'ยุ้ย จีรนันท์' โต้ออกจากวงการบันเทิง เผยแค่หยุดรับงานชั่วคราว

นางเอกตลอดกาล ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม เคลียร์ข่าวเม้าท์เลิกรับงานละครแล้ว และออกจากวงการบันเทิง ในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี บูม สุภาพร และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

จะเลิกรับละครแล้ว?
ยุ้ย : หลายคนตกใจคิดว่าจะลาออกจากวงการแล้ว จริงๆยังไม่ได้ลาออกตอนนี้ขอเบรคแปปนึง ตั้งใจอยากจะมีน้องค่ะ คิดว่างานที่เราทำมันค่อนข้างเครียด ยุ้ยเป็นผู้หญิงที่ทำงานหนักมา 20 กว่าปี ไม่เคยพักเลย ละครแต่ละเรื่องที่ได้รับหนักมาก ไม่ดราม่าก็ร้าย กรีดร้อง บู๊ก็หนัก ร้องไห้ก็ร้องไห้หนัก เคยคุยกับคุรหมอถ้ายังทำงานหนักแบบนี้มีลูกไม่ได้แน่นอน จริงๆที่ตั้งใจเพราะอายุเยอะแล้วแหละ ถ้าช้ากว่านี้มีลูกไม่ได้แน่นอน ตั้งใจให้เวลากับเค้าซักปีนี้เต็มๆว่าจะมีน้อง

คุณสามีก็ไม่รังานด้วย?
ยุ้ย : ไม่ได้รับด้วยเหมือนกัน คุยกันค่ะ เค้าบอกว่าในเมื่อเราเองเสียสละ ถ้ายุ้ยตั้งใจดูแลตัวเอง เค้าเองก็ต้องดูแลตัวเองด้วยเช่นกัน เลยคุยกันว่าเรา 2 คนปีนี้ตั้งใจจะพักผ่อน พากันไปเที่ยว ตอนนี้เที่ยวทุกเดือนเลย เที่ยวกันให้สบายที่สุด ให้ผ่อนคลายที่สุด ตั้งใจจะมีน้องกันจริงๆ

แพลนจะใช้วิธีธรรมชาติหรือวิทยาศาสตร์?
ยุ้ย : ธรรมชาติมาบ้างแล้วค่ะแต่ยังไม่สำเร็จ แต่งงานมาจะ 4 ปีเต็มแล้วค่ะ

วางแผนตั้งแต่ตอนแต่งงาน?
ยุ้ย : วางแผนกันมาตลอด เพราะช่วงที่แต่งงานยุ้ยงานแน่นมาก เราเลยคุยกันว่าถ้างานหมดล็อตนี้ต้องหยุดแล้วนะ เพราะยุ้ยอายุมากขึ้นทุกวัน ถ้ายังรับต่อไปเรื่อยๆก็จะติดละคร 2-3 ปีที่ผ่านมาโควิดด้วยเลยกลาเป็นว่างานละครที่วางแผนไว้ทั้งหมดมันเลื่อนหมดเลย กลายเป็นต้องจริงจังละ ปิดละคร 3 เรื่องที่ผ่านมาก็หยุดเลย

มีไปปรึกษาคุณหมอมาแล้ว?
ยุ้ย : ต้องไปปรึกษาคุณหมอ ตอนนี้ด้วยวิธีอะไรถ้าทำได้ก็จะทำหมด ให้มาให้เร็วที่สุดด้วยอายุเราที่มันมากขึ้นทุกวัน ยุ้ย 41 ถ้ามากไปกว่านี้คิดว่าจะยากไปกว่านี้ อะไรก็ได้ขอให้ได้เร็วที่สุด

ปฏิเสธละครไปกี่เรื่อง?
ยุ้ย : หลายเรื่องค่ะ เยอะมากจริงๆ เสียดายด้วย แล้วบทดีทุกเรื่องเลย งานละครเป็นงานที่ยุ้ยรักมากที่สุดในชีวิตเลยตอนนี้เราเล็งถึงอนาคตว่าลูกคืออนาคตของครอบครัวเราเหมือนกัน เลยจะให้เวลาเค้าค่ะปีนี้กับปีหน้า ถ้าไม่มีจริงๆคุยกับธันแล้วว่าก็เลี้ยงหมาเลี้ยงแมวของเราไป ถ้าไม่มีจริงๆก็ไม่เป็นไรตัดใจ ให้เวลาปีนี้กับปีหน้าเต็มที่

