'โจอี้ ภูวศิษฐ์-จ๋าย ไททศมิตร' ร่วมปลุกพลังคนสู้ฝัน

แม้จะชื่อ “เมษาจะกลับไป”  แต่ก็เป็นเพลงใหม่ที่ถูกปล่อยออกมาในเดือนธันวาคม ช่วงเทศกาลสิ้นปีที่ใครหลายๆ คนอยากกลับบ้าน  โดยเฉพาะคนที่จากบ้านมา เพื่อตามหาความฝันในเมืองใหญ่  กับคำถามที่ว่านานแค่ไหนแล้วที่คุณไม่ได้เจอแม่

เพลงนี้เป็นการร่วมงานกันของ 2 ศิลปินที่ต่อสู้เพื่อความฝัน โดยมีเป้าหมายเดียวกัน ซึ่งเนื้อหาเพลงนั้นกลั่นออกมาจากชีวิตจริงของศิลปินร็อกลูกอีสาน โจอี้ ภูวศิษฐ์  ผ่านฝีมือการเขียนของศิลปินร็อกเพื่อชีวิตรุ่นใหม่ไฟแรง จ๋าย ไททศมิตร  กับการผสมผสานน้ำเสียงของการฟีเจอริ่งของทั้งคู่ที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างกลมกล่อม และทรงพลัง ช่วยปลุกพลังใจให้กับหลายคนที่จากบ้านมาไกล

เพลง “เมษาจะกลับไป” คือซิงเกิลที่ 4 จากอัลบั้ม Moonไรซิ่ง  โจอี้ ภูวศิษฐ์ ภายใต้สังกัด จีนี่ เรคคอร์ด ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ยังคงคอนเซ็ปต์เพลงซึ้ง ความหมายกินใจ และสื่อสารอย่างตรงไปตรงมา เข้าถึงทุกหัวใจคนฟัง เช่นเดียวกับเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น สัญญาเดือนหก , เสี่ยว และ นะหน้าทอง  ที่กลายเป็นเพลงยอดฮิตแห่งปี คนร้องได้ทั่วเมือง  

จนเดินทางมาถึงเพลงล่าสุด “เมษาจะกลับไป” นี้  ที่ยังคงบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของคนธรรมดาๆ คนนึงที่มีความฝัน มีความรัก  และมีครอบครัวที่รออยู่   ซึ่งนอกเหนือจากเนื้อหาเพลงที่โดนใจแล้ว  ในส่วนของภาพเพลงนี้ยังได้ผู้กำกับมือรางวัลคนเดิม ต๋อม-ณัฐพล มุขขันธ์ มาช่วยขยี้เรื่องราวออกมาเป็นมิวสิควิดีโอที่ทรงพลังประทับใจจนทำให้น้ำตาซึมแน่นอน

งานนี้ โจอี้ เล่าถึงความพิเศษของเพลงนี้ให้ฟังว่า "มีอยู่วันนึงผม และ พี่ๆทีมงานค่าย ได้มีโอกาสคุยกันว่าอยากจะมีเพลงซักเพลงนึงที่เกี่ยวกับเรื่อง แม่ ครับ และเป็นจังหวะดี ที่ได้พี่จ๋ายมาช่วยแต่งเพลงนี้ให้ ส่วนความพิเศษอีกอันคือพี่จ๋ายนอกจากจะมาแต่งให้แล้ว ยังมาร่วมฟีทกับผมด้วยครับ  แถมได้พี่มีน ไททศ พี่เอ๋ย มาช่วยเสริมอีกแรงเลยทำให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยเนื้อหาของเพลงก็เหมือนชีวิตจริงของผม ที่จากบ้าน จากแม่มาไกลตามหาความฝัน แล้ววันนึงสัญญาว่าจะเอาแก้วแหวนเงินทองไปฝาก เอาความภูมิใจกลับไปให้ครับ เพลงนี้ผมคิดว่าจะเป็นตัวแทนของทุกคนที่กำลังตามฝัน แล้วส่งไปให้คนที่คุณรักฟัง สุดท้ายก็อยากจะฝากให้ทุกคนสู้ และ ผมจะคอยเป็นกำลังใจให้ครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จ๋าย ไททศมิตร' ใช้เวลา 14 วัน ลาขาดกระท่อม หลังกินมา 7 ปี

