'จูน ชลฤดี' นางเอก 'ช่อง8' เปิดใจที่แรก วินาทีถูกคุกเข่าขอแต่งงาน

ขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวป้ายแดงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับนางเอกสาวจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 อย่าง “จูน-ชลฤดี อมรลักษณ์” ที่ล่าสุดแฟนหนุ่มนักธุรกิจนอกวงการ “เติ้ง-พิภูษณ คุณคุณูปการนันท์” ทำเซอร์ไพรส์ คุกเข่าขอแต่งงานไกลถึงประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทั้งคู่ได้ศึกษาดูใจกันนานกว่า 7 ปี โดยงานนี้รายการเผ็ดมันส์บันเทิง ไม่รอช้า ต่อสายตรงคุยกับสาวจูนเป็นที่แรก

เล่าถึงวันที่โดนเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานหน่อย?
"จริง ๆ คือพวกเราเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศเลย วันนั้นเราไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยกันมา1สัปดาห์ ซึ่งเราไปด้วยกันกับครอบครัว และเป็นจังหวะที่กำลังแวะสถานที่ท่องเที่ยวรับประทานอาหารมื้อเย็นด้วยกันเสร็จ เป็นโมเมนต์ธรรมดาๆไม่ได้หวานมากเลยค่ะ เขาก็คุกเข่าขอจูนแต่งงานกลางลานจอดรถ แถมบรรยากาศรอบๆตอนนั้นยังมีสักขีพยานเป็นนักท่องเที่ยวยืนอยู่เยอะมากเขาก็มองว่าเราทำอะไรกันด้วยความสงสัยประมาณนึ้ค่ะ ตอนนั้นเราก็แอบเขินนิดๆนะคะ"

รู้ตัวมาก่อนไหมว่ากำลังจะถูกเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน เขามีพิรุธบ้างไหม ?
"จริงๆ ต้องบอกเลยว่าเขาเซอร์ไพรส์ได้เนียนมาก เพราะเราไม่ทันได้ตั้งตัวเลยว่าจะมีเหตุการณ์แบบวันนี้ ซึ่งจูนเองก็ตกใจมากๆ ก็มีร้องไห้ด้วยนะ แต่ว่าเราไม่ได้ถ่ายภาพไว้ ก็คือเราทำตัวไม่ถูกเลยปกติเคยเห็นหลายคนที่ถูกเซอร์ไพรส์ ไม่คิดว่าครั้งนี้เราเองจะเป็นคนที่โดนขอแต่งงาน คือมันหูดับไปแล้วและก็เขินมากๆ ขนาดตอนนี้เล่าเองยังเขินเองเลย (หัวเราะ)"

จำได้ไหมว่าเขาพูดประโยคแรกกับเราว่ายังไง?
"จูนจำทั้งโมเมนต์ และคำที่เขาพูดออกมาได้แม่นเลยค่ะ ตอนนั้นเขาก็ดูมีอาการตื่นเต้นเหมือนกันนะคะ แล้วอยู่ดีๆ ก็จับมือเราขึ้นมาเลยแล้วถามว่า “แต่งงานกันนะ” แล้วก็เอามือเราไปสวมแหวน ไม่รอเราตอบรับกลับเลย คือเขาก็บอกว่าตื่นเต้นมากและเขินเหมือนกัน"

ทางครอบครัวรู้เรื่องมาก่อนไหม?
"สำหรับการเซอร์ไพรส์ครั้งนี้ทางครอบครัวมาเล่าให้ฟังว่า เขาเพิ่งมาเตรียมตัวและวางแผนขอเราแต่งงานตอนเช้า และเขาก็จะมาขอเลยตอนเย็น ถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์แบบไม่ได้ทันตั้งตัวเลยทั้งเราและครอบครัวเหมือนกัน"

หลายคนก็สงสัยว่าหนุ่มคนนี้คือใคร เป็นนักธุรกิจหนุ่มใช่ไหม?
"จริงๆ กับแฟนคนนี้ เรารู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว ก็มีคุยกันบ้างไม่ได้คุยกันบ้าง เป็นสถานะเพื่อนกันมาบ้าง พอมาถึงจุดหนึ่งเราก็รู้สึกว่าโอเคคนนี้น่าจะดูแลเราได้ และก็คุยดี นิสัยดี เป็นคนที่ไม่กินเหล้า ไม่เที่ยวกลางคืน และก็ดูแลเราดีมาก จากเป็นเพื่อนเป็นพี่มา เราก็เลยรู้สึกว่าคนนี้เขาโอเคกับเรานะ"

คนนี้ใช้ระยะเวลาศึกษากันมากี่ปี?
"จริงๆ เรารู้จักกันมาประมาณ 7 ปี ก็มีคุยบ้างไม่ได้คุยกันบ้างตามประสาคนดูใจกัน จนมาถึงพักหลังๆมา ในปีนี้เลยที่คุยกันแทบจะทุกวันเจอกันตลอด เพราะสายงานที่เขาทำก็เป็นสายงานเดียวกับที่ครอบครัวเราทำ เราสองคนจึงได้มีโอกาสคุยกันและปรึกษากันอยู่บ่อยๆ อย่างเวลาที่เราถ่ายละครจบกลับไปช่วยงานที่บ้าน ก็ได้มาเจอกันก็เลยได้มาปรึกษากันทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว บวกกับที่เรารู้จักกันมาสักพักนึงแล้วค่ะ"