เช็คร่างกายแล้วคุณหมอว่าไงทำไมถึงยังไม่มี?
ยุ้ย : ยุ้ยทำงานหนัก 20 กว่าปีไม่เคยได้พักเลย นอนน้อย นอนดึก ตื่นเช้า ที่ทำงานเครียดมาตลอด บางซีนร้องไห้ทั้งวัน ยุ้ยไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองไม่แข้งแรง วันนึงถึงได้รู้ว่าไข่มีน้อยมาก และประสิทธิภาพไม่ดี ส่วนนึงคุณหมอบอกว่ามาจากตัวยุ้ยทำงานหนักเกินไป เครียดเกินไป

เริ่มกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แล้ว?
ยุ้ย : เริ่มแล้วค่ะทายากระตุ้น ทานอาหารเสริมและบำรุงเยอะเลย ทุกสิ่งทุกอย่างต้องเป็นการวางแผนหมดเลย

เช็คของสามีด้วย?
ยุ้ย : เช็คทั้งคู่เลย พี่ธันก็ห่วงเรากลัวจะเจ็บก็ให้แค่ครั้งเดียว ถ้าไม่สำเร็จก็ไม่ให้ทำละ กลัวเราจะเจ็บ จะทรมาน บางคนก็ทำตั้งหลายรอบ ด้วยที่เราอายุเยอะ แต่เราจะพยายามเต็มที่ ตอนนี้ไหว้บูชาขอพรอะไรเอาหมดทุกทาง เอาหมดค่ะ

ที่ไหนเด็ดไปมาแล้ว?
ยุ้ย : ยุ้ยขอทุกที่ ยุ้ยไปวัดทำบุญตลอดแต่ไม่ได้ขอให้ได้ แต่ขอให้สมหวังในการมีบุตร ขอให้เป็นบุตรที่จะมาเกิดเป็นบุตรที่ดี ขอแบบนั้นมากกว่า

ฝังตัวอ่อนเมื่อไหร่?
ยุ้ย : ถ้าสำเร็จนะคะ เป็นต้นปีหน้า คุณหมอบอกไม่ต้องกังวล ล่าสุดไปตรวจมาโอเคแล้ว หลังจากนี้กระตุ้นให้แข็งแรงมากขึ้น

อยากมีลูกสาวลูกชายกี่คน?
ยุ้ย : ตอนแรกยุ้ยอยากมีลูกสาว พี่ธันอยากมีลูกชาย ตกลงกันไม่ได้ เลยจะเป็นแฝดเลย ตอนนี้อะไรก็ได้แล้วค่ะ ให้มีก่อน

ปู่ย่าตายาย?
ยุ้ย : ทุกคนอยากให้มีมากค่ะ อยากอุ้มหลานกันแล้ว

พี่ธันต้องบำรุงยังไง?
ยุ้ย : เหมือนกันเลยค่ะ ต้องไข่ อาหารเสริม ยาต่างๆ ถ้าคุณหมอแนะนำโดฟหมด

จะฝากไข่ใช้วิธีธรรมชาติไปพร้อมกันได้?
ยุ้ย : ยุ้ยตั้งใจฝากไข่ต้องหยุดวิธีการธรรมชาติ พอปรึกษากันแล้วถ้าเราเลือกวิธีนั้นเลยอยากเลือกไข่หรือตัวอ่อนที่ดีที่สุด ก็เลยเลือกไปทางนั้น

หยุดวิธีทางธรรมชาติสามีไม่บ่น?
ยุ้ย : ไม่เกี่ยวสิ เค้าเรียกว่าแค่ป้องกันเฉยๆ

ช่วงที่ฝากไข่สามีเหมือนวันแรกที่จีบกัน?
ยุ้ย : พี่ธันเป็นสุภาพบุรุษดูแลยุ้ยมาตลอด กลายเป็นว่าช่วงนี้เราอยู่ด้วยกันมากขึ้น ปกติเมื่อก่อนต่างคนต่างทำงาน ตอนนี้แทบจะไม่ห่างกันเลย เพราะงานไม่ได้รับ เค้าอยู่กับเรามากขึ้นดูแลเรามากขึ้น เค้าจะเป็นคนเทคแคร์ยุ้ยแบบนี้ตลอดอยู่แล้ว อาจจะไม่ได้โรแมนติกแต่เค้าเน้นเรื่องเทคแคร์มากกว่า

