‘เมฆ จุติ’ แฮปปี้ชีวิตลงตัว งานก็รุ่งความรักก็เริ่ด!

อยู่ในช่วงที่ชีวิตแฮปปี้สุด ๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับพระเอกหนุ่ม เมฆ-จุติ จำเริญเกตุประทีป จากละครเรื่อง ธิดาวานร ทางช่อง 7HD ที่ระเบิดความปังโกยเรตติ้งสุด ๆ อยู่ในขณะนี้ นอกจากงานไปได้สวย เรื่องความรักที่เป็นยาชูกำลังใจของหนุ่มเมฆ ก็อยู่ในจุดที่เรียกว่าเข้าใจกันและกัน งานนี้เลยขอชวนหนุ่มเมฆมาคุยถึงเรื่องราวชีวิตที่ลงตัว จนน่าอิจฉาแบบเต็ม ๆ 

ละครธิดาวานร กันก่อนเป็นอย่างไรบ้าง

            “ดีครับ ตอนนี้ฟีคแบคที่กลับมาดีมาก ๆ ตอนแรกผมยอมรับเลยว่ากดดันพอสมควร เพราะละครเรื่องนี้เคยเป็นละครที่ดังมาก ๆ พอรู้ว่าต้องมาเล่นก็เลยกดดันพอสมควร ผมพยายามศึกษาตัวละคร พนา ที่ผมรับบทด้วยว่าเขาเป็นอย่างไร อย่างอาวุธที่เขาจะติดตัวคือ ธนู ผมก็ถามทีมงานตั้งแต่ยังไม่เริ่มถ่ายทำเลยว่าใช้ธนูแบบไหน แล้วผมก็ไปลงเรียนการยิงธนูเลย เพราะอยากให้ภาพที่ออกมาดีที่สุด เราต้องยิงเป็น ต้องจับอย่างถูกต้อง ต้องรู้วิธีการใช้งาน บอกตามตรงว่าวันแรกที่ไปเรียน กลับมาล้าเลยครับ คือแขนไม่มีแรงไปเลย เพราะเราจริงจังเราซ้อมหนักมาก แต่ทุกอย่างที่เรียนรู้มาก็ได้เอามาใช้ในละครครับ”

ประกบนางเอกน้องใหม่ป้ายแดง ปิ่น-ชรินพร เงินเจริญ เป็นอย่างไร

            “สนุกครับ น้องปิ่นเป็นคนที่มีความตั้งใจในการทำงานมาก แล้วก็ทุ่มเทเต็มที่กับบท เมงกาเลีย ที่เขาได้รับนะครับ น้องเป็นคนสนุกสนาน ทำงานด้วยแล้วก็สนุกครับ น้องเป็นคนแก่นนะในสายตาของผม แก่นแต่ตั้งใจ ผมชื่นชมน้องนะครับ เพราะน้องเล่นละครเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก และน้องต้องทำอะไรเยอะมาก ทั้งเล่นกับสัตว์ ปีนต้นไม้ แถมน้องต้องถอดรองเท้าเล่นละครเกือบตลอดทั้งเรื่อง ต้องวิ่งในป่า ที่มีทั้งเศษไม้ เศษหิน แต่น้องก็ไม่เคยงอแงเลย ชื่นชมครับ”

ละครเรื่องนี้ให้ประสบการณ์กับ เมฆ อย่างไรบ้าง

            “ต้องบอกว่าครบเลยครับ เมื่อก่อนที่เราเคยได้ยินว่า ถ้าเป็นละครที่มี สัตว์ เด็ก เอฟเฟ็กต์ สลิง ถือเป็นละครที่ยาก แล้วในเรื่องนี้ผมต้องเจอครบเลยครับ เป็นงานยากที่ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ เยอะมาก อีกอย่างคือในละครเรื่องนี้ ต้องบอกว่านักแสดงอบอุ่นมากครับ ทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเดียวกัน และรุ่นน้อง ทุกคนอารมณ์ดี ครื้นเครงมาก บรรยากาศของการทำงานเลยเต็มไปด้วยความสุข รวมถึงสนุกกับการได้เดินทางไปในโลเกชั่นใหม่ ๆ ที่ถ้าปกติถ้าเป็นตัวผมเองอาจจะไม่มีโอกาสได้ไป อยากชวนให้ทุกคนมาติดตามชมกันนะครับ ธิดาวานรจะสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนได้แน่นอน”