แพลนอนาคตหลังจากนี้คิดไว้ว่ายังไงบ้าง จะจัดงานแต่งงานเมื่อไรคิดไว้หรือยัง?
"ตอนนี้ก็กำลังจะคิดกันอยู่ว่าจะแต่งช่วงไหนดี เพราะจริงๆ แล้วถ้าเราต้องดูฤกษ์ก็ต้องดูก่อน ก็คงต้องคุยกันก่อนอีก เตรียมจะปรึกษาทางผู้ใหญ่ ให้เขาช่วยดูและสรุปวันเวลาที่เหมาะสมที่สุดดีกว่าเพราะเราก็ยังไม่รีบมาก ถ้าได้ฤกษ์แล้วจะบอกอีกทีว่าจะเป็นช่วงไหน"

เพื่อนๆ ก็เข้ามาแสดงความยินดีและแซวกันเยอะมาก?
"ใช่ค่ะ ปกติก็จะได้ไปแต่งานแต่งคนอื่น เพื่อน พี่ๆ แต่พอมาถึงตาเราที่ถูกเซอร์ไพรส์บ้าง ทุกคนก็กรี๊ดดีใจไปกับเราด้วย อยากขอบคุณพี่น้องในวงการและก็เพื่อนๆมาก จูนนั่งก็ไล่อ่านทุกคอมเมนต์เลยนะ ก็รู้สึกดีใจที่ทุกคนมาแสดงความยินดีกับเรา"

งานในวงการเราวางแผนไว้ยังไงบ้าง?
"จริงๆ ก็ยังไม่ได้ทิ้งงานในวงการบันเทิงนะคะ ก็ยังอยากที่จะถ่ายละครเหมือนเดิม แต่ช่วงนี้เรามาฝึกทำงานกับทางบ้าน เดี๋ยวพอเคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็อาจจะได้กลับไปเล่นละคร มันก็ยังเป็นงานที่เราชอบเรารักอยู่ และแฟนก็ไม่ได้ปิดกั้นในเรื่องการทำงานของเราเลย เขาให้อิสระในความคิดของเรา ก็ยังติดตามจูนได้ทางช่อง 8 เหมือนเดิมเลยค่ะ"

แฟนเขาว่ายังไงบ้าง หลังโดนเปิดวาร์ป?
"คือเขาก็ตกใจนิดนึง เพราะปกติเราเป็นคนที่ไม่ค่อยลงรูปคู่อยู่แล้ว และพอเรามาลงรูปเขาก็มีอมยิ้มเวลาอ่านคอมเมนต์ เพราะว่าเพื่อนก็ทักเข้ามาแซวเขาเยอะมาก มีส่งข่าวเข้ามาให้ดูด้วย เขาก็อาจจะไม่ชินในตอนแรก คือเป็นหนุ่มขี้อายไม่ค่อยชอบออกสื่อเท่าไหร่ แต่หลังจากนี้แน่นอนว่าเราจะมาอวดโมเมนต์หวานๆให้มาฝากให้ทุกคนได้ติดตามเราอย่างแน่นอนค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

จัดงานแต่งงานที่ ”สมาคมธรรมศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์” ณ อาคารสไตล์ยุโรป หรูหราในราคาห้องหลักหมื่น

การจัดงานแต่งงานมักจะเป็นฉากปิดท้ายในละครตอนจบ แต่ชีวิตจริงมันคือจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตคู่ ชีวิตหลังการแต่งงานอาจจะมีหลายรสชาติผสมผสานปนเปกันไป

'เก๋ไก๋ สไลเดอร์' ครบเครื่อง ปล่อยทีเซอร์ MV 'ขอจองพี่ไว้ก่อน' กระแสปัง!

เรื่องเสียงร้องไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว สำหรับยูทูปเบอร์คนเก่ง อย่าง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ “เก๋ไก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์” นางเอกสาวป้ายแดงที่พ่วงตำแหน่งศิลปินคนใหม่ของช่อง 3

'เป๊ก วงซีล' โพสต์ฟาดกลับแบบจุกๆ แค่พี่-น้องก็เป็นให้ไม่ได้แล้ว!

ทนไม่ไหวจนต้องโพสต์ถึงสิ่งที่ตนเองเจอมาหลังจากเลิกกับแฟนเก่า พร้อมทั้งยังประกาศชัดเจนเลยว่า “ไม่สะดวกใจที่จะเป็นพี่เป็นน้องอีกต่อไป” สำหรับ เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย นักร้องนำวง Zeal ที่เพิ่งขอแฟนสาวนอกวงการแต่งงานไปหมาดๆ แต่ก็ยังมีเรื่องของอดีตคนรักเข้ามากวนใจจนเจ้าตัวต้องระบายความในใจออกมาผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'อแมนด้า' พลิกลุคใหม่ดั่งเจ้าหญิงในนิยาย กับนางเอกช่อง3 เรื่องแรก 'เว้าวอนรัก'

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม สาวสวยดีกรีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เรียกได้ว่าตอนนี้กลายเป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรก ของช่อง 3 ไปแล้ว เพราะหลังจากเปิดซิงเล่นละคร “มาตาลดา” จนแฟน ๆ ติดใจการแสดงและความสวย ทำให้กลายเป็นสาวฮอตที่มีผลงานละครจ่อเพียบ