'ดีเจ.มะตูม' เผยผ้าเหลืองไม่ได้เปลี่ยนเรา แต่พระธรรมคำสอนต่างหากที่เปลี่ยนเรา

หลังจากบวชจนซึ้งรสพระธรรม ดีเจ.มะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร ก็เหมือนได้ชีวิตใหม่กลับมา เพราะเรื่องราวร้าย ๆ กลับกลายเป็นดีและดีขึ้นเรื่อย ๆ จนเจ้าตัวตกใจ

ล่าสุดพิธีกร แมทธิว ดีน แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์นี้ (11 พ.ย.) ทางช่อง MONO29 อาสาพา ดีเจ.มะตูม ลุยกีฬา โพลแดนซ์ ตามรอย ลิซ่า Blackpink ณ สตูดิโอออกกำลังกายใจกลางกรุง Fly Me to the Moon ย่านอารีย์ โดยมี ครูโอ-กมลทิพย์ ตั้งเทียนทอง เจ้าของสตูดิโอดูแลอย่างใกล้ชิด

ซึ่ง ดีเจ.มะตูม เผยเรื่องราวให้ฟังว่า “เชื่อมั้ยตอนเด็กเวลามีคนชอบถามคำถามยอดฮิต โตขึ้นอยากเป็นอะไร เด็ก ๆ คนอื่นก็ตอบตามแพทเทิร์นเลย หมอ ครู แต่เราตอบแบบมั่นใจว่าซูเปอร์สตาร์ค่ะ เพราะพ่อเป็นนักร้องมีค่าย และเชื่อไปเองว่าเราต้องมีสายเลือดศิลปิน แต่ร้องเพลงไม่เพราะนะ เลยมักจะพาตัวเองไปอยู่ในจุดที่เป็นแสงให้ได้ แต่ช่วงชีวิตที่พีคสุดคือช่วงติดโควิด ด้วยความประมาทของตัวเราเอง ต้องออกจากวงการบันเทิงไป 6 เดือน โดนพักงาน แล้วกระแสข่าวตอนนั้นค่อนข้างรุนแรง เราเป็นดาราคนเดียวในวงการที่เป็นโควิดแล้วต้องไปขึ้นศาล ช่วงเวลาที่หนักมากได้แต่บอกตัวเองในห้องไอซียู ว่าถ้าผ่านวิกฤตนี้ไปได้ เราจะบวชให้แม่ เปลี่ยนน้ำตาแม่ที่เห็นวันนั้นให้เป็นน้ำตาแห่งความสุขให้ได้ รักษาโควิดกับบวชไม่ต่างกันมาก มันคือการอยู่กับตัวเอง เราไม่ห่วงชื่อเสียงละ ห่วงความเป็นความตายมากกว่า เราโทษตัวเองมาตลอด แต่ตอนนี้เราดีใจมันทำให้เรามีสติ สามารถถ่ายทอดเรื่องราวให้คนอื่น ๆ ได้ พอเริ่มกลับมาทำงานเงียบเหงามาก แต่ก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ตอนเป็นพระเราจะฉันจะเดินยังต้องพิจารณา ซึ่งทำให้เราเห็นความต่างมาก เขาถึงบอกพลังบุญมันต้องเติมเอง หลายคนก็ทักว่าเราเปลี่ยนไปเยอะเลย จริง ๆ เราไม่เปลี่ยนหรอกครับ ผ้าเหลืองไม่ได้เปลี่ยนเรา แต่พระธรรมคำสั่งสอนต่างหากที่เปลี่ยนเราเป็นคนใหม่”

จากนั้น แมทธิว ก็ชวน ดีเจ.มะตูม โชว์ลีลาโพลแดนซ์ทั้งแบบอ่อนช้อยพลิ้วไหว และมาดแมนตามสไตล์แมทธิว จะสนุกสนานแค่ไหนอย่าพลาดชมในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

'แมทธิว' ประสบอุบัติเหตุ ขณะไปวิ่งเทรล

ทำเอาเหล่าแฟนคลับถึงกับตกใจ เมื่อได้เห็นภาพที่พิธีกรชื่อดัง แมทธิว ดีน ได้โพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเป็นภาพที่ตัวเองได้รับบาดเจ็บจากการสิ่งเทรล ซึ่งหนุ่มแมทธิวได้ระบุข้อความว่า

'โย-แมทธิว' เตรียมบินญี่ป่น ร่วมพิชิตเส้นชัยงานวิ่งระดับโลก

โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร พร้อมด้วย แมทธิว ดีน เตรียมวิ่งในนามทีม CW-X ใน KYOTO MARATHON หนึ่งในสนามที่นักวิ่งทั่วโลกอยากไปสัมผัสสักครั้ง เพราะตลอดระยะทาง 42.195 กิโลเมตร จะได้ชมความสวยงามของ 7 มรดกโลกที่ได้รับการยกย่องโดย UNESCO กับคอนเซ็ปต์ DO YOU KYOTO? Marathon ต้นแบบของกิจกรรมงานวิ่งมาราธอนเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

'แมทธิว' เปิดใจเจ้าพ่อเพลงเศร้า 'พีธ พีระ' รับปรึกษาปัญหาชีวิตมาเขียนเป็นบทเพลง

เจ้าพ่อเพลงเศร้า กลับมาปล่อยผลงานเคล้าอารมณ์อีกครั้ง สำหรับ "พีธ พีระ" หรือ พีธ-พีราวัชร์ อัศววชิรวิท ศิลปินมากฝีมือของค่าย "E29 Music Identities" พิธีกร "แมทธิว ดีน" แห่งรายการ "วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)" ทางช่อง MONO29 จึงขอชวนไปนั่งคุยตีซี้ ณ คาเฟ่ The Cassette Coffee Bar สยามสแควร์ซอย 3 และไปลุยกันต่อเพื่อสอนพิธีกร แมทธิว เกากีตาร์คลาสสิค ณ อาคารสยามกลการ (ยามาฮ่า) พร้อมเผยเรื่องราวจุดเปลี่ยน และการกลับมาสู่ศิลปินเบื้องหน้าให้แฟน ๆ หายคิดถึง

ลอยกระทงนวดฟรี 'นศ.กีฬากระบี่' กางเตียงนวดบริการปชช.ฝึกเรียนรู้ภาคสนาม

ไอเดียสร้างสรรค์ นักศึกษากีฬากระบี่ กางเตียงนวดบริการนักท่องเที่ยว – ประชาชน ที่มาท่องเที่ยวในงานลอยกระทง เพื่อฝึกทักษะการเรียนรู้ภาคสนามก่อนออกไปใช้ทำงานจริง