญา วัฒนามนตรี ได้เดินทางไปยัง อ.ลี้ จ.ลำพูน พร้อมกับยูนิเซฟเพื่อพบกับผู้สูงอายุที่เจ็บป่วยและได้รับผลกระทบจากโควิด-19 สำหรับประชากรกลุ่มเปราะบางนี้ เครื่องผลิตออกซิเจนซึ่งยูนิเซฟแจกจ่ายให้ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะช่วยการหายใจ บรรเทาความเจ็บป่วย และทำให้พวกเขารอดชีวิตได้   นอกจากนี้ ยังมี เข้ม-หัสวีร์  ภัคพงษ์ไพศาล  มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของเด็ก ๆ ในสาธารณรัฐมาลาวี ที่เผชิญกับโรคขาดสารอาหารรุนแรงเฉียบพลันและส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็ก ๆ

มิน พีชญา  เปิดเผยว่า “ช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมา ทั่วโลกได้รับความเดือดร้อนและมีผลกระทบกันหมด  แต่การได้มาลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้มาสัมผัส มาใกล้ชิด ทำให้ภาพชัดขึ้นมาก ๆ  ความลำบากคือลำบากจริง ๆ เดือดร้อนคือเดือดร้อนแบบไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายทาง  มินเดินทางไปที่อ. ลี้ พร้อมกับยูนิเซฟ ได้เห็นสิ่งที่ยูนิเซฟทำ คือ การจัดหาเครื่องผลิตออกซิเจนมอบให้กับผู้คนที่นั่น ทำให้ผู้ป่วยและญาติพี่น้องสามารถดำรงชีวิตได้ง่ายขึ้น  มินรู้สึกขอบคุณทางยูนิเซฟจริง ๆ ที่มีกำลังมากพอที่จะช่วยเหลือผู้คนมากมายได้ขนาดนี้ 

ในช่วงโควิดที่ผ่านมามินเองก็ได้ให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่เดือดร้อน แต่ด้วยเราคนเดียวมันรู้สึกว่าเราตัวเล็กมาก แต่วันนี้เราได้มาเห็นแล้วว่าเมื่อเราร่วมมือกัน มันเป็นพลัง มันช่วยและเปลี่ยนชีวิตให้เขาผ่านพ้นวิกฤตหรือความยากลำบากในชีวิตไปได้มากขนาดไหน มินจึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนช่วยกันคนละเล็กละน้อย เพื่อเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ที่เราจะช่วยเหลือและเยียวยาเพื่อนมนุษย์ของเราให้เขามีชีวิตที่ดีขึ้นค่ะ”

ด้าน เข้ม หัสวีร์ เผยว่า “ผมได้รับหน้าที่ให้ถ่ายทอดเรื่องราวของ คลอส มาล์มเบิร์ก นักแสดงชาวสวีเดน ที่เดินทางไปยังโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสาธารณรัฐมาลาวีซึ่งรักษาเด็กที่ป่วยเป็นโรคขาดสารอาหาร ทุกวินาทีมีเด็ก 1 คนต้องเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากโรคขาดสารอาหารรุนแรงเฉียบพลัน ซึ่งหากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที เด็ก ๆ อาจเสียชีวิต ยูนิเซฟนำเงินจากผู้บริจาคทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกไปจัดซื้ออาหารบำบัดฉุกเฉินซึ่งเปรียบเสมือนอาหารวิเศษที่จะช่วยให้เด็กที่ป่วยรอดชีวิตและกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' คุยอดีตนายกฯอานันท์ เตือนสติให้ไปเยี่ยมชุมชนในกทม. รับช่วงนี้ไม่มีเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เปิดเผยว่า ช่วงสายวันเดียวกันนี้ ได้ไปร่วมงานบำเพ็ญกุศล ม.ร.ว.สดศรี ปันยารชุน ภริยา นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกับอดีตนายกฯ ซึ่งท่านได้แนะนำเรื่องภูมิรัฐศาสตร์

'เป๊ก ผลิตโชค' เอ็นข้อเท้าขาด ต้องพักงานชั่วคราว

ทำเอาแฟนๆ อดเป็นห่วงไม่ได้ เมื่อค่าย White Music ในสังกัด GMM MUSIC ต้นสังกัดของนักร้องคนดัง เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร ได้ร่อนจดหมายแจ้งข่าวว่านักร้องหนุ่มมีอาการบาดเจ็บ เอ็นข้อเท้าขาด 2 เส้น ต้องเข้ารับการรักษาเป็นการด่วน จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกงานทั้งหมดไปก่อน โดยในจดหมายมีใจความว่า

'เข้ม หัสวีร์' นำทีมลงละคร 'พ่อจ๋าหนูรักพ่อ'

ต้อนรับวันพ่อ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ส่งโปรเจ็กต์พิเศษ ละคร พ่อจ๋าหนูรักพ่อ ลงจอช่อง 7HD วาง เข้ม หัสวีร์ คู่ พลอย รัญดภา พร้อมนักแสดงอีกคับคั่ง รอชมอังคารที่ 5 ธันวาคมนี้ เวลา 12.45 น.

สิ้นแล้ว 'ม.ร.ว.สดศรี ปันยารชุน' ภริยาอดีตนายกฯ อานันท์ สิริอายุ 87 ปี

หม่อมราชวงศ์สดศรี ปันยารชุน ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบในวัย 87 ปี 4 เดือน หลังจากติดเชื้อแบคทีเรียในกระแสโลหิต เมื่อวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 08.20 น. ที่โรงพยาบาลสมิติเวชสุขุมวิท ได้จากไปอย่างสงบ

12 ไอดอลตัวแทนตึกเจมฯ มอบของขวัญปีใหม่แฟนๆ

ปรากฏการณ์การรวมตัวครั้งสำคัญ ของ 12 ไอดอลสุดฮอตของตึกจีเอ็มเอ็ม หรือ ตึกเจมฯ นำโดย ไบร์ท-นรภัทร วิไลพันธุ์ , ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ , ฟลุ๊ค-กวิน แคสกี้ , แจม-รชตะ หัมพานนท์ , คริส-พีรวัส แสงโพธิรัตน์ , นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์ , เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร และวง Perses ในโอกาสครบรอบ 40 ปี GMM GRAMMY ที่อยากจะขอบคุณเหล่าแฟนคลับทุกคน ที่อยู่ด้วยกันและสนับสนุนกันเป็นอย่างดีตลอดมา

ศิลปิน 'GMM MUSIC' มาแรง ตบเท้าโกอินเตอร์กันแบบรัวๆ

เป็นช่วงเวลาบุกตลาดอินเตอร์แบบรัวๆ จริงๆ สำหรับศิลปิน GMM MUSIC ที่ขอ เปิดทางโกอินเตอร์คนแรกกับ ศิลปินหนุ่มสุดฮอต เป๊ก ผลิตโชค ค่าย White music ที่เฉิดฉายเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัล Best Musician (ศิลปินยอดเยี่ยม) และขึ้นแสดงบนเวที 2022 Asia Artist Awards IN JAPAN (AAA) ที่ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปลายปี 2022