เรื่องไหนประทับใจที่สุด?
ยุ้ย : เรื่องดูแลนี่แหละค่ะ และธันเป็นคนที่ใจกว้างมาก เค้าไม่ได้รักแค่ยุ้ย เค้ารักครอบครัวยุ้ยมาก ให้มากกว่ายุ้ยด้วยซ้ำ พาคุณแม่ไปหาหมอทุกอาทิตย์ แม่ก็รักเค้าเป็นเหมือนลูกชายคนนึง ซึ่งแม่เป็นคนหวงยุ้ยมากถึงขั้นไล่กลับก็มี ใครผ่านด่านแม่ได้ยากพอสมควร แต่ตอนนี้จะรักมากกว่าลูกสาวแล้วมั้ง ลูกเขยตามใจ สปอร์ต เค้าเข้ามาในฐานะเพื่อนก่อน แต่พอมาเป็นแฟนเป็นสามีก็อีกสเตปนึง แต่เค้าชนะใจแม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เก๋ไก๋ สไลเดอร์' ครบเครื่อง ปล่อยทีเซอร์ MV 'ขอจองพี่ไว้ก่อน' กระแสปัง!

เรื่องเสียงร้องไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว สำหรับยูทูปเบอร์คนเก่ง อย่าง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ “เก๋ไก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์” นางเอกสาวป้ายแดงที่พ่วงตำแหน่งศิลปินคนใหม่ของช่อง 3

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'อแมนด้า' พลิกลุคใหม่ดั่งเจ้าหญิงในนิยาย กับนางเอกช่อง3 เรื่องแรก 'เว้าวอนรัก'

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม สาวสวยดีกรีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เรียกได้ว่าตอนนี้กลายเป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรก ของช่อง 3 ไปแล้ว เพราะหลังจากเปิดซิงเล่นละคร “มาตาลดา” จนแฟน ๆ ติดใจการแสดงและความสวย ทำให้กลายเป็นสาวฮอตที่มีผลงานละครจ่อเพียบ

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน

'ร๊อคกี้ สมบัติเจริญ' ฟาดถึงเพื่อนโกงเงิน "ถ้าคิดไม่ได้ก็ตายซะ อย่าเป็นภาระเลย!"

นักแสดงหนุ่ม ร๊อคกี้-สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ ออกมาแจงปมที่โดนโยงข่าว "ดาราหน้าหล่อ ดิ้นหนีตายหนี้สินรุมจากความใจดี สู้ชีวิตแล้วแต่กลับถูกซ้ำ!" โดยยอมรับว่าเป็นตนเองจริงที่ยังคงมีหนี้ไม่จบสิ้นสักที รวมถึงตอนนี้หันมาขายของออนไลน์ก็ขายยากเต็มที ล่าสุดในรายการ Daily POP ทางยูทูบ Dailynews LIVE-TH ของเดลินิวส์ออนไลน์ ก็ได้มีการเชิญหนุ่มร๊อคกี้ออกมาเปิดใจเป็นที่แรกกับปมที่โดนดราม่าซ้ำเติมไม่หยุด

'เจน นฤมล' เผยเครียดจนอ้วก ซวยซ้ำ ถ่ายละครจนเส้นเลือดฝอยตาแตก

เรียกว่ารับบทหนักในเรื่องเลยก็ว่าได้ สำหรับนักแสดงสาว เจน-นฤมล คำพันธ์ กับบทบาทหุ่นยนต์ Care Doll "มาเรีย" ในภาพยนตร์ไทยคอมเมดี้ เซ็กซี่ หวาบหวิวเรื่อง "My Next Doll ยัยตุ๊กตาซ้อมรักยกกำลังสอง" ภายใต้การผลิตโดย "โมโนออริจินอล" ดูได้ที่ MONOMAX (โมโนแมกซ์) ที่นอกจากจะต้องเป็นหุ่นยนต์สาวเซ็กซี่แล้วเจนยังต้องเข้าฉากบู๊ ต่อสู้ โหนสลิง เครียดจนอ้วก