'เอ๊ะ จิรากร' กลับมาพร้อมเพลงใหม่สไตล์ฟีลกู้ด 'ที่ว่างข้างร่ม'

ถึงแม้จะได้ฟังเสียงเพราะๆจากเพลงประกอบละครหรือซีรีส์อยู่เรื่อยๆ แต่ก็ถือว่านักร้องหนุ่ม เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ ห่างหายจากการปล่อยเพลงของตัวเองไปนาน ล่าสุดเจ้าตัวกลับมากับผลงานชิ้นใหม่ "ที่ว่างข้างร่ม"

"เป็นเพลงที่ผมคุยกับพี่ติ๊ก เพลย์กราวด์ ว่าผมอยากได้เพลงฟีลกู้ดคล้ายๆเพลง ใจกลางความรู้สึกดีๆ รู้สึกว่าที่ว่างข้างร่มมันสามารถเผื่อแผ่ความห่วงใย ความใส่ใจคนข้างๆของเราได้ ช่วงนี้ก็เป็นหน้าฝนด้วย ก็เลยรู้สึกว่า ที่ว่างข้างร่ม น่าจะมีความหมายกับใครหลายๆคน

ถ้าจะให้พูดถึงคนที่กางร่มให้คนอื่นอยู่ตลอดเวลา ในตอนนี้นะครับ ผมรู้สึกว่าอยากให้คุณทำต่อไป ทำโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน มันจะรู้สึกดีมากๆ ไม่ใช่คนดีอะไรเป็นคนที่เดินทางสายกลางนี่แหละแต่ผมรู้สึกว่าการให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนนั้นมันคือการกางร่มให้คนอื่นอยู่ตลอดเวลานั่นเอง แล้วมันจะไม่มีผลเสียหรือผลกระทบอะไรกับจิตใจคุณเลยเมื่อคุณทำไปโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

ถามว่าห่างหายจากการปล่อยเพลงมานานไหม คือถ้าเป็นเพลงของตัวเองเลยก็อาจจะนาน แต่ถ้าเป็นเพลงประกอบละครอะไรแบบนี้ก็มีอยู่ตลอดครับ ดีใจเหมือนกันที่ได้กลับมาทำอีก หวังว่าแฟนๆจะหายคิดถึงกันครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบลล์ เกิร์ลลี่เบอร์รี่' ประกาศข่าวดีตั้งท้องลูกคนแรกรับปีมังกรสมใจสามี

เบลล์-มนัญญา ลิ่มเสถียร หรือ เบลล์ เกิร์ลลี่เบอร์รี่ ประกาศข่าวดี ตั้งครรภ์แล้ว หลังจากวิวาห์ไปเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566 กับแฟนหนุ่มนอกวงการ วิน อินธาระ ล่าสุดวันนี้ (1 พ.ค. 2567) เจ้าตัวโพสต์ผลอัลตร้าซาวด์ และผลตรวจครรภ์ บนไอจีส่วนตัว @bellegb พร้อมเล่าถึงวินาทีที่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์

'จา สิงห์ชัย' เตรียมคลอดอัลบั้มแรก 'ไผ่ พงศธร' นั่งแท่นผู้อำนวยการผลิต

จา สิงห์ชัย หนุ่มโรแมนติกสายเลือดอีสานเสียงดี ดีกรีนักร้อง 76 ล้านวิวจากเพลงฮิต “บักฮูขี้” ล่าสุดได้รับโอกาสดีจากผู้ใหญ่บ้านไทดอลมิวสิค ได้ทำดิจิทัลอัลบั้มแรกในชีวิต “ความฮักของบักดิน” อัลบั้มนี้ มีทั้งหมด 5 เพลง แต่ละเพลงมีความพิเศษแบบเซอร์ไพรส์ ให้แฟนๆ ได้ลุ้นกัน ซึ่งงานนี้ได้ “ไผ่ พงศธร” น้าชายแท้ๆ มานั่งแท่น เป็น Executive Producer คุมบังเหียนให้กับ อัลบั้มนี้

'ฝ้ายคู้ดเกิร์ล' ปล่อยเพลงใหม่ ร่วมงานศิลปินแถวหน้าเกาหลี

ไอดอลสาว ฝ้าย-สุมิตตา ดวงแก้ว เผยตัวตนและความสามารถทางดนตรีที่อัดแน่นอยู่ในตัวออกมาในนาม “ฝ้ายคู้ดเกิร์ล (Fyeqoodgurl)” ที่เริ่มต้นจากซิงเกิลเดิร์น ๆ ทั้งเนื้อหาและดนตรี "Gone Gurl” ตามด้วยเพลงดี ๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดเป็นการทำงานร่วมกับ ดัมบ์ เรคอร์ดิงส์ (D.U.M.B. Recordings) ค่ายเพลงภายใต้การดูแลของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand)

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย

'เอ๊ะ จิรากร' ถ่ายทอดเพลง 'จำ จน ตาย' ต่อสู้อำนาจมืดประกอบซีรีส์ 'Remember'

MONOMAX (โมโนแมกซ์) ปล่อยซีรีส์ “Remember” (จำ จน ตาย) ซีรีส์รีเมคชื่อดังจากประเทศเกาหลีสู่เวอร์ชั่นไทย ที่จะพาทุกคนร่วมต่อสู้เพื่อความยุติธรรม พร้อมฟังเพลงประกอบซีรีส์สุดเดือด “จำจนตาย” ถ่ายทอดโดยศิลปินคุณภาพ เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์