ไม่พลิกโผ! 'ปาเย็งซา ลอ' สาวเผ่าม้ง คว้ามงกุฎ 'Miss Universe Laos 2022'

ประกาศผลไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการประกวด Miss Universe Laos 2022 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2565 ณ โรงแรม Landmark กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จัดโดยมิราเคลโปรดักชั่นและเพ็ดพะไทจิวเวลรี่ เพื่อหาสาวงามที่จะเป็นตัวแทนประเทศลาวไปประกวด Miss Universe 2022 ที่เมืองนิวออร์ลีนส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยสาวงงามหมายเลข MUL 07 Payengxa lor (ปาเย็งซา ลอ) เป็นผู้ที่สามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe Laos 2022 ไปครองได้สำเร็จ

ปาเย็งซา ลอ อายุ 21 ปี ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่วิทยาลัยลาว-อเมริกาcollege เป็นครูภาษาอังกฤษ เป็นสาวงามจากแขวงเซียงขวางและเป็นตัวแทนกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง เคยได้รับตำแหน่งมิสม้ง2020 และเป็นสาวงามกลุ่มชาติพันธุ์ม้งคนแรกที่คว้ามงกุฎในการประกวดบนเวที Miss Universe Laos ได้สำเร็จ

โดยเจ้าตัวได้เผยถึงความรู้สึกหลังได้รับตำแหน่ง Miss Universe Laos 2022 ว่า "รู้สึกมีความสุขที่สุดเลยที่ได้มงกุฎต้องขอบคุณพี่โจโจ้และพี่แพน ที่ให้โอกาสสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดในกองแม่และจะทำให้โลกรู้ว่าประเทศเราถึงจะเล็กแต่ก็ไม่น้อยหน้าใคร รู้สึกคุ้มค่าที่ตัวเองได้ต่อสู้ และได้ทำความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่น้องได้ฝันมาตั้งนานแล้ว ภูมิใจกับตัวเองที่สุดซึ่งไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้ เป็นความรู้สึกที่ดีใจภูมิใจตื้นตัน มงกุฏนี้สำคัญต่อชีวิติอย่างมาก และการเป็นนางงามไม่ใช่ว่างามแต่หน้าตาแต่ที่มากกว่านั้นคือเราสามารถให้แรงบันดาลใจ ความฝันเรามันใหญ่ถ้าเราเชื่อว่าเราทำได้ เราก็ทำได้ เพราะฉะนั้น หนูทำได้ทุกคนก็ทำได้เช่นกัน

สำหรับชนเผ่าม้ง สำหรับผู้หญิงม้งมันจะมีกำหนดว่าพากเราต้องเป็นแบบไหน ซึ่งทำให้เราอยู่ใต้อำนาจของการควบคุมของคนอื่น ไม่จะเป็นของแฟนหรือของสามี เพราะฉะนั้นเราเป็นคนอยู่เราต้องมีชีวิตเป็นของตัวเอง เราต้องการเลือกเส้นทางตัวเองและยืนหยัดให้กับตัวเองเพราะฉะนั้น สิ่งนี้คือสิ่งที่ผู้หญิงม้งขาดก็คือความมั่นใจในตัวเอง การเป็นเจ้าของตัวเอง การที่จะพูดเพื่อตัวเองยืนเพื่อตัวเองและไปเส้นทางความฝันของตัวเองต้องการ อยากจะบอกผู้หญิงม้งทุกคนว่าออกมาเชื่อในตัวเรา เพราะว่าหนูเชื่อในตัวหนูเอง หนูไม่ได้ฟังเสียงของคนอื่นเลย แต่ฟังเสียงหัวใจตัวเอง และเดินตามจิตวิญญาณของตัวเอง เพราะฉะนั้นสิ่งนี้คือสิ่งที่อยากให้ผู้หญิงม้งทุกคนมี และผู้หญิงทั่วโลกใบนี้มีก็คือเชื่อมั่นในตัวเอง กล้าที่จะฝันและลงมือทำมันให้ได้”

พร้อมกันนี้ ปาเย็งซา ลอ ยังได้ฝากถึงแฟนๆนางงามว่า "อยากฝากถึงทุกคนว่าตอนนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของหนู ซึ่งหนูยังต้องเหลือกองประกวดใหญ่และต้องไปแข่งขันอยู่ที่เมืองนอก ฝากทุกคนเป็นกำลังใจไปเชียร์ ฝากติดตามให้ทุกคนเป็นกำลังใจ หนูจะทำให้ดีที่สุดเลย จะเอารางวัลบางอย่างมาฝากคนลาวให้ได้ จะไปเป็นตัวแทนให้ลาวจะพูดให้ดังที่สุด และจะเอาสิ่งที่ดีที่สุดมากฝากประเทศลาว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอนโทเนีย' นางมโหธรเทวี กับชุดลายสร้อยบุษบาบรรณ ที่ทำนานกว่า 6 เดือน

สวยสมกับการเป็นนางงามจริงๆ สำหรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ที่ล่าสุดมาในชุดไทยนางสงกรานต์ ในการแสดงตำนานนางสงกรานต์ (Maha Songkran World Water Festival) ณ วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่

'ป๊อป ปิโยรส' ล้างอาถรรพ์นางรอง ซิว 2 มงกุฏกลับไทย

สู้สุดใจจริงๆ สำหรับนางงามสาวมาดเท่ ป๊อป-ปิโยรส ชูชัยแสงรัตน์ หลังคว้ามงกุฎ Mrs. Thailand World เมื่อปี 2022 ได้เพียงรองอันดับหนึ่ง ทำให้สาวเจ้า ตั้งปณิธาน ไว้อย่างแรงกล้า ไหนๆ ประกวดเมืองไทย ได้แค่นางรอง ลองไปประกวดต่างประเทศดูสิจะเป็นยังไง กลายเป็นที่มาของศึกครั้งใหม่ในระดับนานาชาติ ของผู้หญิงที่ไม่ยอมแพ้ให้กับความล้มเหลว

สภาทนายความฯ รับปากช่วยชาวบ้านถูกลอยแพกว่า 40 ปีตั้งแต่ยุคสงครามคอมมิวนิสต์

ที่ห้องประชุมชั้น 4 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ นายวิโรจน์ แช่จ๊ะ ประธานกลุ่มเกษตรกรคนจน พร้อมด้วยตัวแทนกลุ่มมวลชนเกษตรกรจากอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เดินทาง มายื่นหนังสือต่อ นาย

'แอนโทเนีย' โดนวิจารณ์รูปร่างหน้าตาแต่เด็ก จนเกิดเป็นแผลในใจที่ยากจะหาย

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" สาวงามลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 เปิดเรื่องราวในชีวิตและเผยถึงความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรก

นักแสดงชาวเวียดนาม 'ลิลลี่เหงียน' เดินหน้าฟ้องผู้จัดฯ-นางงามโกงเงินร้อยล้าน!

ดารานักแสดงสาวชาวเวียดนาม ลิลลี่เหงียน นางเอกภาพยนตร์เรื่อง "นาค เรื่องเล่าจากชาวบ้าน" ของ ปี๊ด-ธนิตต์ จิตนุกูล, ปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่เพิ่งลาโรงภาพยนตร์ไปไม่นาน สุดทนขอเดินหน้าฟ้องร้องผู้จัดละคร-นางงาม 18 มงกุฏ และคนอื่นๆที่ร่วมกันโกงเงินเกือบร้อยล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นข่าวใหญ่อยู่พักหนึ่งกับ เอ๊ก เลเรอเดอร์ มีปัญหาเงิน 34 ล้านบาท

เช้าแรกของ 'ดินสอสี พนิดา' ในฐานะนางสาวไทย ๒๕๖๗

ถือเป็นเช้าแรกของการดำรงตำแหน่งในฐานะ "นางสาวไทย คนที่ ๕๕ ประจำปี ๒๕๖๗" ของ "ดินสอสี-พนิดา เขื่อนจินดา" ซึ่งเป็นธรรมเนียมประจำทุกปีกับภาพ "Morning Crown" ในห้องสวีทสุดหรู "King Suit" บนชั้น ๒๔ ณ มณเฑียร ริเวอร์ไซต์ โฮเทล แบงค็อก