'จิมมี่-ซี-จุง-ดัง' ชวนเปิดใจอ่านหนังสือบนกระดาษจริง

เป็นคนรุ่นใหม่ที่ทั้งการเรียนและชีวิตประจำวันส่วนใหญ่จะอยู่กับโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต แต่เมื่อ 4 นักแสดงหนุ่มจาก GMMTV ที่แจ้งเกิดจากซีรีส์วาย อย่าง จิมมี่-ซี-จุง-ดัง ได้มีโอกาสพูดถึงหนังสือเล่มที่ชอบอ่าน ก็ทำเอาหลายคนเซอร์ไพรส์ได้เหมือนกัน แถมยังฝากข้อคิดให้คนรุ่นใหม่ลองเปิดใจให้กับการอ่าน-เขียนบนหนังสือหรือกระดาษจริงๆ ดูบ้าง

โดยพี่ใหญ่ จิมมี่-จิตรพล โพธิวิหค มองว่า “การอ่านเป็นทักษะสำคัญที่ทุกคนและทุกอาชีพควรมี เพราะช่วยให้พัฒนาความรู้ของตัวเองและการสื่อสารกับคนอื่นได้ดีขึ้น จริง ๆ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบอ่าน แต่เพราะจากการที่เป็นนักศึกษาแพทย์จึงจำเป็นต้องอ่านตำราแพทย์เยอะมาก จึงติดเป็นนิสัย แต่ก็ไม่ค่อยได้อ่านหนังสือแบบอื่นเลย จนมีหนังสือที่ได้รับมาจากอาจารย์เรื่อง “วิธีชนะมิตรและจูงใจคน” ซึ่งสอนอะไรผมหลายอย่างมาก

และอยากแนะนำให้หลายๆ คนได้อ่านกัน โดยเฉพาะแพทย์ที่ควรต้องรู้วิธีการสื่อสารกับคนไข้และญาติเพื่อไม่ให้เกิดกรณีพิพาทอย่างที่เราเคยได้เห็นในข่าวกันบ่อยๆ หนังสือเล่มนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมมายืนในจุดของการเป็นนักแสดงที่ดีได้ ก็อยากให้คนรุ่นใหม่ลองหาหนังสือที่ถูกใจสักเล่ม แล้วให้เวลากับการอ่านจริง การเขียนลงในกระดาษจริงๆ ดูครับ เพราะมันจะช่วยเพิ่มทักษะการเรียนรู้และให้สมองเราจำได้ดีกว่าการเขียนผ่านแท็บเล็ตครับ”

ขณะที่ ซี-ทวินันท์ อนุกูลประเสริฐ เล่าว่า “ปกติอ่านหนังสือผ่านแท็บเล็ต เพราะช่วงโควิดที่ผ่านมาส่วนใหญ่เป็นการเรียนผ่านออนไลน์ หนังสือเล่มแรกที่เริ่มอ่านจริงจังคือ ‘เพชรพระอุมา’ ที่คุณพ่อเคยอ่านให้ฟังก่อนนอน พอได้อ่านเองก็รู้สึกว่าสนุก ตื่นเต้น น่าสนใจ ผมรู้สึกว่าบทประพันธ์นี้สนุก แล้วก็น่าติดตามอยู่เรื่อยๆ  และตอนนี้ก็ยังตามพยายามอ่านให้ครบ อยากแนะนำให้ลองไปหามาอ่านกันดูครับ ส่วนอีกเล่มที่กำลังสนใจคือหนังสือที่เกี่ยวกับหุ้น เพราะเรียนเกี่ยวกับด้านบริหาร ถือเป็นการเสริมความรู้ควบคู่กันไปด้วยครับ ผมมองว่าหนังสือให้อะไรเราเยอะ ได้สร้างรอยหยักในสมอง ได้ความรู้ใหม่ๆ ที่เราไม่เคยเจอครับ”

ด้าน จุง-อาเชน ไอย์ดึน กล่าวว่า “การอ่านอยู่รอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นข่าวสารต่าง ๆ ในโซเชียลมีเดีย ที่เราเข้าถึงได้ง่ายมาก ส่วนตัวเป็นอ่านหนังสือไม่ค่อยจบแต่ก็ชอบอ่านข่าวในหนังสือพิมพ์ตามคุณแม่ หนังสือที่เริ่มอ่านจนจบจริงจังที่คุณครูแนะนำให้อ่านเพื่อสร้างนิสัยรักการอ่านคือ “The Hunger Game” เป็นหนังสือแนวแฟนตาซี แอ็คชั่นสนุก ๆ เป็นการอ่านเพื่อความบันเทิงและคลายเครียด ก็อยากให้ทุกลองหาหนังสือที่ตัวเองชอบอ่านดูนะครับ”

