'เฟริสท์ ภาราดา' อีกหนึ่งเสียง ร่วมรณรงค์ 'วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ปี 2565'

นักแสดงหนุ่ม เฟริสท์-ภาราดา ชัชวาลโชติกุล ที่กำลังมีผลงานละคร “เลือดเจ้าพระยา” เตรียมรอลงจอช่อง 3 ในเร็ว ๆ นี้ เป็นตัวแทนสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พร้อมกับเหล่าศิลปิน ดารา นักแสดงอีกมากมาย เข้าร่วมงานแถลงข่าว กิจกรรมรณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี 2565 ณ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี ในวันพุธที่ 29 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

โดยมี นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค นายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และ ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมแถลงข่าวครั้งนี้

ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุข ร่วมภาคีเครือข่าย ได้ชวนคนไทยงดเหล้าตลอดเข้าพรรษาตามคำขวัญของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี “ปลอดเหล้า ปลอดโรค ปลอดภัย ห่างไกลโควิด 19” เนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ปี 2565 ซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2565 ด้วยวิธี “1 ลด 3 เพิ่ม” ลดการดื่มแอลกอฮอล์ เพิ่มเงินในกระเป๋า เพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกาย เพิ่มความสุขในครอบครัว

ด้าน “เฟริสท์ ภาราดา” ได้เผยความรู้สึกในการเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมาก ๆ ที่เราได้มีโอกาสมาเป็นกระบอกเสียงส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้กับคนอื่นในครั้งนี้ ส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่าทุกคนก็ต้องมีการดื่มสุรากันบ้างอยู่แล้ว แต่ว่าหลักคือมันไม่ดีต่อสุขภาพทั้งกับตัวเองและคนรอบข้างด้วย ส่วนตัวผมก็เลือกที่จะหากิจกรรมที่เราทำแล้วมีความสุขมีประโยชน์ต่อตัวเองและคนรอบข้างมากกว่า ยังไงก็อยากจะเชิญชวนให้ทุกคน เมาไม่ขับ หรือถ้ามีโอกาสก็ดื่มให้ลดลงหน่อย เพื่อสุขภาพของตัวเอง และถ้าไม่รู้จะเริ่มต้นวันไหนก็ให้เริ่มต้นตั้งแต่เข้าพรรษานี้เลยครับ”

ด้วยแนวคิดดี ๆ ที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์งดดื่มสุราของหนุ่ม “เฟริสท์ ภาราดา” ส่งผลให้เขาได้เข้ารับประทานโล่เกียรติคุณในฐานะศิลปินนักแสดงที่เป็นแบบอย่าง ในงานรณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2565 ในวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม 2565 ที่ใกล้จะถึงนี้ ส่วนประชาชน หรือผู้ที่มีปัญหาจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สามารถประเมินความเสี่ยง ได้ที่สถานพยาบาลในสังกัดทุกแห่ง หรือผ่านเว็บไซต์ “ติดเหล้ายัง-ดอทคอม” และลงนามปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา ออนไลน์ได้ที่ www.stopdrink.com/sign

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

ใครจะอยู่ ใครจะไป! ชวนลุ้น 2 ตอนสุดท้าย 'เลือดเจ้าพระยา'

เดินทางมาถึง 2 ตอนสุดท้ายที่เข้มข้นจัดหนัก ครบทุกอารมณ์จัดเต็มที่สุดในละคร “เลือดเจ้าพระยา” ทางช่อง 3 อีกหนึ่งผลงานมาสเตอร์พีซของ กู๊ด-เฉิดบุญ ภักดีวิจิตร และ แก้ว-บุญจิรา ภักดีวิจิตร ผู้กำกับและผู้จัดจากค่าย อาหลอง จูเนียร์ ที่มัดรวมความสนุกครบทุกรสทั้งโรแมนติก ดราม่า แอ็กชั่น คอมเมดี้ และความแฟนตาซี ทำเอาแฟนละครเรียกร้องขอต่อเวลากันไม่หยุด

'ริว-พีพี-จ็อบ-น้ำฟ้า' ปะทะ 'เด่นคุณ-บูม-ป๊อป' ใน 'เลือดเจ้าพระยา'

เรียกว่าเพิ่งจะเริ่มต้นก็เข้มข้นสะใจคนดูสุดๆ สำหรับละครเรื่อง “เลือดเจ้าพระยา” จากค่าย อาหลอง จูเนียร์ ซึ่งออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 โดยเฉพาะฝีไม้ลายมือของนักแสดงอย่าง เด่นคุณ งามเนตร, บูม-สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง, ป๊อป-ฐากูร การทิพย์, แจ็คกี้-ชาเคอลีน มึ้นช์ และ ตั๊ก-นภัสกร มิตรธีรโรจน์ ร่วมด้วยนักแสดงอีกคับคั่ง

'เลือดเจ้าพระยา' เปิดตัวสุดเก๋ พานั่งชมละครกลางแปลง

จัดเต็มสมชื่อ อาหลอง จูเนียร์ กับกิจกรรมเปิดตัวละครบู๊พีเรียด แอคชั่น-ดราม่าฟอร์มยักษ์ เปิดลานเท ดู เลือดเจ้าพระยา ที่ยกละคร เลือดเจ้าพระยา มาฉายกลางแปลงให้แฟน ๆ ได้ดูละครตอนแรกไปพร้อมกัน กับนักแสดงนำ เด่นคุณ งามเนตร, บูม สุภาพร, ป๊อป ฐากูร

'เลือดเจ้าพระยา' ที่สุดของการรวมตัวพระเอก-นางเอก 'ช่อง 3'

เปิดตัวตูมตามอลังการตาค้างกันไปแล้ว กับ เลือดเจ้าพระยา ละครบู๊พีเรียด แอคชั่น ดราม่า ทางช่อง 3 ลายเซ็นต์ขึ้นชื่อ อาหลอง จูเนียร์ ผู้จัดฯ 3 พี่น้อง กอล์ฟ กัญจน์, แก้ว บุญจิรา และ กู๊ด เฉิดบุญ แห่งบ้าน ภักดีวิจิตร ที่สร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ กับรวมตัวนักแสดงพระเอก-นางเอก อย่างคับคั่ง ทั้งรุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่

'เปิดกองวิก 3' พาเจาะเบื้องหลังละคร 'เลือดเจ้าพระยา'

ไม่นานเกินรอได้ชมกันแน่นอน สำหรับ เลือดเจ้าพระยา ทางช่อง 3 ละครบู๊พีเรียด แอคชั่น ดราม่า ระเบิดภูเขา เผากระท่อม การันตีผลงานน้ำดีคุณภาพจากลายเซ็นต์เอกลักษณ์แห่งบ้าน อาหลอง จูเนียร์ โดยผู้จัด 3 พี่น้อง แก้ว-บุญจิรา ภักดีวิจิตร, กอล์ฟ-กัญจน์ ภักดีวิจิตร และ กู๊ด-เฉิดบุญ ภักดีวิจิตร