 นอกจากละครเรื่อง ธิดาวานร เมฆมีงานละครเรื่องไหนอีกบ้าง

            “ตอนนี้กำลังถ่ายทำละครเรื่อง บ่วงวิมาลา ครับ เป็นละครภาคต่อจากเรื่องโซ่เวรี ช่วงนี้จะมีคิวถ่ายค่อนข้างเยอะ เพราะว่าเราเพิ่งกลับมาทำงานกันหลังจากที่ต้องหยุดในช่วงโควิด-19 ไป แล้วก็มีซิตคอมเรื่อง พ่อตามือปราบเฮี้ยน เล่นคู่กับ จาด้า อินโตร์เร ช่วงที่ผ่านมาเราพักงานนานมากจากสถานการณ์โควิด-19 ช่วงนั้นคืออยู่บ้าน ดูซีรีส์ กับกินอย่างเดียวเลยครับ เอาจริง ๆ ผมอยากรับละครเพิ่มอีกสักหลาย ๆ เรื่องเลย ผมอยากมีโอกาสได้ลองเล่นละครแบบ 4 เรื่องต่ออาทิตย์บ้างครับ ผมทำได้นะ คือผมรู้สึกว่าตัวเองอายุ 28 แล้วครับ อยากสร้างเนื้อสร้างตัวให้มั่นคงกว่านี้ อยากดูแลครอบครัว คุณพ่อคุณแม่ให้สบายขึ้นอีก”

เรื่องงานดีแล้วความรัก

            “ดีครับ ถ้าจะบอกว่าไม่มีก็คงจะแปลกเนอะ มันคงดูเป็นการโกหกไป ผมมองว่าความรักเป็นเรื่องปกตินะครับ ยิ่งในยุคนี้ และวัยของผมก็เป็นเรื่องธรรมดามากที่จะมีความรัก ซึ่งตอนนี้ก็มีคนที่กำลังคุยอยู่ล่ะครับ ผมเองมองว่าเรื่องงานกับความรักมันสามารถเดินไปพร้อมกันได้ ส่วนสำคัญคือเรามีคนที่เข้าใจในการทำงานของเรา ผมรู้สึกว่าคนที่เป็นคู่กันจะส่งเสริมกัน มันก็จะแฮปปี้ ชีวิตมีความสุข ทำงานก็จะมีความสุข แต่ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วเครียด ไปทำงานก็ปวดหัวเปล่า ๆ ก็จะไม่โอเค”

วางแนวทางในการใช้ชีวิตไว้อย่างไรคะ

            “ผมมองว่าวันนี้ของผม คือวันที่ต้องสร้างเนื้อสร้างตัวครับ คนที่จะเข้ามาอยู่ด้วยกันเลยค่อนข้างสำคัญมาก เพราะเขาต้องเข้าใจจุดนี้ เรื่องการทำงานของเราที่ตอนนี้เราค่อนข้างโฟกัสกับเรื่องนี้มาก ๆ สร้างไว้สำหรับอนาคตครับ ซึ่งผมก็คิดเอาไว้ว่าอยากทำธุรกิจเพิ่มเติม เป็นธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร ไม่ว่าจะเปิดร้านอาหาร หรือส่งเดลิเวอรี่ เพราะว่าผมเป็นคนชอบกินครับ ผมคิดว่าถ้าโควิด-19 ซากว่านี้อีกสักระยะ ก็น่าจะเริ่มลงทุนแล้วครับ ส่วนการแสดง ผมอยากทำงานตรงนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ผมรักอาชีพนี้ และผมเป็นคนที่โชคดีมากที่มีโอกาสได้ทำงานที่เรารัก ดังนั้นผมอยากอยู่ตรงนี้ให้นานที่สุดเท่าที่ทำได้ครับ”

ช่วงนี้ เมฆ ก็หันมาทำช่อง YouTube ด้วย

            “ใช่ครับ ช่อง jutimek จริง ๆ ผมเริ่มทำมาได้สักพักแล้ว คอนเทนต์หลักจะเป็นเรื่องราวไลฟ์สไตล์ของผม เริ่มแรกผมทำแบบไลฟ์สไตล์พาไปเที่ยว คือผมอยากลองทำดูหลาย ๆ รูปแบบก่อน ซึ่งตอนนี้ผมเริ่มเห็นแนวทางแล้วว่าต่อไปจะปรับช่องอย่างไร อาจจะมีเพื่อน ๆ ในวงการเข้ามาแจมร่วมกับผมเพิ่มขึ้น อยากให้ติดตาม มาคอมเมนต์กันนะครับว่าอยากเห็นอะไรในช่องยูทูบของผม”

สุดท้ายฝากผลงานกันเลย

            “ฝากติดตามชมละคร ธิดาวานร ด้วยนะครับ ออกอากาศทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD กด 35อยากให้ทุกคนมีรอยยิ้ม มาลุ้นและสนุกไปด้วยกัน ละครเรื่องนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย ที่ชวนติดตาม และอยากฝากผลงานของผมในอนาคตด้วย ทั้งละคร บ่วงวิมาลา และซิตคอม พ่อตามือปราบเฮี้ยน รวมถึงติดตามผมทางอินสตาแกรม jutimek และยูทูบช่อง jutimek ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมฆ จุติ' ควง 'มะเหมี่ยว' ขอบคุณแฟนๆ 'สองทระนง' เรตติ้งตอนจบแรงยืนหนึ่ง!

