คำขอร้องในวันสิ้นสุดความสัมพันธ์จาก ‘แพทริคอนันดา’

ด้วยน้ำเสียงนุ่มๆ กับการร้องเอื้อนที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง รวมทั้งเมโลดี้สวยๆ กับซาวนด์ที่ละมุนละไม ในเพลง ทำให้ แพทริคอนันดา (Patrickananda) ศิลปินไทยเชื้อสายนิวซีแลนด์คนนี้กลายเป็นศิลปินหนุ่มโรแมนติก เสียงร้องจับอารมณ์ของเรื่องราวมาถ่ายทอดได้อย่างเต็มความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็น ความอบอุ่น, ซาบซึ้ง, เศร้า หรือปลอบใจให้กลับมามีพลังหรือความหวังอีกครั้ง

และครั้งนี้ก็เป็นเวลาของ “Lavender” เพลงซึ้ง ๆ จาก แพทริคอนันดา ผู้ที่ชื่นชอบและชื่นชมดอกไม้ชนิดนี้ โดยใส่ความหมายในเชิงสัญญลักษณ์ลงไปในเนื้อเพลงที่เขาเขียนได้อย่างสวยงาม นั่นคือการเปรียบเปรยดอกลาเวนเดอร์ ที่เป็นเหมือนความหวังที่อยู่ในใจได้ถูกส่งมอบไปให้กับคนที่รักจนหมด จนสุดท้ายกลายเป็นคนที่สิ้นหวังเสียเอง รวมถึงการใช้น้ำเสียงเศร้า ๆ เล่าอารมณ์ผ่านงานดนตรีละมุนละไมแล้ว แพทริคอนันดายังทำให้คำอ้อนวอนในเพลงนี้ มีสัมผัสของความหวังครั้งสุดท้ายได้สุดขั้วหัวใจ

“แต่ก่อนเธอจะไปขอร้องเธออีกครั้ง และหากมันจำเป็นสำหรับเธอขนาดนั้น ให้ฉันได้โอบกอด เหมือนว่ายังรักกัน ก่อนที่เธอจะหายไปตลอดกาล”

นอกเหนือจากการใช้น้ำเสียงในเพลงนี้แล้ว การถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้ต้องถือได้ว่า แพทริคอนันดา ทำได้ดีเกินความคาดหมายจริงๆ เพราะการถ่ายมิวสิควิดีโอแบบ One shot ในเทคนิค Long take ที่แพทริคต้องแสดงต่อเนื่องแบบไม่มีการตัดต่อยาวจนจบเพลง ถือเป็นก้าวกระโดดในอีกทักษะหนึ่งของแพทริคอนันดาก็คือการแสดง ที่ถือว่าทำได้ดีมาก สำหรับคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการแสดงแบบจริงจังมาก่อน

ขณะที่มิวสิควิดีโอของ “Lavender” ที่มีให้ชมกันแล้วทางยูทูบ: DUMB Recordings ก็จับความรู้สึกที่อยู่ในเพลง มานำเสนอเป็นภาพ ที่ทั้งสวยงาม ทั้งรับรู้ถึงความอ้างว้าง ในเวลาที่ใครบางคนกำลังจะจากไป ได้อย่างซาบซึ้ง ที่อย่าลืมคลิกไปชมกัน…     และสามารถฟัง “Lavender” กันได้จากทุกสตรีมมิ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วู่วาม' ซิงเกิลที่สองจาก 'แพทริคอนันดา' ร่วมงานกับ 'กานต์ เดอะ พาร์กินสัน'

แพทริคอนันดา (Patrickananda) เปิดตัวอัลบั้มใหม่ ‘KAI’ ไปแล้วด้วย “เป็นไปไม่ได้ (FORLORN)” เพลงรักจม ๆ ของคนที่อยู่กับความรักเดิม ๆ ที่ผ่านไปแล้ว จนเป็นไปไม่ได้ที่จะรักใครเหมือนคนในอดีตอีกแล้ว ที่ตัวเพลงยังคงกินใจ สะดุดอารมณ์ทั้งเนื้อร้องและดนตรี ไม่ผิดไปจากเพลงก่อน ๆ หน้าของศิลปินหนุ่มรายนี้

'แพทริคอนันดา' เตรียมฟ้องแอคหลุมปั่นข่าวมั่ว

ช่วงหลังต้องเจอกับกระแสดราม่าในโลกโซเซียลมาตลอด แต่นักร้องหนุ่ม แพทริคอนันดา ศิลปินสังกัด D.U.M.B. Recordings ก็ไม่เคยออกมาตอบโต้ใดๆ แต่เจ้าตัวกลับซุ่มเงียบเก็บรวบรวมหลักฐาน และล่าสุดได้ออกมาประกาศเดินหน้าเตรียมฟ้องดำเนินคดีกับแอคหลุมที่โพสต์เรื่องราวไม่จริง จนทำให้ได้รับความเสียหายแล้ว

อดีตแฟน 'แพทริคอนันดา' โพสต์ขอโทษกุข่าวโดนทำร้าย

หลังจากที่ถูกอดีตแฟนสาวออกมาแฉว่า ถูกนักร้องหนุ่มชื่อดัง แพทริคอนันดา ทำร้ายร่างกายและจิตใจจนต้องเข้าโรงพยาบาล ทำเอาเป็นข่าวดังอยู่หลายวัน และถึงแม้ทางหนุ่มแพทริคอนันดา จะออกมาโต้ว่าไม่เป็นความจริง แต่กระแสสังคมบางส่วนก็เชื่อไปว่าฝ่ายชายได้ทำร้ายอดีตแฟนสาวจริง

พบโลกใบใหม่จากอัลบั้มใหม่ของ 'ลัสส์ LUSS' ประเดิมด้วย 'ไข่พะโล้ Kaipalo'

ปั้น-นลพรรณ อัมพุช และ เบน-ศิรสิทธิ์ ตั้งบุญดวงจิตต์ จับมือกันฟอร์มวง ลัสส์ (LUSS) และปล่อยมินิอัลบั้ม One for the Road ออกมาให้ฟังกันตั้งแต่ปี 2018 ทั้งคู่กลายเป็นที่รู้จักของคนฟังอย่างรวดเร็ว จากงานเพลงพ็อปที่ทำออกมาอย่างมีสไตล์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

‘แพทริคอนันดา’ โต้ทำร้ายร่างกายแฟนเก่า รับเสียใจโดนสังคมต่อว่า

หลังจากเกิดประเด็นร้อนในทวิตเตอร์ที่มีสาวคนหนึ่งโพสต์อินสตาแกรมสตอรี่อ้างว่าศิลปินหนุ่ม แพทริคอนันดา (Patrickananda) ทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจมานานกว่า 2ปี จนแฮสแท็ก #แพทริคอนันดา ทะยานติดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยเมื่อวานนี้

สาวแฉ 'แพทริคอนันดา' ทำร้ายร่างกาย-จิตใจ ด้านต้นสังกัดเคลื่อนไหวแล้ว!

ช่วงนี้ประเด็นการทำร้ายร่างกายของคนดังเรียกได้ว่ามีมาไม่พัก จากที่ก่อนหน้านี้ก็มีกรณีที่อดีตแฟนสาวของ บิว-จักรพันธ์ พุทธา พระเอกซีรีส์วายชื่อดัง อ้างว่าฝ่ายชายได้มีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายผู้หญิงแถมยังมีเรื่องการคบซ้อน จนกลายเป็นประเด็นร้อนทั่วโลกโซเชียลมาแล้ว