'INSTINCT' กลับมาพร้อมความโรแมนติก ดึง 'แจ๊ส-แจง' รับบทซึ้ง

“INSTINCT”(อินสติงต์)

การกลับมาในรอบเกือบ 3 ปี ของวง “INSTINCT”(อินสติงต์) ที่ประกอบด้วยสมาชิก “ปาล์ม-ปรียวิศว์ นิลจุลกะ” (ร้องนำ) และ “ปอ-อนุกานต์ จันทร์อุไร” (คีย์บอร์ด/เปียโน) กับเพลง “ขอตายก่อน” เพลงฟีลกู้ดโรแมนติก หลังจากวงเคยประกาศไว้ว่าไม่อยากทำเพลงอกหักอีกแล้ว

โดยปาล์มนักร้องนำได้เล่าถึงที่มาเพลงว่า “ช่วงหลังมานี้ เรามักได้ยินประโยคที่ว่า ‘ถ้าวันหนึ่งต้องมีคนจากไป คิดว่าใครจะไปก่อน?’ จนวันนึงภรรยาผมก็ได้พูดประโยคนี้ออกมาและบอกว่า ‘ถ้ามันถึงวันนั้นจริงๆ เราขอเป็นคนที่ไปก่อนนะ’ ผมเลยรู้สึกว่าคงถึงเวลาของ Instinct แล้วเหมือนกันที่จะพูดถึงเรื่องอะไรแบบนี้บ้าง อยากทำเพลงที่ให้อะไรกับผู้ฟัง ไม่อยากให้คนติดอยู่ในกับดักแห่งความเศร้า ผมจึงได้เริ่มเขียนเพลงนี้ขึ้นมา”

ด้านพาร์ทดนตรีมาในแนวเพลงช้าบัลลาร์ดร็อกที่คงความโดดเด่นของเสียงเปียโนและดนตรีแบบ Instinct ยุคแรก แต่ชัดเจนในความเป็นตัวเองมากขึ้น โดยท่อนโซโล่ที่ได้ปรับจากกีตาร์มาเป็นคีย์บอร์ดโซโล่เพื่อเสริมให้บทเพลงมีความโรแมนติกและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้านมิวสิกวิดีโอได้คู่รักดาราตลกชื่อดังอย่าง “แจ๊ส-ผดุง ทรงแสง (แจ๊ส ชวนชื่น)” และ “แจง-ปุณณาสา พรหมยศ” จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ทั้งค่าย genie records และวงมองเป็นทางเดียวกันว่าเป็นคู่เหมาะสมที่สุด ซึ่งเป็นการมาเล่นมิวสิกวิดีโอคู่กันเป็นครั้งแรกและเป็นการแสดงครั้งแรกของ ‘แจง’ ที่ต้องพลิกบทบาทจากคู่รักสายฮามารับบทหวานซึ้งเรียกน้ำตา ในคอนเซ็ปต์จำลองเหตุการณ์ฉลองงานแต่งครบรอบ 9 ปี ที่ถ่ายทำตรงกับช่วงวันครบรอบจริงๆ ผ่านการกำกับ ‘พีท-พัชร ภัททกวงศ์’ ผู้กำกับมากฝีมือนักดึงอารมณ์ช่วยถ่ายทอดเรื่องจริงและความรู้สึกจริงๆ ของทั้งคู่ออกมาจนเรียกน้ำตาใครหลายคน

วง Instinct ได้ฝากถึงเพลงนี้ว่า “เราไม่รู้ว่าบางคนฟังจะเข้าใจไหม แต่เชื่อว่าอีกหน่อยจะเข้าใจ เพลงนี้เปรียบเหมือน ไยแมงมุมดักไว้ เมื่อถึงจุดหนึ่งช่วงเวลาหนึ่ง คุณจะต้องผ่านมัน เพราะเราอยากแต่งเพลงที่จะอยู่ไปนานๆ ไม่อยากให้เนื้อหาหายไปกับกระแสเวลา อยากให้เพลงของเราฟังไปอีก 10ปี 20ปี 30 ปี ฟังแล้วก็ยังเข้าใจและเข้าถึงเพลง”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอ “ขอตายก่อน” จาก Instinct ได้แล้วทางช่อง Youtube : Genierock

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย

'บอล สครับบ์' แชร์เรื่องลิขสิทธิ์เพลง หลังโดนนำเพลงไปเล่นคอนเสิร์ตโดยไม่ขออนุญาต

บอล-ต่อพงศ์ จันทบุบผา หนึ่งในสมาชิกวง “สครับบ์” โพสต์ถึงศิลปินที่นำเพลงของสครับบ์ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศโดยไม่มีการขออนุญาตว่า “มี Live stream ก็ต้องขออนุญาตเช่นกันครับ #fy! ...เล่นเพลงคนอื่นในต่างประเทศก็ต้องขออนุญาตนะครับ #fyi”

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น