'ละครเวทีสุนทราภรณ์' ชวนคนตาบอดสัมผัสความรื่นรมย์แห่งปี

บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้จัดการแสดงละครเวทีสุนทราภรณ์ เพลงรักเพลงแผ่นดิน โดยเพลงเอก ReStage ละครเวทีแห่งปีที่สร้างความประทับใจไปแล้วในช่วงวันแม่ที่ผ่านมา จนกระแสเรียกร้องให้กลับมาแสดงอีกครั้ง การรีสเตจครั้งนี้ เวิร์คพอยท์ ได้เชิญคนตาบอดที่ชื่นชอบเพลงลูกกรุงและผูกพันกับวงดนตรีสุนทราภรณ์ จากสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย นำโดย นายเอกกมล แพทยานันท์ นายกสมาคมฯ ร่วมชมละครเวทีรอบสื่อมวลชน  ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน

นายเอกกมล แพทยานันท์ นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ได้พูดถึงความประทับใจ หลังจากชมละครเวทีครั้งนี้ว่า รู้สึกประทับใจมาก ๆ ครับ ต้องขอบคุณทางเวิร์คพอยท์ ที่ให้โอกาสพวกเราสมาคมคนตาบอดฯ มาร่วมชมละครเวทีในวันนี้ เพราะความบันเทิงและศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ สามารถช่วยเติมเต็มชีวิต เติมเต็มความสุขของทุกคนได้ ไม่เว้นแม้แต่ผู้พิการ ละครเวทีในวันนี้ทำให้ผมได้รู้จักกับวงสุนทราภรณ์มากขึ้น ได้รู้ประวัติศาสตร์ที่มาที่ไป กว่าจะมาเป็นวงสุนทราภรณ์ ซึ่งเพลงในละครเวทีเป็นเพลงที่เคยได้ยินมาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก จึงทำให้รู้สึกทั้งสนุกทั้งมีความสุขมาก ๆ ครับ“

ละครเวทีสุนทราภรณ์ เพลงรักเพลงแผ่นดิน โดยเพลงเอก ReStage ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของวงดนตรีระดับตำนาน โดยเรียงร้อยเรื่องราวกว่า 83 ปีของ วงสุนทราภรณ์ ถ่ายทอดผ่านแง่มุมความรัก ความเป็นชาติ จิตวิญญาณการเป็นนักดนตรี โดยผู้พิการทางการเห็นจะได้รับฟังการขับกล่อมบทเพลงอันไพเราะระดับตำนานมากกว่า 30 บทเพลง จากนักแสดงสุดยอดฝีมือ บรรยากาศภายในงานเต็มอิ่มไปด้วยรอยยิ้มและความสุข จากอรรถรสความรื่นรมย์ของดนตรี อันเป็นภาษาสากลที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” มอบ เลขาฯ "อารี" คลายกังวลผู้พิการ ยันได้รับสิทธิตามมาตรา 35

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์

'บอย ถกลเกียรติ' ชวนดูสุดยอดละครเวทีระดับโลก

เป็นข่าวดีสำหรับคอมิวสิคัลชาวไทยอีกครั้ง เมื่อบริษัทเทโร ซีเนริโอ จำกัด ประกาศนำมิวสิคัลระดับโลกเรื่องท็อปฮิต มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล (Matilda The Musical) บินตรงสู่เมืองไทยครั้งแรก งานนี้ผู้คร่ำหวอดละครมิวสิคัล บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ในฐานะประธานกรรมการบริษัทซีเนริโอ จำกัด เลยขอการันตีถึงความสนุก พร้อมย้ำว่าเป็นละครเวทีระดับตำนานที่ต้องดูซักครั้งในชีวิต

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน

ละครเวที 'มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล' ร้องเล่นเต้นสุด

ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามมากมายจากสื่อมวลชนและผู้ชม สำหรับตำ นานรักบ้านทุ่งสุดอมตะที่เคยโด่งดังจากในอดีต นำมาทำเป็นละครเวทีครั้งแรกในประเทศไทยอย่าง มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาว เดอะมิวสิคัล เรียกได้ว่าเป็นกระแสตั้งแต่ก่อนแสดงแล้วสำหรับความน่าสนใจที่ทางโรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ ได้หยิบละครและภาพยนตร์ชื่อดังในอดีตที่ทุกคนต้องเคยรับชมมาก่อนอย่าง มนต์รักลูกทุ่ง นำมาทำเป็นละครเวที

'เปาวลี' ปลื้มพี่น้องศิลปินแกรมมี่โกลด์แต่งเต็ม มาเป็นกำลังใจให้ ที่ละครเวที

แช่ม แช่มรัมย์ นำทีมศิลปินแกรมมี่โกลด์ เอ็มโบ, นุ, กิ๊ก, มัทรี น้องๆศิลปิน NEW COUNTRY พร้อมช่อดอกไม้จาก "ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม" ผู้บริหาร GMM Music มอบเป็นกำลังใจให้ "เปาวลี พรพิมล" กับบทบาท "ทองกวาว" ในละครเวที "มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาว เดอะมิวสิคัล" ที่แสดงเป็นรอบแรก ฌ โรงละครเคแบงค์ สยามพิฆเนศ

'ปาโมช' หวนแสดงละครเวทีในรอบเจ็ดปี ชวนดู 'เต้นกับลุง'

ห่างหายจากละครเวทีร่วมเจ็ดปีเต็ม สำหรับนักแสดงยุค 90 โมช-ปาโมช แสงศร ล่าสุดใจอ่อนหวนกลับมาเล่นละครเวทีอีกครั้ง กับผลงาน เต้นกับลุง โดย กลุ่มละคร Part Time Theatre ประเภทละครพูด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาลละครกรุงเทพ 2023 กำกับการแสดงโดย ไบ๊-เชษฐพัทธ์ เขื่อนแก้ว