'แอนนา' คว้ามงฯมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022

ที่มาภาพ Miss Universe Thailand 

31 ก.ค. 2565 – ได้ตัวแล้ว สำหรับผู้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ซึ่งจัดประกวดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งผู้ชนะคือ “แอน แอนนา เสืองามเอี่ยม” หรือชื่อที่เรียกกันคุ้นหูว่า “แอนนา เสือ” ซึ่งแอนนาได้เปิดใจกับสื่อมวลชนหลังคว้าตำแหน่งว่าตนรู้สึกช็อกและตื้นตันมากๆ

“ ตั้งแต่เข้าประกวดมาจนถึงวันนี้ทุกอย่างเร็วมากๆ และแอนนากำลังช็อกมาก มันตื้นตันมาก รู้สึกว่าการเก็บตัวของเรามันเร็วมาก วันนี้มันเป็นบทพิสูจน์ให้แอนนาได้พิสูจน์กับทุกคนแล้วว่าไม่ว่าเราจะเกิดมาจากอะไร เราสามารถประสบความสำเร็จได้ เราสามารถทำตามความฝันได้ ถ้าเราเชื่อมั่นกับตัวเอง

กว่าจะได้มงฯ นี้มามันยากมากสำหรับแอนนา แอนนาท้อบ่อยมาก เสียน้ำตาเยอะมาก แต่สิ่งนึงที่แอนนายึดมั่นมาโดยตลอดก็คือแอนนาต้องทำได้ เวทีนี้สอนอะไรแอนนาเยอะมากในเรื่องของการรักตัวเอง แอนนารักตัวเอง แอนนาเชื่อมั่นในตัวเอง

วันนี้คุณพ่อคุณแม่ทำงาน แต่จะเอามงฯ ไปหาท่าน อยากจะบอกว่าขอบคุณทุกๆ อย่างที่หนูเกิดมา ไม่เคยมีครั้งไหนเลยที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความรักจากคุณพ่อคุณแม่ ไม่ว่าเราจะอยู่ในครอบครัวที่ยากจน แต่ทั้งสองท่านมอบความรักให้แอนนาเยอะมาก และมันเป็นสิ่งที่เป็นแรงผลักดัน ให้แอนนามาอยู่ตรงนี้ได้ ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่มากๆ หนูจะเอามงฯ ไปหาพ่อกับแม่นะ แล้วก็อยากบอกว่าที่แอนนามาอยู่ตรงจุดนี้ได้ไม่ใช่แค่พ่อกับแม่ ทวดก็เลี้ยงแอนนามาเหมือนกัน แม้ทวดจะไม่อยู่แล้ว แต่ขอให้ท่านรับรู้ว่าวันนี้หนูประสบความสำเร็จแล้วค่ะ”

ทั้งนี้ แอนนา เสืองามเอี่ยม หรือที่แฟนนางงามเรียกกันว่า “แอนนาเสือ” ทำกิจกรรมในการประกวด MUT 2022 เธอทำได้ดีทุกรอบการแข่งขัน จนขึ้นแท่นนางงามตัวเต็ง พร้อมยังคว้ารางวัลบนเวทีมาได้ถึง 3 รางวัล จนในที่สุดก็คว้ามง “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022” ไปครอง และเตรียมเดินหน้าคว้ามงสามบนเวทีระดับโลก Miss Universe ต่อไป

เส้นทางการประกวดนางงามของ “แอนนา”

ได้รับตำแหน่ง Miss Mobile Thailand 2018

เคยเข้าประกวดนางสาวไทยปี 2563

เป็นเจ้าของตำแหน่งรองอันดับ 2 เวทีนางสาวถิ่นไทยงามปี 2563

และหลังจากการประกวด “แอนนา” ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นนักแสดงของทางช่อง 8 มีผลงานในละคร “บ่วงใบบุญ” และกลับมาสู่การประกวดนางงามอีกครั้งบนเวที Miss Universe Thailand 2022 และคว้าคว้ามงฯมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ในปีล่าสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อแมนด้า' พลิกลุคใหม่ดั่งเจ้าหญิงในนิยาย กับนางเอกช่อง3 เรื่องแรก 'เว้าวอนรัก'

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม สาวสวยดีกรีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เรียกได้ว่าตอนนี้กลายเป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรก ของช่อง 3 ไปแล้ว เพราะหลังจากเปิดซิงเล่นละคร “มาตาลดา” จนแฟน ๆ ติดใจการแสดงและความสวย ทำให้กลายเป็นสาวฮอตที่มีผลงานละครจ่อเพียบ

'ก้อง สหรัถ-อาย กัญญาลักษณ์' ร่วมปลูกจิตสำนึกลดและแยกขยะให้เด็กๆ

เดือนมิถุนายนเป็นเดือนแห่งวันสิ่งแวดล้อมโลก แน่นอนว่าอีกกระบอกเสียงที่เสียงดังไม่น้อยนั่นก็คือเหล่าดาราศิลปินตัวแทนที่จะส่งเสียงบอกต่อ แม้ว่าจะเป็นกำลังเล็กๆแต่สามารถช่วยโลกใบใหญ่ๆนี้ได้ ล่าสุด ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา และตัวแทนจากมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ อาย-กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว รองอันดับ 2 ปี 2022 ได้มาร่วมกิจกรรมเสวนา ส่งเสริมความรู้และปลูกจิตสำนึก ด้านการลดและแยกขยะ”

'แอนนา เสือ' รำกองยาวเข้ากอง MU แบบม่วนๆ

หลังบินไปเก็บตัวที่ New Orleans, USA ก่อนเข้ากอง Miss Universe 2022 จนทำให้แฟนนางงามต่างตื่นตาและชื่นใจในลุคใหม่ที่สวยจับใจ วันนี้ (4 มกราคม 2566 ตามเวลาประเทศไทย) แอนนา เสืองามเอี่ยม Miss Universe Thailand ได้ฤกษ์เอาชัยวันเแรกของการเปิดกอง MU

ส่องประวัติ 'ครูจุ๊บแจง' สาวชุมพรถอนตัวประกวดนางงาม ทั้งที่เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย

เปิดประวัติ “ครูจุ๊บแจง” สู้ชีวิตจากลูกแม่ค้า กำพร้าพ่อ สมัครเป็นครูอัตราจ้าง 3 เดือน สอบติดบรรจุครูสอนนักเรียนได้ 2 ปี นั่งรถทัวร์ประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ก้าวสู่รอบ 30 คนสุดท้าย ก่อนถอนตัวเพราะระเบียบกฎกระทรวงห้าม

'แอนชิลี' เผยอยากเป็นนางร้าย เปิดใจ "สู้คอมเมนต์ลบ จบที่ใจเรา"

แรงบันดาลใจของสาวไทยยุคนี้ต้องยกให้ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส หลังให้สัมภาษณ์ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ช่อง MONO29 เปิดใจถึงความยากลำบาก และการมีสติเพื่อรับมือคอมเมนต์แง่ลบวันนี้เธอพิสูจน์แล้วว่าหน้าปังหุ่นเป๊ะอย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องสตรองและมั่นใจด้วย ซึ่งเป็นที่มาของแคมเปญ “Real Size Beauty” เป็นแนวคิดที่มีมาตั้งแต่ก่อนเข้าวงการ แต่การเป็นกระบอกเสียงสู่เวทีระดับโลกนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แอนชิลี เลยขอแชร์ประสบการณ์ และวิธีการรับมือกับเรื่องราวต่างๆ