แต่งหญิงเป็นเหตุ 'สิงโต' หวิดเป็นลม

เป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์ นักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น ที่สลัดภาพความหล่อเท่ หันมาแปลงโฉมแต่งเป็นผู้หญิงครั้งแรกใน ซีรีส์ เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ ผลิตโดยช่อง 8 งานนี้บอกเลยว่ากว่าจะได้เห็นในลุคนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะสิงโตทุ่มเททั้งเรื่องการแสดง การดูแลรูปร่างให้เล็กลง  แถมยังเกือบเป็นลมเพราะต้องใส่ชุดที่รัดแน่น

โดย สิงโต ปราชญา เผยว่า “รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้มาเล่น ซีรีส์ เจนนี่ กลางครับ กลางคืนค่ะ สำหรับการควบทั้งสองบทบาททั้งเจนขวัญและเจนนี่ บอกเลยว่าไม่ง่ายเลยนะครับ มันท้าทาย และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับบทนี้มาก ๆ เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบบทที่แปลกใหม่ ซึ่งถือว่าบทที่ได้รับครั้งนี้ เป็นการชาเลนจ์ตัวเองด้วย พาสที่ยากที่สุดก็คงจะเป็นพาสของการต้องแต่งเป็นผู้หญิง เพราะมันไม่ใช่แค่ผู้ชายปลอมเป็นผู้หญิง แต่ในเรื่องทุกคนต้องรับรู้ว่า นี่คือผู้หญิงจริง ๆ ทำให้ผมเริ่มศึกษาจากคาแรคเตอร์คนรอบข้าง อย่างนางเอกน้องนนนี่ ว่าการเดิน การนั่งเป็นยังไง น้ำเสียงต้องดัดโทนไหน แล้วผมก็งดเล่นฟิตเนสไปเลย เพื่อที่จะให้รูปร่างเราเล็กลง

อีกปัญหาที่ค่อนข้างกังวลนั่นคือเรื่องของการแพ้เหงื่อตัวเองครับ เพราะในเรื่องเราต้องใส่วิกผม ก็มีปัญหาบางช่วงของผม บริเวณข้างหลังจะมีแผล แต่ส่วนใหญ่จะแพ้ตามตัวมากกว่า และจะแสบตรงช่วงจอนผมข้างหู แต่ผมก็อดทนนะ เพราะอยากให้งานออกมาเพอร์เฟกต์ที่สุด เรื่องของการแต่งหน้า ทำผม ใส่วิก แต่งตัว มันใหม่สำหรับผมไปหมดเลย แล้วที่พีคคือต้องใส่ยกทรงด้วย เดินวิ่งบนรองเท้าส้นสูง บางชุดก็ต้องมีการเอาเทปกาวมาพันหน้าอกให้เราดูมีเนินอก ทำให้หายใจลำบาก เกือบจะเป็นลมเลยบางครั้ง ด้วยความไม่ชินมันก็จะอึดอัดอยู่เหมือนกันครับ ปวดหลังด้วย

พอแต่งเสร็จ หลังจากที่เห็นตัวเองครั้งแรกผมอึ้งไปเลยเพราะมันดูแมนมาก แต่พอออกมาแฟน ๆ ชอบกัน ผมก็แฮปปี้นะ แถมกระแสตอบรับดีด้วย เราเองคนทำงานก็หายเหนื่อย ไม่อยากให้พลาดแม้แต่ตอนเดียว เพราะว่าตอนที่เราแสดงเองเรายังสนุกมากๆในการถ่ายทอดบทบาทนี้ออกไป ผมหวังว่าผู้ชมจะมีความสุขและเอนจอยกับเรื่องนี้เช่นเดียวกับผมครับ ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบตึง 4 ตำนานนักแสดง 'ทายาทไหทองคำ'

เข้มข้น ดรามาทะลุปรอท สำหรับละคร ทายาทไหทองคำ ทางช่อง 8 ที่ต้องยอมรับว่าได้นักแสดงมากฝีมือทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ มาถ่ายทอดบทบาทการแสดงให้แฟน ๆ ได้อินกันแบบขั้นสุด ถึงขั้นคอมเมนต์ พูดถึงชื่อตัวละคร และแสดงความคิดเห็นสอดคล้องไปกับเรื่องราวของเรื่อง งานนี้นอกจากนักแสดงนำรุ่นเล็ก อย่าง อั๋น อัครพรรฒ, แป้ง มิตรชัย, ต้นข้าว อาร์สยาม และ สกาย สุทธินันท์ มารับบทที่ท้าทายแล้ว รุ่นใหญ่ของเราก็ฝีมือระดับเทพ และเป็นถึงระดับตำนานของซุปเปอร์แมสเมืองไทย ถ้าเอ่ยชื่อขึ้นมา รับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จัก

