'หยาดพิรุณ' สรุปเหตุการณ์โดนเพื่อนรักโกงหลักล้าน

สาวอารมณ์ดี หยาดพิรุณ ปู่หลุน ได้ออกมาโพสต์ข้อความเล่ายาวแบบละเอียดยิบ กับเหตุการณ์ที่โดนเพื่อนรักที่พ่วงตำแหน่งผู้จัดการส่วนตัวหักหลัง โดยมีการยักยอกเงินไปกว่า 3 ล้านบาท ตั้งแต่ปลายปี 2563 และตอนนี้เรื่องก็อยู่ในชั้นศาล โดยเจ้าตัวได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก เล่าว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากที่ได้ปล่อยเพลงโคฟเวอร์ ว่างแล้วช่วยโทรกลับ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2563  ตอนนั้นมีคนติดต่องานเข้ามาเยอะ ทั้งงานร้องเพลง งานรีวิวสินค้า รวมถึงเป็นแขกรับเชิญในรายการต่างๆ จนตนเองไม่สามารถรับโทรศัพท์เองได้ จึงชวนเพื่อนสนิทคนนึงมาช่วยรับงาน

โดยหยาดพิรุณเผยว่าผู้จัดการคนนี้ เป็นเพื่อนที่ตนเองสนิทมากที่สุด รู้จักกันมาเกือบ 10 ปีที่เชียงใหม่ เป็นเพื่อนที่รักที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ รักเหมือนพี่แท้ๆ เหมือนคนในครอบครัว และช่วยเหลือกันมาตลอด  แต่ระหว่างการทำงานเกิดปัญหาขึ้นมากมาย จากการจัดการของเค้า เพราะการรับงานที่มากเกินไป เกือบ 2 เดือนเต็มๆ ที่ตนเองทำวันละ 3-4 งาน ซึ่งมันหนักมากๆ ในตอนนั้น แทบไม่ได้นอนเต็มที่เลยซักวัน จนมีปัญหาสุขภาพตามมา  แถมยังมีเรื่องของค่าตัวที่แพง  ติดต่องานยากมาก โทรหาผู้จัดการก็ไม่ค่อยรับ บางงานคอนเฟิร์มกันแล้ว หนีหายไปเลย ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ ทางหยาดพิรุณยืนยันว่าไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนเลย

ส่วนสาเหตุที่ต้องแจ้งความ หยาดพิรุณ ได้แจงเป็นข้อๆ ว่า  “ 1. เค้าหลอกลวงลูกค้าที่มาจ้างงานหยาด โดยการทำใบเสนอราคาปลอม ส่งสำเนาบัตรประชาชน+สมุดบัญชีของเค้ารับเงินแทนหยาด โดยไม่ได้รับอนุญาต มีบางงานที่ลูกค้าโอนเงินให้เค้านานมากแล้ว แต่เค้าก็ไม่ยอมโอนเงินให้หยาด จนหยาดหาหลักฐานมายืนยันว่าลูกค้าโอนมาแล้ว เค้าถึงยอมโอนให้  

2. เค้าแอบบวกเงินลูกค้าเพิ่ม เกือบทุกงานตลอด 2 เดือนเต็มๆ โดยเค้าบอกว่าเค้าไม่ผิด เพราะหยาดโอเคกับราคาที่เค้าบอกแล้ว ฉะนั้นส่วนที่เค้าบวกเพิ่มจากลูกค้า มันเป็นของเค้า เรื่องนี้พูดไม่ออกเลยจริงๆ เพราะตอนนั้นในน้องๆ ในทีมทุกคนทำงานกันหนักมาก แต่เค้าฉวยโอกาสที่เราให้เป็นคนคุยกับลูกค้า บวกเงินเพิ่มเข้ากระเป๋าตัวเองแบบสบายๆ โดยไม่นึกถึงคนอื่นๆ ในทีมเลย หรือไม่นึกถึงคุณภาพงานจากงบประมาณที่ถูกหักออกไป และที่แย่กว่านั้นคือเค้าจ้างเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ บางคน ให้มาเป็นลูกค้าปลอมโอนเงินให้หยาด เพื่อไม่ให้หยาดรู้ราคาจริง บางคนยอมทำผิดกฏหมาย เพราะเงินค่าจ้างเพียง 500 บาท

