'เอี้ยง สวนีย์' ใส่สุดพลังเพิ่มความขลัง ในหนัง 'ร่างทรง'

ถือเป็นอีกบทบาทที่หลายคนกล่าวขวัญกันมากที่สุด ในภาพยนตร์เรื่อง ร่างทรง  หนังสยองขวัญเรื่องล่าสุดจาก ค่ายจีดีเอช ถ่ายทอดเรื่องราวโดย  เอี้ยง-สวนีย์ อุทุมมา นักแสดงมากฝีมือ ที่เคยฝากผลงานในวงการบันเทิงมาทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง    

โดยในหนังเรื่องนี้ ได้คว้าโอกาสครั้งสำคัญมารับนักแสดงนำ ในบท ป้านิ่ม ร่างทรง ย่าบาหยัน  ที่แสดงออกมาได้เรียลมาก ๆ  จนทำเอาหลายคนเข้าใจผิด คิดว่าเป็นร่างทรงตัวจริง  ซึ่งตรงกับความตั้งใจของผู้กำกับ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล และโปรดิวเซอร์ชื่อดังจากเกาหลี นา ฮง-จิน  ที่อยากออกแบบตัวละครของ ป้านิ่ม ให้ออกมาได้สมจริง  เพื่อให้คนดูรู้สึกอินสุด ๆ           

ซึ่ง เอี้ยง สวนีย์ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะงัดทุกสกิลการแสดง ใส่เต็มแบบสุดพลัง เพื่อเพิ่มความขลัง และความสะพรึงให้กับหนังเรื่องนี้  “สำหรับหนังเรื่องร่างทรง ส่วนตัวรู้สึกประทับใจตั้งแต่อ่านบทเลยค่ะ  คือคนเขียนบทและผู้กำกับทำงานกันมาอย่างหนักมาก  ซึ่งบทหนังเรื่องนี้มีไกด์ไลน์ที่กำหนดไว้ค่อนข้างชัดเจนมาก ๆ  ว่าตัวละคร ป้านิ่มจะไปในทิศทางไหน   หรือมีแบ็กกราวน์อย่างไร

ในขณะเดียวกันบทก็เปิดโอกาสให้นักแสดงคนหนึ่ง ได้ทำงานกับความรู้สึกข้างในของตัวละครนี้ได้เต็มที่   บางซีนอาจมีการพูดหรืออิมโพรไวส์ขึ้นมา แต่จะทำในจุดที่เกินไกด์ไลน์ที่ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป เพราะฉะนั้นการทำงานแบบนี้ ซึ่งการที่จะแสดงเป็นป้านิ่ม  คือการบ้านกับตัวละครที่เป็นภาวะข้างในมากกว่าการแสดงออกว่า ร่างทรงต้องแอคติ้งยังไง    นอกเหนือจากการแสดง สิ่งที่ชอบมาก ๆ คือในหนังเรื่องนี้ ทุกทีมร่วมแรงร่วมใจกันดีมากเลย“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรูไอดี (TrueID)' เปิดตัว 'The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ'

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากทรูไอดีอย่าง "The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ" ที่ได้ฤกษ์งามยามดีให้แฟนๆ ได้รับชมแบบใกล้ชิดพร้อมนักแสดงทั้ง 3 ท่าน นำโดย มิว ศุภศิษฏ์, เบล เขมิศรา, แมน-ธฤษณุ สรนันท์ ณ ลิโด้ คอนเนค เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

'บิ๊ก ดีเจอราร์ด' ดูเอทคู่ 'มายด์ 4EVE' หวานปนซึ้งในเพลงประกอบหนัง 'อนงค์'

เป็นภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีกระแสพูดถึงกันอย่างมากในช่วงนี้ สำหรับ "อนงค์" ผลงานการกลับมากำกับภาพยนตร์ในรอบ 17 ปี ของ เอส-คมกฤษ ตรีวิมล ที่ได้ 2 นักแสดงนำ จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร และ โบว์-เมลดา สุศรี มาร่วมแสดง

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

'อนันดา-แพต' กับความรักที่ถูก 'สมมติ' ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายจาก 'อั๋น ธนกร'

สมมติ (Supposed) ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่า ผลงานกำกับเรื่องสุดท้ายของ “อั๋น-ธนกร พงษ์สุวรรณ” ผู้กำกับมากฝีมือในความทรงจำของวงการภาพยนตร์ไทย

'จีดีเอช' เผยที่มาหนัง 'หลานม่า' แรงบันดาลใจจากชีวิตคนเขียนบท

เก้ง-จิระ มะลิกุล และ วัน-วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ 2 โปรดิวเซอร์มากฝีมือ ค่าย จีดีเอช เปิดใจบทภาพยนตร์เรื่อง หลานม่า ได้แรงบันดาลใจมาจาก เป็ด-ทศพล ทิพย์ทินกร คนเขียนบท ที่ต้องกลับไปดูแลอาม่าที่อายุต่างกันเกือบ 50 ปี เรื่องราวที่ดูเหมือนจะเรียบง่ายแต่กลับโดนใจ 2 โปรดิวเซอร์ เพราะมันคือการบันทึกความผูกพันของครอบครัวใหญ่ที่นับวันจะหายไปจากสังคมไทย

'The Monk and the Gun' จาก 'สตูดิโอไทยN8' สร้างประวัติศาสตร์ชิง 'Oscar'

สตูดิโอไทย N8 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อผลิตภาพยนตร์เรื่อง The Monk and the Gun ได้รับเลือก Shortlist รางวัลออสการ์ ปี 2024 ถือเป็นครั้งแรกที่สตูดิโอจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับเกียรติเข้าชิงรางวัลหลักของวงการภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องในระดับสากล