'ช่อง 8' พาเหรดละครฟอร์มใหญ่ ชิงเรตติ้งช่วงไพรม์ไทม์ ปี 2024

ช่อง 8 เดินเครื่องเต็มสูบ ส่งละครดีหลากหลายแนวครบทุกรส พร้อมเสิร์ฟละครคุณภาพฟอร์มยักษ์คับจอ 6 เรื่อง ยืนหนึ่งคอนเซปต์ “ละครช่อง 8 ดูก่อนใคร สนุกก่อนใคร” ที่มาพร้อมความเด็ดแบบตะโกน และเสริมทัพความแข็งแกร่งอีกขั้นด้วยนักแสดงท็อปฟอร์มที่น่าจับตามอง ระดับแนวหน้าของประเทศ และยังมีนักแสดงหน้าฮิตติดเทรนด์ของโรสสตูดิโอ พาเหรดมาฉายแววผ่านบทบาทการแสดง เตรียมจ่อคิวออกอากาศให้ได้ดูกันตลอดทั้งปีที่ช่อง 8 ที่แรก

'หนูนา หนึ่งธิดา' คืนจออีกครั้งหลังหายไปพักใหญ่

เป็นนักแสดงมากความสามารถที่ห่างหายจากหน้าจอละครไปพักใหญ่ สำหรับ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ หรือ ชฎาพลอย ในละคร เรือนชฎานาง ทางช่อง 8 ล่าสุดเรื่องราวในละคร กำลังชวนเข้มข้น และเกิดประเด็น จนแฟนละครตั้งประเด็นเกี่ยวกับการตายของ ชฎาพร ไว้มากมาย และหนึ่งในตัวแทนขของคนดู นั่นคือสาวหนูนา ที่จะร่วมสืบหาความจริง และรู้ไปพร้อมกันกับทุกคน

'สิงโต' เผชิญความกลัว ไขปริศนาซีรีส์ 'เงา/ล่า/ตาย'

Viu Original ขนทัพนักแสดงวัยรุ่น และดาราศิลปินมากฝีมือ มาพลิกบทบาท สวมคาแรกเตอร์ในแบบที่คุณคาดไม่ถึงใน ซีรีส์วัยรุ่นสุดผวาอย่าง SHADOW เงา/ล่า/ตาย เตรียมไขความจริง เปิดประตูความลับที่ถูกปิดซ่อนไว้ในโรงเรียนประจำชายล้วน เมื่อเด็กนักเรียนคนหนึ่งหายตัวไปอย่างเป็นปริศนา และเงาลึกลับได้ปรากฏขึ้นในความฝัน ของเด็กนักเรียนคนใหม่ นี่คือปมอันซับซ้อนที่รอคุณมาเผยทุกแง่มุมความหลอน

'ช่อง 8' ขายความหลอน เสิร์ฟ 'เรือนชฎานาง' ลงจอ

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับละคร สุดพรีเมียมฟอร์มยักษ์ เรือนชฎานาง ทางช่อง 8 ละครดรามาสยองขวัญแนวสืบสวนสอบสวน โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ โศกนาฏกรรมของตระกูลเก่าแก่แห่ง เรือนชฎานาง ถูกเล่าขานเรื่องความน่ากลัวและอาถรรพ์ เชื่อกันว่า ถ้าเรือนชฎานางตกไปอยู่กับคนที่ไม่คู่ควร ก็จะต้องสังเวยด้วยชีวิต จากนวนิยายสุดหลอนของ ภาคินัย

'อินดี้ อินทัช' หนักใจบท 'เทวัญ' ต่างกับตัวตนสุดขั้ว

เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับฉายา เป็นพ่อหนุ่มไมโครเวฟของละคร "เลือดกากี" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 สำหรับ อินดี้-อินทัช เหลียวรักวงศ์ ในบท "เทวัญ" หนุ่มแสนดี มองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