ปิดท้ายกันที่ ดัง-ณัฎฐ์ฐชัย บุญประเสริฐ เสริมว่า “เมื่อก่อนเป็นคนชอบอ่านหนังสือการ์ตูนมาก แต่ปัจจุบันนี้จำเป็นต้องอ่านหนังสือวิชาการมากขึ้นเพราะเรียนด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งคลาสเรียนก็แทบไม่มีหนังสือเลยเพราะส่วนใหญ่อ่านผ่านแท็บเล็ตเป็นหลักและเรียนผ่านออนไลน์ด้วย ก็อยากปักหมุดแนะนำให้ทุกคนไปตามหาหนังสือเล่มโปรด และไอเดียดี ๆ จากการอ่านที่งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 (Book Expo Thailand 2022) กับคอนเซปต์ BOOKTOPIA: มหานครนักอ่าน ในวันที่ 12 – 23 ตุลาคม 2565 ที่ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อ้ายฉีอี้' จับมือ 'จีเอ็มเอ็มทีวี' พร้อมขยายฐานคนดูสู่ตลาดโลก

iQIYI (อ้ายฉีอี้) แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ชั้นนำของโลก ผนึกกำลังครั้งสำคัญเปิดหน้าประวัติศาสตร์จับมือ GMMTV ผู้สร้างและผู้ผลิตซีรีส์วายชั้นนำระดับประเทศ ที่จะส่งคอนเทนต์คุณภาพบนแอป iQIYI (อ้ายฉีอี้) เปิดประเดิมด้วยซีรีส์วายคุณภาพกระแสแรงที่ทุกด้อมรอคอยอย่าง We Are คือเรารักกัน และอีกหลายๆ เรื่องอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งร่วมมือขยายฐานคนดู เจาะตลาดอุตสาหกรรมบันเทิงไทย ผลักดันซีรีส์วายสู่ซอฟต์พาวเวอร์

'ผู้กำกับ' การันตี 'เธอ ฟอร์ แคช สินเชื่อ..รักแลกเงิน' สนุกครบรส!!

เรียกว่าพอเปิดตัวหนังเรื่อง เธอ ฟอร์ แคช สินเชื่อ..รักแลกเงิน ของ GMMTV ก็มีแฟนๆ เฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ เพราะแค่ Trailer และ Poster ที่ถูกปล่อยออกมาแฟนๆ ต่างคาดเดาเรื่องราวความสนุกสนานไปต่างๆ นานา บวกกับว่าชื่อหนัง เธอ ฟอร์ แคช สินเชื่อ..รักแลกเงิน ก็ทำเอาโซเชียลคึกคักพากันแชร์ความแปลกใหม่ของหนังเรื่องนี้

ยิ้มแก้มปริ! 'เดรก' คว้าปริญญาตรีได้สำเร็จ

ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตป้ายแดง เดรก-สัตบุตร แลดิกี นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ สังกัด GMMTV ที่ล่าสุดสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี สาขาวิ ชาการจัดการอีเว้นท์คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

'เต-นิว' เตรียมเสิร์ฟโชว์สุดพิเศษเพื่อชาว 'โพก้า'

GMMTV คอนเทนต์โพรไวเดอร์ชั้นนำของเมืองไทย เปิดสเตจชวนแฟนๆ ร่วมเดินทางข้ามเวลารับความสุขแสนพิเศษแบบฉ่ำๆ ไปกับคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟของคู่จิ้นคู่ฮอต เต-ตะวัน วิหครัตน์ และ นิว-ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ ในงาน POLCA TIME TRAVELING CONCERT ที่จัดหนักจัดเต็มเสิร์ฟความสนุกพร้อมเนรมิตโชว์สุดอลังการตระการตา จากคอนเซ็ปต์ TI ME TRAVELING สู่จักรวาลความสุขของ เต-นิว ที่เตรียมขนมาสร้างรอยยิ้มให้เหล่า #โพก้า (POLCA : ชื่อแฟนด้อม) ได้ฟินกันแบบจุ ใจ

GMMTV ประกาศพักงาน 'ภวิน ธนิก' เซ่นปมทำร้ายร่างกายแฟนเก่า!

หลังจากที่ทางต้นสังกัดอย่าง GMMTV ได้ออกมาโพสต์ว่าไม่ได้นิ่งนอนใจและขอสืบสวนเรื่องของ ภวิน-ธนิก กมลธรานนท์ หรือชื่อเดิม ภวินท์ กุลการัณยวิชญ์ นักแสดงหนุ่มในสังกัดที่มีข่าวทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว เกลิน-ธัญรดี ชาญชนินท์กุล หรือ คุกกี้-อรนลิน ชัยพร นั้น ล่าสุดทาง GMMTV ได้ประกาศพักงานนักแสดงหนุ่มแล้ว

GMMTV ออกแถลงการณ์ไม่นิ่งนอนใจ หลังสาวอ้าง 'ภวิน ธนิก' ทำร้ายร่างกาย

หลังจากมีข่าวของ คือ เกลิน-ธัญรดี ชาญชนินท์กุล หรือ คุกกี้-อรนลิน ชัยพร โพสต์ถูกอดีตแฟนหนุ่ม ภวิน-ธนิก กมลธรานนท์ หรือชื่อเดิม ภวินท์ กุลการัณยวิชญ์ นักแสดงจากสังกัด GMMTV ทำร้ายร่งกายจนเกิดแผลทั้งตัวและขาหักนั้น ล่าสุดทาง GMMTV ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าวแล้ว