3. เค้าหลอกให้หยาดรับงานที่ผิดกฎหมาย จนคนเข้าใจเราผิด เค้าให้หยาดโปรโมทเว็บพนัน ซึ่งตอนนั้นหยาดไม่รู้ว่ามันคืออะไร เค้าบอกว่ามันเป็นเกมส์ที่ทุกคนเล่นกัน ให้พูดแค่ชื่อเกมส์สั้นๆในคลิปท่องเที่ยวที่หยาดทำอยู่แล้ว ตอนแรกก็แอบงง แต่เค้ายืนยันว่าเค้าตรวจสอบทุกอย่างหมดแล้ว ไม่ผิดกฎหมาย เราก็เชื่อใจพี่ อันนี้ก็เป็นอีก 1 บทเรียนว่าต่อไปต้องตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน

4. เค้าหลอกลูกค้าว่าหยาดแพ้เครื่องสำอางกองถ่าย ให้ลูกค้าจ้างเค้าเป็นช่างแต่งหน้าแทน เพื่อที่เค้าจะได้เงินเพิ่มอีกทาง ปล. เรื่องแพ้เครื่องสำอางกองถ่ายไม่จริงนะคะ ถ้าใครเคยแต่งหน้าให้หยาด จะรู้ว่าอยากจอยกับแม่ๆทีมหน้าช่างผมขนาดไหน 5. เค้าปลอมลายเซ็นหยาด เพื่อจะรับเงินค่าจ้างเอง และมีอีกหลายๆการกระทำ ที่ไม่สามารถเล่าหมดภายในโพสต์เดียว

หลังจากที่หยาดรู้เรื่องทั้งหมด ทั้งเรื่องโกงเงิน หรือเรื่องที่ทำให้เราเสียชื่อเสียงต่างๆ เราก็ขอแยกทางกับเค้าแบบดีๆ ตอนนั้นเค้าไม่มีหน้าที่เป็นผู้จัดการแล้ว แต่เราไม่ได้ประกาศออกสื่อ เพราะคิดว่าไม่อยากทำร้ายเค้าให้เสียชื่อเสียง ต่างคนต่างอยู่ ให้เค้ากลับไปใช้ชีวิตของเขาที่เชียงใหม่ แต่ในความหวังดีของเรา มันเหมือนการขว้างงูไม่พ้นคอ เค้าใช้โอกาสนี้ แอบรับงานจากลูกค้า เพราะลูกค้าคิดว่าเค้ายังทำงานให้หยาดอยู่ เค้าหลอกลูกค้าว่าเค้ายังเป็นผู้จัดการ และมีงานนึงที่เค้าเรียกเงินจากลูกค้าไป 800,000 บาท และจ้างลูกค้าปลอมมาจ้างงานหยาดอีกทีในราคา 300,000 บาท งานนี้เป็นงานที่หยาดตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจ เพราะรู้สึกว่าทนไม่ไหวแล้ว แต่ที่เสียใจที่สุดของเหตุการณ์นี้ ก็คือ เค้าทำให้เพื่อนๆ ที่เชียงใหม่เข้าใจหยาดผิดจนถึงทุกวันนี้ โดยที่หยาดไม่มีแม้แต่โอกาสจะได้อธิบายความจริง เพราะเพื่อนทุกคนเลือกที่จะเชื่อเค้า โดยไม่รู้ว่าความจริงเป็นยังไง “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เกมเพลย์' น้ำตาสั่งได้ ปะทะอารมณ์รุ่นใหญ่ 'ปิง ฟรุตตี้'

ครบรสความสนุก จิ้น ฟิน ฮา ดรามาตั้งแต่ EP แรก ใน “Work From Heart รักป่วนก๊วนออฟฟิศ” ซีรีส์วายแนวดรามาคอมเมดี้จาก ดีวี8 โดยจะออนแอร์ ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 2 ทุ่มครึ่ง ทาง WeTV เริ่ม EP แรก 25 ส.ค. นี้

โดนกับตัว 'อั้ม พัชราภา' ออกโรงเตือนถึงกลโกงของมิจฉาชีพ

โดนกับตัวเข้าแล้ว สำหรับ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ทำให้ต้องออกมาเตือนถึงกลโกงของมิจฉาชีพ โดย อั้ม พัชราภา ได้โพสต์ภาพข้อความลงในอินสตาแกรม @aum_patchrapa ว่า

‘เป๊กซ์ วงซีล-หยาดพิรุณ’ถามปัญหาคาใจ 2พส. ผ่าน‘วู้ดดี้โชว์’

พบกับ 2 พส. (พระสงฆ์) ที่มีคนพูดถึงมากที่สุด จากกระแสการเทศน์ในรูปแบบใหม่ที่โดนใจคนทั้งประเทศ พระมหาสมปอง และ พระมหาไพรวัลย์