ลาจอไปด้วยความประทับใจ พร้อมด้วยกระแสตอบรับที่ดีในโซเชียลมีเดียอย่างล้นหลาม จากแฟนละคร สำหรับละครดราม่าเรื่อง สองทระนง จากค่าย ปภัสรา โปรดักชั่น ของผู้จัด กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์ ซึ่งนอกจากจะได้รับเสียงชื่นชมตั้งแต่ต้นจนจบแล้ว เรตติ้งยังปังทุกอีพี

'เมฆ' ชวนลุ้นโค้งสุดท้าย 'สองทระนง'

กำลังเข้มข้น ลุ้นทุกอีพี สำหรับละครดราม่ากระแสดีเรื่อง สองทระนง ทางช่อง 7 HD ที่นานวันยิ่งทวีความแรง ทั้งเรื่องราวในละครและเรตติ้ง งานนี้แฟนละครคงต้องห้ามกะพริบตา เมื่อละครเดินหน้าเข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของการออกอากาศแล้ว และขึ้นชื่อว่าเป็นละครค่าย ปภัสรา โปรดักชั่น แน่นอนว่าความสนุก และความดราม่า ไม่เคยแผ่วตั้งแต่ต้น จนนาทีสุดท้าย งานนี้พระเอกของเรื่อง เมฆ-จุติ จำเริญเกตุประทีป เลยอยากชวนแฟนๆ มาดูตอนจบไปพร้อมกัน

'ปอย ภานุรัจน์' ออกโรงเตือนภัย มิจฉากชีพสวมรอยเปิดรับบริจาค

พร้อมร่วมหาแนวทางแก้ไขอย่างเป็นธรรม เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบและผู้ที่ขาดโอกาสให้ได้รับความช่วยเหลือ สำหรับรายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ออกอากาศทาง ช่อง 7HD ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 12.55 น. ล่าสุดถูกเหล่ามิจฉาชีพป่วน สวมรอยเป็นทีมงาน รายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ช่วง ทุก(ข์)ชีวิต ติดต่อตรงไปขอรับบริจาคเพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านและผู้ได้รับความเดือดร้อน

'จูน กษมา' ชิมลางพิธีกร ช่วยไม่ตกเทรนด์ ทำให้ตามลูก ๆ ทัน

เป็นคุณแม่ลูก 4 ที่เลี้ยงลูกเติบโตในยุคโซเชียลเลยต้องอัปเดตเทรนด์ตลอด สำหรับ จูน-กษมา ศิลาชัย ที่ตอนนี้นั่งแท่นพิธีกร เห็นเป็นเรื่อง รายการที่มัดรวมเรื่องเด็ด คนปังในโซเชียลมาพูดคุยกัน ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.25 น. โดยยังมี 2 พิธีกร ก๊อตจิ-ทัชชกร บุญลัภยานันท์ และ เอแคลร์ จือปาก หมุนเวียนกันมาทำหน้าที่ดำเนินรายการสร้างความสุข

'ช่อง 7HD' เปิดภาพฟิตติ้ง 'พรหมพยศ'

หลังจาก ช่อง 7HD เปิดโผละครหลังข่าวภาคค่ำ แนวโรแมนติกดราม่า เรื่อง พรหมพยศ จากค่าย มีเดีย สตูดิโอ พร้อมเปิดตัวทีมนักแสดง ดึง มิกค์ ทองระย้า โคจรมาพบกับนางเอกสาวดาวรุ่ง เจนนี่-ชยิสรา วัฒนะนาวิน อีกครั้ง และครั้งนี้จะได้ฟินไปกับทั้งคู่แบบเต็ม ๆ มิกค์ มาในลุคนายช่างก้าน ผู้รักจริง ส่วน เจนนี่ สวมบท แป้งร่ำ ลูกสาวคนเล็กของผู้ใหญ่บ้าน ที่สุดแสบแสนซน น่าหยิก ร่วมด้วย โอ๊ต-ชาคริต บุญสิงห์, เบนซ์-ชนกนันท์ เสนปิ่น, วินนี่-ศิภัชรดา ผิวทอง, แอมป์-พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์, แบมแบม-ณศมน นิยมเดชา, เฟิร์น-เกษรา วัฒนสังข์ และนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง

'ไมค์ ภัทรเดช' ชวนลุ้นโค้งสุดท้าย 'ในรอยทราย' เผยใจหาย ไม่อยากให้ลาจอ

ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ใจหาย “ในรอยทราย” ใกล้ลาจอ แย้มความสนุกครบรส จนหยดสุดท้าย กับปมพลิกและพีคที่แฟนละครต้องโดนใจ พร้อมชวนชมตอนจบ 25 มีนาคมนี้!