หลังจากหลงอยู่ในวังวนของใบกระท่อมที่เกือบจะเรียกได้ว่ากินแทนน้ำเปล่าไปนานกว่า 7 ปี จ๋าย-อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี นักร้องนำ วงไททศมิตร (TaitosmitH) ก็ขอปฏิวัติตัวเองใหม่ ประกาศดับเครื่องชน จะเลิกกระท่อมอย่างเด็ดขาด ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวได้ทำสำเร็จแล้ว โดยใช้เวลา 14 วันเท่านั้น และล่าสุดหนุ่มจ๋ายได้ออกมาแชร์วิธีเอาชนะในครั้งนี้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

'บอดี้สแลม-โจอี้' สานต่อความสนุก จัดฟรีคอนเสิร์ตเอาใจแฟนๆ กลางสวน

เพื่อเป็นการตอบแทนความแรงของเพลง "ปรากฏการณ์ผีเสื้อ" ซิงเกิลลำดับที่ 3 จากอัลบั้ม "Sunny Side Up" ของวง bodyslam ซึ่งได้ตัวแทนศิลปินรุ่นน้องอย่าง โจอี้ ภูวศิษฐ์ มาร่วมแจมด้วย กิจกรรม "ปรากฏการณ์ผีเสื้อ Special Live Session" จึงเกิดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของสวนรมณีนาถที่ถูกแต่งแต้มเสื้อผ้าสีสันคัลเลอร์ฟูลซึ่งพี่ตูนเป็นคนคิดธีมนี้ขึ้นมา

'บอดี้สแลม' นำทีมบุกเมืองสุพรรณ จ่อเล่นคอนเสิร์ต 11 ชั่วโมง

อีกหนึ่งเทศกาลดนตรีของปี 2566 ที่น่าจับตามอง สุพรรณติวัล#2 เทศกาลดนตรีกลางหุบเขาที่ใหญ่ที่สุด ณ เขากำแพง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่กำลังจะถูกจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2566 พร้อมชวนคุณดื่มด่ำความสุข และสนุกเต็มพิกัดไปกับเสียงเพลงในบรรยากาศเย็นสบาย ต้อนรับลมหนาวท่ามกลางธรรมชาติหุบเขาล้อมรอบเป็นฉากหลังตระการตากว่า 60 ไร่อย่างสวยงาม ตั้งแต่ดวงอาทิตย์เริ่มลาขอบฟ้าไป

นักแสดง-คนทำหนังแห่ #แบนสุพรรณหงส์ กระหึ่มโซเชียล!

กำลังเป็นประเด็นร้อนเลยทีเดียว สำหรับดราม่าเกี่ยวกับกติกาการคัดเลือกภาพยนตร์เข้าร่วมชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ที่คนทำหนังหลายคนโวยว่าไม่ยุติธรรม เพราะเกณฑ์การคัดเลือกนั้นเอื้อผลประโยชน์ให้กับค่ายใหญ่ ซึ่งมีภาพยนตร์ถึง 11เรื่องด้วยกันที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก

'โจอี้-ไททศมิตร' คว้ารางวัลใหญ่เวทีคมชัดลึกอวอร์ดส ครั้งที่ 19

เดินสายรับรางวัลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับเวทีการประกาศรางวัลคมชัดลึก อวอร์ดส ครั้งที่ 19 ที่จัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ศิลปินสังกัดจีเอ็มเอ็ม เเกรมมี่ รับรางวัลกันเต็มกระเป๋า

ศิลปินแกรมมี่ กวาด 7 รางวัลคุณภาพเวที TOTY Music Awards 2022

ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องสำหรับ GMM grammy ค่ายเพลงที่ครองใจกลุ่มคนฟังทุกเพศ ทุกวัย หลังจากสร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีให้วงการเพลงไทยมากมายในปีที่ผ่านมา ล่าสุดกวาดรางวัลที่สุดแห่งปี 7 รางวัลในงาน TOTY Music Awards 2022 (T-POP of The Year) งานของคนดนตรีที่ผลักดันวงการ T-POP