ชาวเน็ตเสียงแตก! แฮสแท็ก #แบนมิลลิ ทะยานสู่เทรนด์ทวิตเตอร์

ทำเอาแฮสแท็ก #แบนมิลลิ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยเลยทีเดียว เมื่อแร็ปเปอร์สาว มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล โพสต์ทวิตเตอร์ว่า "ไปก็ไปเป็นภาระ ไม่ได้ช่วยเยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิตเลยสักนิด" ซึ่งคาดว่าพูดถึงดราม่าเหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก ในจังหวัดหนองบัวลำภู ที่สร้างความเสียใจให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตอยู่ในขณะนี้

โดยมีภาพผู้ใหญ่ในประเทศหลายคนเข้าไปช่วยเหลือและให้กำลังใจครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว งานนี้ทำเอาชาวโซเชียลเสียงแตก ทั้งเห็นด้วยกับแร็ปเปอร์สาว โดยมีความคิดเห็นว่า "ลูกนวย กูผิดตรงไหน มึงดูความรู้สึกของคนในรูปก่อนสิ ปูทำเหี้ยอะไรพรมแดงอ่ะ ใครอยาก ได้ดอกไม้พระราชทานจากเธอก่อน สาวกบ #แบนมิลลิ มึงต้องเข้าใจความรู้สึกของคนในภาพนี้ก่อน #กราดยิงหนองบัวลําภู" , "ไม่ผิดหรอกที่จะมาเยี่ยมญาติเหยื่อ #กราดยิงหนองบัวลําภู แต่มาแบบคนปกติไม่เป็นหรือไง แถมรองนายกฯ ยังมาเอาซีนโง่ๆอีก กักศพเพื่อที่ตัวเองจะได้หน้า ส่งนนายกมาทีก็วุ่นวายสร้างปัญหาให้ญาติที่เพิ่งศูนย์เสียลูกอีก เกณฑ์ให้มานั่งรอมันใช่เรื่องอ่อ เขาต้องอยู่ในช่วงที่ต้องทำใจ #แบนมิลลิ" , "ญาติก็เสียใจครับ แทนที่จะได้เด็กๆกลับไปทำพิธี แต่ต้องมารอพิธีการอยู่ได้" , "แฮชแทก #แบนมิลลิ เสร่อมากนะ ก็น้องมันพูดถูกแล้ว คนเสียใจขนาดไหนเป็นลมล้มไปหลายรอบ แต่ให้มานั่งรอรับ เพื่อ??? ลองเป็นครอบครัวมึงซิจะต้องกัดฟันทนไหม ใครกันแน่ที่ไม่เคยเข้าใจอะไรเลย" , "สลิ่มแบนมิลลิเพราะเรื่องนี้ แล้วที่นวยพิมพ์มันไม่ถูกตรงไหนอะก็ไปเป็นภาระจริง ครอบครัวผู้สูญเสียได้อะไรจากตรงนี้บ้างนอกจากยืนมองพวกท่านๆเอาหน้า #แบนมิลลิ" ฯลฯ

แต่ก็มีอีกหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับมิลลิ พร้อมติดแฮสแท็ก #แบนมิลลิ อาทิ "#แบนมิลลิ ไม่น่ารักเลย ในห้วงเวลาโศกสลดทั้งโลก ที่เด็กๆถูกกระทำอย่างโหดร้าย เธอไม่น่าแสดงจิตใจแย่ๆออกมา เหมือนไม่ได้รับการอบรมสั่งสอน ห้วงเวลานี้เราควรให้กำลังใจกัน #กอดหนองบัวลำภู #เราจะผ่านเรื่องร้ายไปด้วยกัน" , "นักร้อง นักแสดง ควรมีบทบาทสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ในทุกด้าน ในช่วงเวลาที่เลวร้ายไม่ควรสร้างความขัดแย้ง ฝากคนในวงการ ผู้ว่าจ้างงาน ช่วยตักเตือนและดูแลอย่างใกล้ชิด #แบนมิลลิ" , "มิลลิทวิตว่าการที่เจ้าหน้าที่ไปเยี่ยมเยียนผู้สูญเสียไม่ได้ช่วยเยียวยาจิตใจเขา และกลุ่มผู้ติดตามมิลลิก็ออกมาสนับสนุนความคิดนี้ ทั้งยังด่าทอผู้อื่น เป็นสิ่งที่ทำให้สังคมเห็นว่า ความเกลียดชังมันข้ามขอบเขตความเป็นมนุษย์ที่พวกเขามักเรียกร้อง #แบนมิลลิ" , "ตกลง #แบนมิลลิ กล้าออกมาพูดไหมครับ ว่าคนไหนที่ไปเป็นภาระ ออกมาพูดให้ชัดเลยครับว่าตั้งใจจะเอ่ยถึงใครกันแน่ ตัวเองไม่ใช่ญาติผู้สูญเสีย แต่คิดแทนเค้าไปแล้วว่าเค้าไม่ถูกเยียวยาจิตใจ ออกมารับผิดชอบคำพูดตัวเองด้วยครับ" , "ไม่มีใครหลีกหนีมันพ้นหรอกกับความสูญเสีย แต่ช่วงเวลาของการสูญเสียนั้น สิ่งสำคัญที่สุดมันคือ กำลังใจ กำลังใจที่มีให้กันส่งถึงกัน เพื่อปลอบประโลมจิตใจซึ่งกันและกัน หากยังแยกมันไม่ออก ระหว่างอคติ กับกำลังใจ ความเป็นคนคงจะเหลือน้อยเต็มที #แบนมิลลิ" ฯลฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ออกัส' ยอมรับแล้ว เป็นคนที่ 'กันสมาย' แฉจริง พร้อมขอโทษฝ่ายหญิง

ไม่ปล่อยให้ชาวเน็ตต้องเดานาน หลังจากที่ถูกโยงไปเป็นประเด็นร้อนแรงว่าพระเอกหนุ่ม ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ จะใช่คนที่ กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์ถึงหรือไม่ ล่าสุดหนุ่มออกัสโพสต์ยอมรับแล้วว่าในแชตดังกล่าวนั้นเป็นตนจริง พร้อมขอโทษเพื่อนและผู้หญิงที่ตนได้พูดถึงด้วยคำพูดที่ไม่ดี

ต้นสังกัด 'ออกัส วชิรวิชญ์' แถลงหลังถูกโยงดราม่าขอฟันอดีตแฟน 'กันสมาย'

กำลังเป็นประเด็นร้อนเลยทีเดียวหลังจากที่นักแสดงหนุ่ม กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์อินสตาแกรมสตอรี่ถึงแชทของดาราดังมาขอฟันอดีตแฟนสาวของกันสมายที่เพิ่งเลิกกับตนไปเพียงหนึ่งอาทิตย์ด้วยข้อความที่ไม่ให้เกียรติฝ่ายหญิง จนชาวเน็ตต่างก็ไปสืบมาว่าใครคือดาราคนดังกล่าว

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก