'เสถียร ทำมือ' กลับมาปล่อยเพลงอีกครั้งในรอบ 2 ปี!

ศิลปินรากหญ้าเจ้าของเพลงฮิต “เจ็บเมื่อไหร่ก็โทรมา” เสถียร ทำมือ ศิลปิน FOLK เพื่อชีวิต(อีสาน) เขากลับมาฝากน้ำเสียงเพราะๆ พร้อมทำนองดนตรีซึ้งๆและกีตาร์คู่ใจ ให้กับแฟนเพลงกันอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปถึง 2 ปี กับซิงเกิลใหม่ ที่มีชื่อว่า “ดอกจานไม่เคยบานในเมืองนี้”

เพลงช้าเนื้อหาดีบวกกับเครื่องดนตรีที่เป็นกีตาร์โปร่ง ที่สื่อความหมายการเป็นดนตรี FOLK พูดถึงการเป็นตัวแทนของคนต่างจังหวัด ที่เข้ามาทำงานและ อาศัยอยู่ในเมืองหลวงด้วยความฝันที่ว่าชีวิตจะดีขึ้นกว่าอยู่ที่บ้านเกิด แต่สุดท้ายฝันนั้นก็ไม่เป็นจริง

"มิวสิกวิดีโอนี้จะเน้นเรื่องราวของผู้คนที่เข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อสะท้อนให้เห็นความจำเป็นของคนอีสานทั่วไป ต้องห่างไกลบ้านเพราะเดินทางมาทำงานในเมืองหลวงเพื่อจะนำเงินกลับไปให้พ่อแม่ที่บ้าน เพลง ดอกจานไม่เคยบานในเมืองนี้ ได้พูดถึง “ดอกจาน” คือดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของคนอีสาน จะออกดอกและเบ่งบานในช่วงฤดูหนาว ฤดูที่ทำให้ใครหลายๆคนคิดถึงบ้าน และต้องการกำลังใจในการใช้ชีวิตต่างบ้านต่างเมือง และเพลงนี้ยังได้ “เน็ค นฤพล” (เจ้าของบทเพลง เจ็บส่ำฟ้า) ศิลปินร่วมค่าย มาถ่ายทอดเรื่องราวได้ตรงกับเนื้อหาของเพลงให้อีกด้วย เพลง ดอกจานไม่เคยบานในเมืองนี้ จะมีเนื้อหาที่พูดถึงและตรงใจกับความรู้สึกของคนภาคอีสานได้อย่างไร เสถียร ทำมือ จะมาถ่ายทอดความรู้สึกนี้ให้ฟัง ลองมารับฟัง รับชมกันพร้อมๆกันนะครับ"

ชมมิวสิควีดิโอนี้พร้อมกันในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ทาง YouTube Grammy Gold เวลา 18:00 น.

เพลงดอกจานไม่เคยบานในเมืองนี้ คำร้อง/ทำนอง โดย พงษ์ศักดิ์ ถนอมใจ
เรียบเรียง โดย บรรจง เวียงพล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เต๋า ทัศนัย' ซบ 'แกรมมี่ โกลด์' เข้าสังกัดเป็นศิลปินเบอร์ล่าสุด

นับเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เพิ่งเซ็นสัญญาเข้ามาเป็นศิลปินในสังกัด แกรมมี่ โกลด์ สำหรับ เต๋า-ทัศนัย กิตติรุ่งสุวรรณ หรือรู้จักกันในนาม เต๋า The Voice นั่นเอง โดย เต๋า ทัศนัย จะเข้ามาเป็นศิลปินในทีม อั๋น ประพัฒน์ โปรโมเตอร์ที่ดูแลศิลปินต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น มีนตรา อินทิรา, NEW COUNTRY, ไอซ์ ศรัณยู ฯลฯ

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”

'หนามเตย' ปล่อยเพลงใหม่ ของคนขี้อ่อยกับ 'มามะ' ฟีเจอริ่ง 'แพ็กกี้ สกลนรี'

“หนามเตย” ไทดอลมิวสิค สาวเท่ห์ มากความสามารถ หลังจากเซ็นสัญญา กับทาง ค่ายไทดอลมิวสิค ก็มีผลงานออกมามากมายให้ แฟนๆ FC ได้ฟังกันแบบต่อเนื่อง เช่น “แบบนี้แหละดี, ธรรมดาที่พิเศษ, สิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่ง, อยู่ตรงนี้”